ต่ำบาทแผลงฤทธิ์

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าการเม้าท์แตกไปที่หุ้นต่ำสิบ เพื่อชี้ให้เห็นการเล่นแบบจัดหนักมุ่งตรงไปที่หุ้นเล็กเป็นส่วนใหญ่


*วันนี้ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าการเม้าท์แตกไปที่หุ้นต่ำสิบ เพื่อชี้ให้เห็นการเล่นแบบจัดหนักมุ่งตรงไปที่หุ้นเล็กเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้นักโหนกระแสกระโจนใส่มือเป็นระวิง ผนวกกับสัญญาณเทคนิคก็เป็นใจให้สุด ๆ จึงเห็นการไล่ราคาแบบระเบิดเถิดเทิง พร้อมกับมีเสียงร่ำลือถึงสตอรี่สวย ๆ โผล่มาให้ได้ยินเป็นระลอก เลยกลายเป็นตัวบิ้วอารมณ์แมงเม่าได้เป็นอย่างดี เพราะเชื่อในเรื่อง “ข่าวลือมักเป็นจริงเสมอ” ไงล่ะคะ

*ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องไหลไปตามกระแสแบบไม่มีข้อโต้เถียง เพราะมองในมุมของการเล่นเก็งกำไรแบบสุดซอย โมเมนตัมของหุ้นก็น่าเล่นเหมือนที่เขาเม้าท์ทุกอย่าง ผสานกับไม่มีใครสามารถยืนยันข้อเท็จจริงดังกล่าวได้สักที จึงทำให้ความคาดหวังเกี่ยวกับกลุ่มทุนใหม่เข้ามาสวม รวมทั้งเรื่องเทิร์นอะราวด์ และการบันทึกกำไรพิเศษ ยังเป็นกระแสที่มีการเม้าท์กันอย่างสนุกปากพะยะค่ะ

*เวทีแห่งนี้จึงกลายเป็นสนามของคนที่ “กล้าได้ กล้าเสีย” มากกว่าพวกหัวใจสะออน “โมนิก้า” จึงรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ยินข่าวเม้าท์ต่าง ๆ เพราะมันทำให้ต่อมอะดรีนาลีนทำงานอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็รู้สึกแปลกใจที่นักเล่นรุ่นใหม่บ้าบิ่นดีเหลือเกิน เลยอยากแชร์ข้อมูลของหุ้นตัวจี๊ดที่ทำให้หลายคนอ้าปากค้าง ผนวกกับหุ้นใหญ่ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบแรงขายก่อนวิ่งจริงจัง จึงขอปันใจมาดูหุ้นต่ำบาทเจ้าค่ะ

*จัดจ้านสุดในชั่วโมงนี้ต้องยกใหญ่กับ TRC ภายใต้การกุมบังเหียนของ “น้องเต้” ซึ่งพุ่งทะยานเป็นเวลาร่วมสัปดาห์ แถมเป็นการขยับจากฐานราคา 0.19 บาทแบบมีวอลุ่มทุกวัน จนล่าสุดหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 0.39 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 18.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 354 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่ต้อง follow buy หากใจกล้าพอ เพราะสัญญาณเทคนิคตั้งชันสุด ๆ ขณะที่พื้นฐานก็มีลุ้นข่าวดี (เขาว่าอย่างนั้น) นะจะบอกให้

*ส่วนรายที่ขึ้นแบบมีข่าวดีรองรับเต็มประตูหน้าต่างอย่าง PF ถือเป็นช็อตของการไล่ราคารับกำไรพิเศษที่จะบุ๊กเข้ามาพันสี่ร้อยล้าน ซึ่งเป็นการพลิกโฉมปัจจัยพื้นฐานครั้งสำคัญ และยังทำให้แวลูเพิ่มขึ้นในทันที หรือแม้กระทั่งเงินปันผลก็จะเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน ๆ อีกด้วย “โมนิก้า” จึงขอคิดแบบอนุรักษนิยมที่ว่า หากกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ระดับ 0.12 บาท ต่อจากนั้นนำมาคำนวณบน PE 10 เท่า อย่างน้อย ๆ น่าจะได้เห็น 1.20 บาทเป็นอย่างต่ำ และยังทำให้การยืนปิดที่ 0.56 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 14.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 244 ล้านบาท น่าสนใจทันที..จริงหรือไม่? ลองไปคิดกันดูนะคะ

*ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องหันมามองหนูซ่า NUSA ภายใต้การผนึกกำลังของ “เจ๊หมวย” กับ “น้องจอย” ซึ่งหันไปเอาดีเกี่ยวกับธุรกิจโรงพยาบาล และธุรกิจเฮลท์ตี้ ซึ่งคาดหวังรายได้ในอนาคตจะตกปีละสามพันล้านแบบนี้กระมัง! ราคาหุ้นถึงวิ่งขึ้นแบบช้า ๆ เป็นเวลาร่วมเดือน ก่อนระเบิดฟอร์มใหญ่ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่วานนี้พุ่งขึ้นไปถึงระดับ 0.69 บาท แต่สุดท้ายโรยตัวลงมาปิดที่ 0.63 บาท บวกไป 0.01 บาท หรือขึ้นไป 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 145 ล้านบาทแบบนี้..ซื้ออนาคตไหมล่ะคะ

*สำหรับในรายของเจ๊สำเพ็ง JSP ก็เป็นช็อตที่ถูกปูด้วยเรื่องเทิร์นอะราวด์แบบเต็ม ๆ เพราะเมื่อดูไส้ในจะเห็นว่า มีการรับรู้กำไรจากการขายอสังหาฯ ค่อนข้างเยอะ ผนวกกับเมื่อดูจาก BV 0.93 บาท ก็จูงใจให้คนเข้ามาไล่ราคาแบบสุดซอยเช่นกัน “โมนิก้า” เลยไม่กังขาใจกับการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.59 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 13.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 203 ล้านบาท เพราะเนื้อเรื่องที่เขาเม้าท์กันให้แซ่ด..โดนใจอย่างแรงเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้นที่มาจากต่ำบาท จนผันตัวเองไปยืนเหนือบาท และกำลังจะกลับมาต่ำบาทอย่างหุ้น BROOK กลายเป็นอุทาหรณ์ให้กับนักเล่นได้เป็นอย่างดี และกลายเป็นไฟต์บังคับให้ผู้บริหารต้องสำเหนียกเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตฯ มากเป็นพิเศษ เพราะสุดท้ายแผนที่วางไว้ก็ไม่เป็นเหมือนที่คุยโม้ไปทั่ว ส่งผลให้พวกนกรู้เลยสาดหุ้นทิ้งกันอุตลุดตลอดทั้งวัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นทรุดฮวบลงมากองอยู่ที่ระดับ 1.02 บาท ลบไป 0.12 บาท หรือลงไป 10.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 621 ล้านบาทแบบนี้..มาชานลี จะรับผิดชอบจังใด แมงเม่าเขาฝากถาม..อิอิอิ

Back to top button