‘Gon ทัก’ สีสันมหกรรมยานยนต์

งาน Motor Expo 2021 (มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38) กับแนวคิด “มหกรรมสุขสันต์คนรักยานยนต์ : TIME to ENJOY!” ได้เริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว


งาน Motor Expo 2021 (มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38) กับแนวคิด “มหกรรมสุขสันต์คนรักยานยนต์ : TIME to ENJOY!” ได้เริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว ถือเป็นพื้นที่ให้ค่ายรถยนต์ทั้งหมด 32 แบรนด์จาก 9 ประเทศ และรถจักรยานยนต์ 12 แบรนด์ จาก 7 ประเทศ ใช้เป็นแหล่งรวมเพื่อจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายปี

จุดที่น่าสนใจนอกเหนือไปจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ค่ายดัง ๆ แล้ว..ไฮไลท์ไฟสว่างไปตกพื้นที่บูธค่ายรถยนต์ซูซูกิ ที่ค่าย SUZUKI จับมือ “มังกรบาร์บีกอน” เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ​สำหรับธุรกิจยุคใหม่ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง แต่ต้องการต่อยอดแนวคิด “ธุรกิจติดล้อ” ไว้อย่างน่าสนใจทีเดียว

โดยเป็นการนำเสนอไอเดียสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการปรับตัว ทั้งในรูปแบบการนำเสนอสินค้าและการให้บริการ Food Truck รูปแบบใหม่ระหว่าง SUZUKI CARRY และบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นการสานต่อ Food Truck ของ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่เรียกว่า Gon ทัก” ที่เกิดขึ้นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

การร่วมพาร์ตเนอร์ระหว่างซูซูกิและบาร์บีกอนครั้งนี้ เริ่มจากการนำพา Gon มาเป็นมาสคอตเรียกคนเข้ามาสร้างสีสันให้กับบูธ “ซูซูกิ” ตามด้วยโมเดลขายแบบ Vending Machine หรือการขายผ่านเครื่องอัตโนมัติและสินค้ากลุ่ม Ready-to-Eat ของบาร์บีคิวพลาซ่า ถูกพัฒนามาเป็น “บาร์บีคิวหม้อร้อน” 3 เมนู ได้แก่ ข้าวผัดกระเทียมหม้อร้อน, อูด้งชาบูหม้อร้อนน้ำจิ้มบาร์บีคิว และอูด้งชาบูหม้อร้อนรสเผ็ด

จึงเป็นการผสานระหว่างความเป็น The King of Food Truck ของ SUZUKI CARRY กับผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ถือว่าเป็น The most of favorite Grill restaurant ของบาร์บีคิวพลาซ่า โดยการออกแบบรถและไอเดียการให้บริการแบบ Contactless ที่นำเสนอสินค้าหรือบริการให้เข้าถึงผู้บริโภคด้วย “รูปแบบลดการสัมผัส” หรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสน้อยที่สุด ภายใต้วิถีใหม่ของยุค New Normal นั่นเอง

ถือเป็นอีกหนึ่งของการสร้างพาร์ตเนอร์ของ “มังกรบาร์บีกอน” หลังก่อนหน้านี้มีการจับมือ “เสื้อห่านคู่” ที่มีความเป็นตำนานและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการออกแบบ Product Collaboration เป็นเสื้อยืด GON X ห่านคู่ ที่เน้นสไตล์บาร์บีคิวพลาซ่า และมีการเปิดตัวครั้งแรกทาง Facebook LIVE ช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ยังร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับ “กลุ่มเบทาโกร” เพื่อรุกตลาดโมเดิร์นเทรด ส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสูง ชูคอนเซ็ปต์ GON ชวนช้อป อร่อยฟิน กินอยู่บ้าน” ที่ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควรเลยทีเดียว

การจับมือระหว่าง SUZUKI กับ “มังกรบาร์บีกอน” ครั้งนี้ ไม่เพียงสร้างมิติใหม่ให้ธุรกิจอาหาร แต่เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตลาดรถยนต์บรรทุกขนาดเล็กด้วยเช่นกัน…!!

Back to top button