YGG โค้งท้ายเพิ่มทุน.!

หลังจากแผ่วปลายไปเมื่อช่วงปลายปีก่อน สำหรับหุ้นบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG แต่พอเปิดปีเสือมา ก็กลับมาซ่าได้อีกครั้ง จนล่าสุดตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องจับขังคุกแคชบาลานซ์แดน 1 ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.–11 มี.ค. 2565 ก็พอดับร้อนไปได้บ้าง...


หลังจากแผ่วปลายไปเมื่อช่วงปลายปีก่อน สำหรับหุ้นบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG แต่พอเปิดปีเสือมา ก็กลับมาซ่าได้อีกครั้ง จนล่าสุดตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องจับขังคุกแคชบาลานซ์แดน 1 ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.–11 มี.ค. 2565 ก็พอดับร้อนไปได้บ้าง…

ในเรื่องเกมราคาหุ้นก็ว่ากันไป…แต่อย่าลืมเสียล่ะ วันศุกร์ที่ 11 ก.พ. นี้ มีนัดหมายอะไรไว้ นั่นคือ YGG จะมีการขึ้นเครื่องหมาย 3 ตัวด้วยกัน…

ตัวแรกขึ้นเครื่องหมาย XR เพื่อรับจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน โดย YGG จะขายหุ้นเพิ่มทุน 360 ล้านหุ้น ให้ผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering) อัตราส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ 2 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.50 บาท รวมมูลค่า 180 ล้านบาท

การเพิ่มทุนของ YGG ครั้งนี้ จะเรียกว่าพิสดารก็ไม่ผิดนัก เพราะเป็นการเพิ่มทุนที่ราคาพาร์ ซึ่งปกติไม่มีบริษัทไหนเค้าทำกัน ทำให้ถูกตั้งคำถามกันเยอะ…แต่ผู้บริหาร YGG ระบุชัด ช็อตแรกไม่ได้ต้องการเงิน แต่ต้องการขยายฐานทุนให้ใหญ่ขึ้น เพื่อขยับจากตลาด mai ไปสู่ SET ต่างหากล่ะ..!!

โดยหลังจาก YGG ย้ายไปเทรดใน SET แล้ว ก็จะทำให้หุ้นอยู่ในจอเรดาร์ของนักลงทุนมากขึ้น…

ขณะเดียวกันเมื่อมีฐานทุนใหญ่ขึ้น สิ่งที่ตามมา คือ โอกาสในการรับงานก็มีมากขึ้น หรือถ้าจะไปกู้เงินสถาบันการเงินก็ได้วงเงินสูงขึ้น ทำให้ YGG ซึ่งอยู่ในธุรกิจเกม เป็นเมกะเทรนด์ มีโอกาสเติบโตมากขึ้นด้วย

ก็ถือเป็นความชาญฉลาดของผู้บริหาร YGG อ่ะนะ…

ส่วนตัวที่สอง ขึ้นเครื่องหมาย XW รับสิทธิ์วอร์แรนต์ โดย YGG ได้ออกหุ้นเพิ่มทุน 90 ล้านหุ้น รองรับการออกวอร์แรนต์ YGG-W1 มีอายุ 1 ปี กำหนดราคาแปลงสิทธิ์ที่หุ้นละ 12 บาท…

โอเค…ด้วยราคาหุ้นแม่ YGG ซึ่งก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ประเมินหลังขึ้นเครื่องหมาย XR จะอยู่ที่ 10 บาทต้น ๆ ถ้าเทียบกับวอร์แรนต์ YGG-W1 ราคาแปลงสิทธิ์ที่ 12 บาท ก็อาจไม่คุ้ม แต่อย่าลืมว่ายังมีเวลาอีก 1 ปี ในการแปลงวอร์แรนต์ เพราะฉะนั้นถ้า YGG ทำผลงานออกมาเติบโตโดดเด่น สุดท้ายราคาหุ้นก็จะปรับตัวขึ้น ก็จะทำให้การแปลงวอร์แรนต์มีความคุ้มค่า จูงใจให้นักลงทุนมาใช้สิทธิ์แปลงวอร์แรนต์มากขึ้น

ถ้ามีคนมาแปลงวอร์แรนต์กันเยอะ YGG ก็จะได้เงินเป็นกอบเป็นกำ เพื่อเป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจต่อไป ซึ่งมีงานใหญ่รออยู่ คือ การควงแขนบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ไปบุกตลาดเกมออนไลน์ในต่างประเทศ..!! โดยบนสมมติฐาน ถ้ามีคนแปลงวอร์แรนต์แค่ครึ่งหนึ่ง ก็จะได้เงินเข้ามาราว 500 ล้านบาท แต่ถ้าแปลงวอร์แรนต์ทั้งหมด ก็จะได้เงินเข้ามากว่า 1,000 ล้านบาทเลยทีเดียว…

อันนี้เป็นอีกช็อตที่ YGG หมายมั่นปั้นมือเอาไว้…ดูออกแหละ…

และตัวสุดท้ายการขึ้นเครื่องหมาย XD ซึ่ง YGG จะจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นหุ้น ในอัตรา 2.90322581 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นปันผลด้วย…ตรงนี้จะทำให้หุ้น YGG มีสภาพคล่องมากขึ้น..!!

เอาเป็นว่า นี่คือ 3 นัดหมายสำคัญของผู้ถือหุ้น YGG ที่รออยู่ในวันศุกร์นี้ ก็ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะเลือกทางไหน..?

…ก็เอาที่สบายใจละกัน…

…อิ อิ อิ…

Back to top button