สังคมข่าวหุ้น

หลังประกาศล็อกดาวน์ในหลายประเทศ ส่วนวันนี้หุ้นไทยมีโอกาสลุ้นรีบาวด์ชั่วคราว แนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,630 จุด ...


*… พิษโอมิครอนถล่ม

*… ตลาดหุ้นไทยวานนี้ร่วงหนัก ปิดที่ 1,615 จุด ลดลง 25.93 จุด ตามตลาดภูมิภาค กังวลโอมิครอนระบาดหนักในฝั่งยุโรป จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หวั่นกระทบการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยวานนี้ตลาดหุ้นยุโรปร่วงหนัก หลังประกาศล็อกดาวน์ในหลายประเทศ ส่วนวันนี้หุ้นไทยมีโอกาสลุ้นรีบาวด์ชั่วคราว แนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,630 จุด …

*… กลุ่มเจ มาร์ท วิ่งสวนตลาดฯ กระแสข่าวร่วมทุนกสิกรไทยแรง หลังแบงก์ชาติส่งสัญญาณไฟเขียวให้ธนาคารพาณิชย์ร่วมทุนกับ AMC โดยคาดกันว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ JMT ปิดที่ 66.50 บาท เพิ่มขึ้น 5.56% JMART ปิดที่ 54.00 บาท ราคาเพิ่มขึ้น 4.35% …

*… ชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เผยความคืบหน้าในการจัดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ของบริษัทร่วมทุน พีพีดับบลิวอี (PPWE) ว่า ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาร่วมกับพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสถานีน้ำมันอยู่หลายราย ขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก และมีความพร้อมในการดำเนินการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในรูปแบบชาร์จไฟแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC EV Quick Charger) ที่มีขนาดสูงสุดถึง 200 KW เฟสแรก จำนวน 4 สถานี 12 หัวจ่าย ภายใต้งบการลงทุน 15 ล้านบาท ในปี 2565 …

*… โอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดเผยว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่า Highly Commended ประเภท Best Office Development จากการประกาศรางวัลของ PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16 ซึ่งเป็นการตัดสินโดยคณะกรรมการอิสระที่มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา และได้รับความเชื่อถือในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ …

*… บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการพัฒนาต้นแบบแบตเตอรี่และระบบขับเคลื่อนเรือโดยสารไฟฟ้า ด้าน รสยา เธียรวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ พัฒนาธุรกิจ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เผย ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการมุ่งมั่นลดมลภาวะทางอากาศและทางเสียง เพื่อเสริมสร้างความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับแม่น้ำเจ้าพระยาและชุมชนทางน้ำของประเทศไทย …

*… ปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) เตรียมเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ โดยการรวมมูลค่าที่ตราไว้ (รวมหุ้น) จากเดิมมูลค่าหุ้นละ 0.075 บาท เป็นหุ้นละ 0.75 บาท จากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียน 899,519,612.25 บาท จากเดิม 2,998,398,708.75 บาท เป็น 3,897,918,321.00 บาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 1,199,359,483 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.75 บาท วัตถุประสงค์เพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินทุนดังกล่าวใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน …

*… ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน กับ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) ขนาดพื้นที่ประมาณ 24.5 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดระยอง โดยมีวัตถุประสงค์ของการซื้อที่ดินในครั้งนี้ เพื่อรองรับแผนการพัฒนาโรงรียนนานาชาติแห่งที่ 6 ของกลุ่ม SISB …

*… วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บจก.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล หรือ SCAP ปรับเป้าหมายเซอร์ไพร์สตลาดสวนกระแสธุรกิจสินเชื่อรายย่อย จากเดิม 4,000 ล้านบาท สู่ 5,000 ล้านบาท ล่าสุดผลงานโค้งสุดท้ายปี 2564 บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ได้เกินเป้าหมายเป็นที่เรียบร้อย แม้สถานการณ์ตลอดทั้งปีต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 อีกระลอก …

*… เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก ปลื้ม กลับเข้าคำนวณ SET100 ในรอบนี้ หลังจากเว้นไป 1 รอบที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจในปีบัญชี 2564/2565 (เม.ย. 2564-มี.ค. 2565) ยอดขายที่ 11,000 ล้านบาท …

*… ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี จิสติกส์ (B) เผยแผนการเพิ่มทุนของบริษัทมีโครงการลงทุนที่ชัดเจนที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้น และทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น โดยเป้าหมายใหญ่คือการเติบโตที่ยั่งยืน พัฒนาไปสู่ธุรกิจสีเขียวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในส่วนของโครงการ Green Logistics บริษัทได้ร่วมพัฒนากับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและผลิตหุ่นยนต์เพื่อสร้างยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบอัจฉริยะ สำหรับการบริการขนส่งภายในโรงงานอย่างครบวงจร โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการนำร่องยานยนต์คันแรกได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 …

*… บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) คว้าสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐจำนวน 2 แห่ง มูลค่ารวม 499,000,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว) โดยมีระยะเวลาของสัญญารวม 360 วัน

Back to top button