ทุนการเมือง ปั่นหุ้นแรง

เอาจริง ๆ “โมนิก้า” อยากเห็นตลาดหุ้นไทยทะยานขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามความคาดหวังว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม แต่เป็นเรื่องยาก


* เอาจริง ๆ “โมนิก้า” อยากเห็นตลาดหุ้นไทยทะยานขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามความคาดหวังว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม แต่ด้วยสถานการณ์หลายอย่างในประเทศไม่นิ่งพอ บวกกับแรงส่งจากอิทธิพลตลาดหุ้นต่างประเทศไม่ต่อเนื่อง ส่งผลให้การขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 1,600 จุดอย่างมั่นคงกลายเป็นเรื่องยากในทันที ซึ่งเห็นได้จากแรงขายทำกำไรมีออกมาเป็นระลอกเมื่อดัชนีเคลื่อนตัวใกล้จุดดังกล่าวไงล่ะคะ

* ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เชื่อว่า ดัชนีจะแกว่งตัวในลักษณะฟันปลาต่อไปอีกระยะหนึ่ง และการที่ดัชนียืนปิดที่ระดับ 1,600.49 จุด บวกไป 13.51 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขาย 9.29 หมื่นล้านบาท ก็ถือว่าดีนักหนาแล้ว! เพราะในระหว่างวันได้เห็นความพยายามขึ้นตลอดเวลา แต่สุดท้ายก็ทำสำเร็จแบบงง ๆ จึงเหมือนเป็นการแก้มือได้ทันเวลาแบบนี้..หากวันนี้ไม่ไปต่อ ก็โดนสอยแน่ ๆ

* เม้าท์ถึงเรื่องแก้มือขึ้นมาปุ๊บ ทำให้นึกถึงข่าวลือขึ้นมาทันที เพราะเที่ยวนี้เม้าท์หนักถึงขั้นการเมืองกระโดดลงมาล้วงลูกด้วยตัวเอง “โมนิก้า” เลยเกิดอาการตะขิดตะขวงขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งใจหนึ่งก็รู้สึกคล้อยตามข่าว แต่อีกใจก็รู้สึกทะแม่ง ๆ  จึงต้องออกมาบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มอิทธิพลทางการเมืองว่า ตอนนี้พวกคุณ ๆ ท่าน ๆ กำลังตกเป็นขี้ปากชาวหุ้นขาเผือกนะจะบอกให้

* โดยเฉพาะวีรกรรมที่เกี่ยวข้องกับหุ้น 7UP กลายเป็นเรื่องที่ถูกชาวหุ้นวิจารณ์อย่างหนัก เพราะเป็นแหล่งรวมคนการเมืองหลากสีเข้ามาอยู่รวมกันแบบสมานฉันท์ ซึ่งก่อให้เกิดคำถามมากมายก่อนหน้านี้ว่า มีอะไรมาดลใจให้มาอยู่รวมกัน และการเข้ามาของ เฮีย.ก ซึ่งเก่งกล้าเรื่องน้ำ และเคยเป็นหน้าห้องของคน พท. มาก่อน รวมทั้งมีนิสัยชอบทำดีลแบบเสือนอนกิน เลยทำให้หุ้นตัวนี้ตกเป็นที่สนใจของขาเผือกนะคะ

* ประเด็นที่ทำให้หุ้นแสบตัวนี้ถูกเม้าท์ถึงอีกครั้ง ล้วนมาจากพฤติการณ์ “ลากหุ้น ทุบหุ้น” แบบไม่เห็นหัว ก.ล.ต. เพราะอาศัยแบ็คการเมืองหนุนหลังแบบเต็มตัว และข้อครหาตรงนี้เองที่ทำให้แมงลือหยิบยกโครงการประปาหมู่บ้านทั่วประเทศขึ้นมาเล่าขานอีกคำรบ เพราะการจะดันโปรเจกต์ให้ผ่านแบบสุดซอย ต้องส่งคนของตัวเองเข้าไปนั่งในกระทรวงสำคัญให้ได้เสียก่อนเจ้าค่ะ

* ข้อมูลตรงนี้ที่ทำให้ปรากฏชื่อพรรคสีน้ำเงินเข้ามาเกี่ยวข้องกับดีลดังกล่าว และมีการเชื่อมโยงไปถึงเรื่องโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการที่สำคัญ เพื่อเปิดทางให้โครงการดังกล่าวเดินได้คล่องตัว แต่เผอิญการโยกย้ายรอบก่อนไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เพราะดันมีการเปลี่ยนโผปลัดแบบกะทันหัน หุ้นเลยรูดกราวจากระดับ 3.50 บาท ลงมายืนซึมกระทือแถว ๆ 1.20 บาท..จำได้ไหม?

* ในระหว่างที่หุ้นทรุดตัวลงมาหนัก ๆ ก็มีเสียงร่ำลือถึง เสี่ย.อ ซึ่งเป็นคนใหญ่คนโตของสมาคมฟุตบอลว่า น่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่สาดหุ้นทิ้ง แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ตามเสียงร่ำลือ จนบรรดาแมงเม่าที่หลงเข้าไปเล่นเกมโหดต้องมองหน้ากันเลิ่กลั่กอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะมีการดันหุ้นขึ้นอย่างช้า ๆ ตามสไตล์เจ้ามือที่ต้องการคุมเกมแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด และดูเหมือนจะสัมฤทธิ์ผลตามที่ต้องการเสียด้วยนะจ๊ะ

* วานนี้ถึงเห็นหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.57 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 9.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.45 พันล้านบาทอย่างง่ายดาย และทำให้ “โมนิก้า” ถึงกับเกิดอาการงงงวยเป็นไก่ตาแตกอีกครั้ง เพราะไม่รู้ว่า การดันหุ้นขึ้นมาเที่ยวนี้มีเจตนาอะไร? รวมทั้งซุ้มรับทำหุ้นมาจากฝั่งไหน? ล้วนเป็นเรื่องที่ทางการต้องตามดูกันเอาเอง เพราะดูความอหังการของราคาหุ้นเที่ยวนี้..มันน่าโดนจับมาฟาดก้นสักทีสองทีเหลือเกินจ้า!

* ที่สำคัญคือ “โมนิก้า” ออกมาเม้าท์ถึงข่าวลือต่าง ๆ นา ๆ เพราะหวังดีกับกลุ่มคนที่ถูกพาดพิง เพราะไม่รู้ว่า ข่าวลือที่พูดกันหนาหูมีมูลไหม? ประกอบกับเดี๊ยนมีนิสัยปากโป้งเป็นทุนเดิม จึงไม่อยากเก็บเรื่องที่รู้มาไว้เพียงลำพังคนเดียว รวมทั้งอยากบอกกับแฟนคลับของเดี๊ยนว่า วันนี้ต้องเปิดหูเปิดตาให้กว้าง เพื่อรับข้อมูลทั้งด้านบวก และด้านลบ เพราะข่าวสารในช่วงหลัง ๆ จัดแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ..เลยไม่รู้ว่า อันไหนจริง อันไหนไม่จริงน่ะสิ

Back to top button