บ่อนตู่บ่อนแม้ว

เมืองไทยเมืองพุทธเปิดเสรีหนังโป๊ไม่ได้นะ ถ้ามีใครมาถาม “เคยดูหนังโป๊ไหม” เรื่องอะไรจะตอบว่าดูจนตาแฉะ 99 ใน 100 ก็ต้องบอกไม่เค้ยไม่เคย


คนไทยไม่ดูหนังโป๊ แต่สภาตั้งกรรมาธิการศึกษาบ่อนกาสิโน นี่ถ้าเป็นยุคทักษิณ “มึงตาย”

เมืองไทยเมืองพุทธเปิดเสรีหนังโป๊ไม่ได้นะ ถ้ามีใครมาถาม “เคยดูหนังโป๊ไหม” เรื่องอะไรจะตอบว่าดูจนตาแฉะ 99 ใน 100 ก็ต้องบอกไม่เค้ยไม่เคย อะไรที่เป็นอบายมุข เสื่อมศีลธรรม เหล้าเบียร์ เซ็กส์ การพนันกินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้องก็ต้องประณาม เพื่อทำให้ตัวเองเป็น “คนดี”

ทั้งที่รู้กัน การพนัน การค้าประเวณี เป็นส่วนหนึ่งของ GDP อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไม่ได้มีแค่ชมวัดชมวัง ของจริงขายบริการ ขายไปถึงเพศที่สามที่สี่ ทำเงินเข้าประเทศมหาศาลแม้ในทางกฎหมายซุ่มซ่อน ในความเป็นจริงก็โจ๋งครึ่ม แต่ไม่มีใครยอมรับ กระทั่งรัฐมนตรีไปผับก็ยืนยันว่าไปกินนมเย็น

พอเกิดวิกฤตโควิด อาชีพขายบริการเดือดร้อนหนักที่สุด เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ ไม่สามารถขอรับเงินเยียวยา กระนั้นพอม็อบคนรุ่นใหม่เช่น “นักเรียนเลว” เรียกร้องค้าประเวณีเสรี ก็ถูกสลิ่มด่า “อีเด็กพวกนี้คิดจะขายตัว”

การพนันก็รู้กันนะ โควิดรอบสอง Google Map หาบ่อนระยองเจอ แต่ตำรวจหาไม่เจอ

พูดอย่างนี้ไม่ได้หนุนหรือต้านบ่อนกาสิโน แต่อันดับแรก ถือเป็นเรื่องดีที่จะเอามาพูดกันบนโต๊ะ ดีกว่าเป็นสังคมดัดจริตปกปิดความจริง ทั้งที่บ่อนออนไลน์ออฟไลน์มีเต็มไปหมด กลายเป็นแหล่งซ่องสุม สร้างอิทธิพล เจ้าพ่อเจ้าแม่ เลี้ยงซุ้มมือปืนไว้ทวงหนี้ เป็นแหล่งฟอกเงิน จ่ายส่วย ซึ่งไม่ใช่แค่ตำรวจท้องที่

อันดับสอง คือรู้สึกตลกขบขัน ที่พอเป็นรัฐบาลนี้ สภาชุดนี้ สามารถตั้งกรรมาธิการเอิกเกริก โดยไม่มีพวกเคร่งศีลธรรมออกมาด่า เห็นรายชื่อกรรมาธิการอย่าง “ชัช เตาปูน” “ชาดา ไทยเศรษฐ์” “เต้ มงคลกิตต์” “สิระ เจนจาคะ” ต้องบอกว่านี่ถ้าเป็นรัฐบาลเพื่อไทย เป็นคนของเพื่อไทยเสนอ “มึงตาย” เลยนะ ดีเท่าไหร่ที่ส่วนใหญ่เป็นพรรคหนุนตู่

วิษณุ เครืองาม เล่าว่ารัฐบาลไทยรักไทยก็เคยศึกษา แต่โดนรัฐประหารก่อน เชื่อเถอะว่าถึงไม่โดนรัฐประหารเพราะขายหุ้น ก็คงโดนต้านโดนรุมประณามโดยสารพัดโพลศีลธรรมจนทำไม่ได้อยู่ดี (จำไม่ได้หรือ ตอนนั้นไทยเบฟก็โดนต้านจนต้องไปจดทะเบียนตลาดหุ้นสิงคโปร์)

ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดี เพราะเป็นรัฐบาลประยุทธ์ สืบทอดอำนาจปากถือศีล ถ้ารีบผลักดันก็จะมีแรงต้านน้อย ผ่านฉลุยเป็นผลงานชิ้นโบแดง หลังจากปราบลอตเตอรี่เกินราคามา 7 ปีไม่สำเร็จสักที จนต้องเหมาเลข 00 มาอวดว่า ไม่ได้ขายเกินราคา

ข้อสาม น่าสังเกตว่า รัฐอนุรักษนิยมไทยปากว่าตาขยิบ ถ้าเห็นผลประโยชน์ก็คว้าไว้ก่อน ข้อเสนอเปิดบ่อนมันยั่วยวนใจ ทั้งหารายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งสกัดเงินไหลออกไปบ่อนชายแดน ฯลฯ ยิ่งยกตัวเลขยิ่งตาโตเท่าไข่ห่าน ปากท่องศีลธรรมแต่น้ำลายสอท่วมคอ

ศีลธรรมไทยมีจริงไหม-มี แต่ถูกใช้เป็นเครื่องมือ ให้คนยึดถืออย่างคร่ำครึ ยึดแต่เปลือกไม่เอาแก่น ผู้มีอำนาจก็ไม่ทำตาม ตัวเองเสื่อมศีลธรรมได้ ประชาชนไม่ให้ทำ อบรมสั่งสอนแบบปิดกั้น ทั้งเรื่องทางเพศ ทางโลกย์ เหล้าเบียร์ อบายมุข ทุกอย่างเลวร้ายไปหมด บอกผิดกฎหมายแต่ละเมิดกฎหมายเต็มไปหมด จนไม่รู้จักความพอดี เช่นเมาไปเถอะแต่อย่าขับรถ

คนดูหนังโป๊เลวร้ายอะไรนักหนา ไม่ใช่ดูแล้วไปฆ่าข่มขืนใคร ทุกวันนี้ก็ห้ามไม่ได้ โลกออนไลน์มีเว็บหนังมีพนันออนไลน์เต็มไปหมด ประเทศอะไรคลั่งศีลธรรม แต่บีบคั้นจนมหาไพรวัลย์อยู่ในผ้าเหลืองไม่ได้ โลกเปิดกว้างแค่ไหนแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญยังบอกว่า คู่รักเพศเดียวกันผิดธรรมชาติ

เปิดกาสิโนอาจสำเร็จก็ได้ แต่ไม่ใช่เพราะสังคมไทยใช้เหตุผลใช้ปัญญา เป็นเรื่องของขาใหญ่ ของผลประโยชน์ล้วน ๆ ที่จะเรียกค่าตอบแทนจากการหนุนประยุทธ์

Back to top button