เคาะขวาส่งท้าย

“โมนิก้า” ขอทำตัวชิวๆ เพื่อรับกับสถานการณ์เรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ไม่ต้องรีบร้อนอะไรมากมาย เพราะนักเล่นขาใหญ่ก็เริ่มหยุดเทรดกันบ้างแล้ว


*บรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่ น่าจะมีความหงอยเหงาปะปนเยอะพอสมควร “โมนิก้า” ถึงขอทำตัวชิวๆ เพื่อรับกับสถานการณ์เรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ไม่ต้องรีบร้อนอะไรมากมาย เพราะนักเล่นขาใหญ่ก็เริ่มหยุดเทรดกันบ้างแล้ว ส่วนฝรั่งหัวทองก็คงไม่อยากทำอะไรมากกว่าที่เป็นอยู่ คงเหลือแค่เพียงกองทุนตัวแสบที่ยังพยายามดันหุ้นเพื่อทำตัวเลขปิดบัญชีสวย ๆ พะยะค่ะ

*เมื่อรูปการณ์ออกมาในโทนนี้ทั้งหมด การเคาะหุ้นส่งท้ายก็ต้องโฟกัสไปที่หุ้นต่ำกว่าแวลู และหุ้นปันผลงามเป็นลำดับแรก เพราะมันคือสตอรี่จะทำให้หุ้นวิ่งคึกเป็นม้าในปีหน้า “โมนิก้า” ถึงขอชายตามองหุ้นเหล่านี้มากกว่าหุ้นตัวอื่น แต่มีข้อแม้อยู่นิดหนึ่งว่า การซื้อเที่ยวนี้เป็นการเล่นราคาล่วงหน้า ผู้เล่นถึงต้องทนกับแรงเสียดทานในอนาคตให้ได้ ไม่เช่นนั้นอาจเผชิญกับรายการ “ขายหมู ซื้อหมา” นะจะบอกให้

*ฉะนั้นการที่ดัชนีลงมายืนปิดที่ระดับ 1,637.22 จุด ลบไป 4.25 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.72 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นการส่งสัญญาณให้ผู้เล่นเริ่มวางแผนลงทุนตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้มันเป็นอะไรที่มากกว่าเคาะไปวัน ๆ หลังทุกคนรู้ดีว่า เมื่อเปิดศักราชใหม่อย่างเป็นทางการ น่าจะมีการเข้ามาตะลุมบอนหุ้นกันอีกรอบ จึงต้องเล็งหุ้นบางตัวไว้สำหรับการเล่นรอบได้เลยนะคะ

*งานนี้จึงขึ้นอยู่กับแมงเม่าถนัดเล่นหุ้นแบบไหนมากกว่ากัน เพราะแต่ละคนก็มีสไตล์การเคาะกระดานไม่เหมือนกันเลย “โมนิก้า” ถึงพยายามให้นักเล่นจัดระเบียบแบบแผนชีวิตก่อนจะไปเที่ยวสนุกสนาน เพราะวันที่กลับมาเทรดกันอย่างเต็มตัวในสัปดาห์แรก น่าจะเป็นเกมที่ทุกคนเข้าทำเร็วมากเป็นพิเศษ ซึ่งบ่อยครั้งมันทำให้เดี๊ยนเกิดอาการหูลายตาลายไปพักหนึ่ง เพราะมองหุ้นที่กระพริบเขียว ๆ ไม่ทันไงล่ะคะ

*ประเด็นนี้สอดคล้องกับการเคาะหุ้น SABUY บางวันก็เกิดอาการเหนื่อย ๆ บางวันก็เกิดอาการคึกคักเหลือเกิน มันเป็นเกมที่ทำให้รู้ว่า เมื่อของเขามาดีเหลือเกิน หุ้นก็ต้องไปดีเป็นธรรมดา ระเบียบวิธีคิดก็มีเพียงเท่านี้ จึงไม่ต้องถามหาเหตุผลที่ทำให้หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 21.70 บาท บวกไป 1.40 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 350 ล้านบาท เพราะเป้าหมายที่กูรูสำนักต่าง ๆ ให้ไว้ในเที่ยวนี้เขาเม้าท์ตรงกันว่า ปีหน้าแจ่มนะนายจ๋า!

*เช่นเดียวกับในรายของ SCGP มองในแง่ของปัจจัยพื้นฐานก็ไม่มีอะไรต้องกังวล บวกกับยังไม่เห็นกองทุนไหนที่รู้สึกไม่ดีกับหุ้นตัวนี้ “โมนิก้า” ถึงมองการลงของหุ้นก่อนหน้านี้เป็นแค่วงรอบธรรมดา เพราะวันนี้หุ้นก็กลับขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 69 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 445 ล้านบาท น่าจะเป็นช็อตของการเล่นรอบใหม่ และรับรองว่าปีหน้าไฉไลกว่าเดิม เพราะโปรเจกต์ใหม่จะเริ่มทำเงินอีกครั้งน่ะซี

*ส่วนรายที่สามารถมองยาวได้สบาย ๆ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น BGRIM หลังพยายามประคองตัวบริเวณ 40 บาทเป็นเวลาร่วม 3 สัปดาห์ แม้ในบางจังหวะจะมีการถอยลงมาบ้าง แต่พอถึงจังหวะขึ้นก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังแต่อย่างใด เดี๊ยนถึงมองราคาปิดเสมอตัวที่ระดับ 40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 301 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของการเก็บของแบบไม่ต้องคิดอะไรมากไงล่ะคะ

*หากต้องการเกาะติดขอบกระดาน “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มองหุ้น BROOK ในทันทีทันใด เพราะเป็นหุ้นที่ชอบแสดงอภินิหารแบบไม่รู้กาลเทศะเป็นประจำ เดี๊ยนจึงอยากให้แฟนคลับประเมินการขึ้นมาปิดที่ 1.25 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 12.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.46 พันล้านบาท มันเป็นปรากฏการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายรอบ แต่สุดท้ายก็โดนทุบจนม่อยกระรอก ก่อนจะแอบดันขึ้นมาใหม่แบบนี้..ยังกล้าจะเล่นกันอีกไหมจ๊ะ

Back to top button