สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลก วานนี้ทรุดหนัก หลังสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนรุนแรงขึ้น ขณะที่สหรัฐฯ และพันธมิตรแซงชั่นรัสเซียเพิ่ม


หุ้นไทยแพนิก

ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลก วานนี้ทรุดหนัก หลังสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนรุนแรงขึ้น ขณะที่สหรัฐฯ และพันธมิตรแซงชั่นรัสเซียเพิ่ม ทำให้นักลงทุนวิตกกังวลว่าสถานการณ์อาจบานปลายออกไปอีก รวมทั้งภาวะเงินเฟ้อในไทยที่ล่าสุดพุ่งแตะ 5.28% สูงสุดในรอบ 13 ปี หุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 1,626 จุด ลดลง 45 จุด แนวรับวันนี้ 1,600 จุด โอกาสรีบาวด์สูง

อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ตั้งเป้ามูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (Market Cap) ของทั้งกลุ่ม JMART ทั้งหมดรวมกันในปี 2567 เพิ่มขึ้นไปแตะระดับ 5 แสนล้านบาท จากปัจจุบันที่อยู่ราว 2 แสนล้านบาท โดยที่บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้และกำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ต่อปี ซึ่งมาจากการเติบโตจากธุรกิจที่ทำอยู่และการต่อยอดธุรกิจจากการร่วมมือกับพันธมิตรหรือการเข้าซื้อกิจการ

MICRO จิ๋วแต่แจ๋ว ล่าสุด วิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO วางเป้าโต 50% แตะ 3.3 พันล้านบาท หนุนพอร์ตคงค้างขยายตัว 30% ยืนเหนือ 5,000 ล้านบาท คุมเข้ม NPL ต่ำกว่า 3% ยอดปล่อยสินเชื่อ 2 เดือนแรกปีนี้ทำได้แล้วกว่า 400 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายสาขาใหม่เพิ่ม 4-8 แห่ง ตั้งบริษัทร่วมทุน “ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด” รุกสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์-ขยายลูกค้ากลุ่มใหม่ เสริมแกร่งธุรกิจ

ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ซีอีโอ บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เก็บหุ้นเพิ่มอีก 1 ล้านหุ้น ที่ราคา 8.45 บาท มูลค่า 8.45 ล้านบาท รวมถือครองหุ้นในพอร์ตกว่า 19.37% มั่นใจทำธุรกิจจริงไม่ใช่สร้างกระแส หลังทรานส์ฟอร์มสู่เทคโนโลยี ผลักดันอนาคตโตก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น พร้อมลุยติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์เพิ่ม มั่นใจไตรมาส 1/2565 มีเครื่องขุดครบ 400 เครื่อง เดินหน้ารับรู้รายได้ทันที

ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง (TPCH) จ่ายเงินปันผลที่เหลือของปี 2564 อีก 0.053 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 27 เม.ย. 2565 และกำหนดจ่ายวันที่ 18 พ.ค.นี้ รวมทั้งปี 2564 อยู่ที่ 0.396 บาท/หุ้น บอสใหญ่ “กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี” สั่งลุยพัฒนาโปรเจกต์โรงไฟฟ้าที่มีความชำนาญ ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล-ชีวภาพ วางเป้าหมายผลงานในปีนี้โตที่ 30-40%

เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) ตั้งบริษัทใหม่เพื่อแสวงหาและลงทุนในธุรกิจดิจิทัลและบริการ นอกจากนั้นบริษัทมีเป้าหมายที่จะกระจายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจใหม่ที่หลากหลายเพิ่มขึ้น ในธุรกิจที่สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดใหม่ (New Market Trend) เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน หลังจากผลประกอบการในปี 2564 พลิกจากขาดทุนมาเป็นกำไร

A5 เทรดวันแรกเหวี่ยงแรง หลังไปแตะ 9 บาทช่วงเช้า ก่อนร่วงมาปิดแถว ๆ 2.22 บาท ด้านบล.บัวหลวง ให้เป้าราคาหุ้นบริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 กรอบราคาเชิงกลยุทธ์ (tactical) เบื้องต้นคาดที่ 7.50-13.50 บาท ระบุว่า บริษัทมีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมแห่งการดีไซน์ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า Niche market ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยอันประณีตและยังไม่มีเจ้าตลาดอสังหาริมทรัพย์รายใดโดดลงมาเล่นใน Segment นี้ จะสร้างยอดขายและมีอัตราการจองซื้อที่สูงเหมือนโครงการในอดีตที่ประสบความสำเร็จ

วิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ อิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล รับ 3 รางวัลเกียรติยศ จากเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ประธานในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2021 ซึ่งจัดขึ้นโดยวารสารการเงินธนาคาร โดยรางวัลที่ธนาคารออมสินได้รับ จำนวน 3 รางวัล หนึ่งในนั้นคือ รางวัลธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปี 2564 Best Retail Bank of the Year 2021 ซึ่งเป็นการครองตำแหน่งติดต่อกันเป็นปีที่ 6

Back to top button