สังคมข่าวหุ้น

MAKRO วิ่งนำตลาดวานนี้ หลังจากประกาศดีลปรับโครงสร้างกิจการระหว่างบริษัทในเครือซีพี  นักลงทุนแห่เข้าเก็งกำไรหนาแน่น


*กลุ่มซีพีเขย่าตลาด

*MAKRO วิ่งนำตลาดวานนี้ หลังจากประกาศดีลปรับโครงสร้างกิจการระหว่างบริษัทในเครือซีพี  นักลงทุนแห่เข้าเก็งกำไรหนาแน่น ขณะที่เจมาร์ทกับกลุ่มบีทีเอส เดินหน้าหลอมกิจการเข้าด้วยกัน บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ขยับตัวกันถ้วนหน้า รองรับความผันผวนจากผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19  ด้าน “บิ๊กตู่” ยืนยันแผนเปิดประเทศใน 120 วันตามเดิม หลังเห็นตัวเลขติดเชื้อโควิดเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเตรียมคลายล็อกดาวน์ ยกเลิกเคอร์ฟิว แนวรับ 1,625 แนวต้าน 1,645 จุด

*อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) ดันบริษัท เถ้าแก่น้อย เรสเตอรองท์ แอนด์ แฟรนไชส์ จำกัด (TKNRF) ที่ดำเนินธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้า และร้านอาหารประเภท Quick Service Restaurant  ขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ร้านอาหาร ปั้นแบรนด์สตรีทฟู้ดเกาหลีเตรียมเปิดขายแฟรนไชส์ บอมเบอร์ด๊อก (Bomber Dog) อาหารทานเล่นสไตล์เกาหลี ตอบสนองผู้ที่ต้องการมีร้านค้าเป็นของตัวเอง ด้วยงบลงทุนเริ่มต้น 123,000 บาท คืนทุนใน 6-8 เดือน

*บอสใหญ่ “กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี” ปลื้ม ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) หลังจากที่ส่งโครงการโรงไฟฟ้าพัทลุง กรีน เพาเวอร์ กับ โรงไฟฟ้าแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ เข้าร่วมโครงการขยายผลการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรในภาคอุตสาหกรรม ล่าสุดสามารถผ่านการพิจารณา ได้รับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

*สุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 25% เมื่อเทียบกับปี 2563 โดยในปีนี้ตั้งเป้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารเพิ่มเติมอีก 12,000-15,000 ล้านบาท ด้วยการตั้งงบลงทุนเพื่อซื้อหนี้ไว้ประมาณ 2,500 ล้านบาท ล่าสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2564 บริษัทมีพอร์ตหนี้ที่บริหารทั้งสิ้นประมาณ 65,000 ล้านบาท

*สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) มั่นใจในช่วงครึ่งหลัง บริษัทจะยังรักษาการเติบโตได้ต่อเนื่อง จากเตรียมส่งมอบเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งให้กับโรงพยาบาลภาครัฐที่เป็นคู่สัญญาภายในไตรมาส 3/2564 โดยได้มีการทดสอบระบบการใช้งานไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลทดสอบออกมาเป็นที่น่าพอใจ และพร้อมจะส่งมอบได้ตามกำหนด ขณะเดียวกันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 1.9 พันล้านบาท น่าจะช่วยผลักดันให้ผลงานในปี 2564 สามารถทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างเนื่อง

*แจกวอร์ “สมฤดี ชัยมงคล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เผยบริษัทจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 3 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน หรือจำนวนไม่เกิน 1,691,527,171 หุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท พร้อมรับสิทธิ์วอแรนต์ 2 รุ่นคือ BANPU-W4 (อายุ 1 ปี) ซึ่งจัดสรรจำนวนไม่เกิน 1,691,527,171 หน่วย และ BANPU-W5 (อายุ 2 ปี) จัดสรรจำนวนไม่เกิน 1,691,527,171 หน่วย ชนิดระบุชื่อผู้ถือและโอนเปลี่ยนมือได้ ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยใบสําคัญแสดงสิทธิของแต่ละรุ่น โดยมีราคาใช้สิทธิในแต่ละรุ่นที่ 5 บาทต่อหุ้น และ 7.5 บาทต่อหุ้น ตามลำดับ

*กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) เผยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “BBB-” พร้อมด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ประเมินว่าการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าจะช่วยให้บริษัทมีความยืดหยุ่น ในการปรับปรุงสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดได้ และในด้านรายได้ กำไรก็จะมีความผันผวนน้อยลงในอนาคต

Back to top button