สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวดีกว่าภูมิภาค รอผลประชุมเฟดในกลางสัปดาห์นี้ ขณะที่การเจรจาระหว่างรัสเซียกับยูเครนยังมีลุ้น


เก็งกำไรหุ้นแบงก์

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวดีกว่าภูมิภาค รอผลประชุมเฟดในกลางสัปดาห์นี้ ขณะที่การเจรจาระหว่างรัสเซียกับยูเครนยังมีลุ้น กลุ่มแบงก์ประคองตลาดฯ ส่งผลวานนี้ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 1,660 จุด เพิ่มขึ้น 2.14 จุด

วงษ์สยามก่อสร้าง มาตามนัด วานนี้บอร์ดที่ราชพัสดุ เคาะเดินหน้าท่อส่งน้ำภาคตะวันออกมูลค่า 2.5 หมื่นล้าน ด้าน EASTW เตรียมส่งมอบโครงการท่อส่งน้ำหนองปลาไหล-หนองค้อ และท่อส่งน้ำหนองค้อ-แหลมฉบัง เฟส 2 ภายใน 60 วัน ให้วงษ์สยามฯ

วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บจก.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล (SCAP) มั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อรายย่อยใหม่ตลอดทั้งปีจะเติบโตมากกว่า 60% หรือเติบโตถึง 10,000 ล้านบาท โดยปัจจัยหนุนมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีก่อน แต่เบื้องต้นยังคงต้องติดตามปัจจัยภายนอกอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในประเทศด้วย โดยผลงานที่ดีต่อเนื่องจากปี 2564 ส่งต่อถึงปี 2565 จะตอกย้ำการเติบโตที่โดดเด่น สนับสนุนการก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดทุนแล้ว

เกรียงไกร ศิระวณิชการ อดีตประธานกรรมการ บมจ.แอสเซทไฟว์ กรุ๊ป (A5) ชี้แจงกระแสข่าวราคาหุ้น A5 ร่วงลง เนื่องจากการขายหุ้นของเกรียงไกร ว่า ได้ขายหุ้น A5 จำนวน 35 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 4.65 บาท หรือคิดเป็น 2.8994% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทที่ 1,209 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่ A5 กลับมาเทรด ขณะที่วันซื้อขายวันแรกมีการเทรดหุ้น A5 จำนวน 1,024 ล้านหุ้น ดังนั้นจึงเชื่อว่าการขายหุ้นของตนเองไม่ใช่สาเหตุให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงอย่างแน่นอน

ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา เอ็มดี บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR ประกาศแผนย้ายเข้า SET ในปีนี้ หวังสร้างความเชื่อมั่น เปิดทางกลุ่มนักลงทุนสถาบันใน-ต่างประเทศเข้าลงทุน ช่วยเสริมสภาพคล่องซื้อขายหุ้น พร้อมวางเป้ารายได้ปีนี้แตะ 900-1,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง เล็งเพิ่มประเภทสินค้า-ช่องทางการขาย หวังสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. ที่ระดับ “AAA” พร้อมทั้งคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนของบริษัทที่ระดับ “AA” ทั้งนี้ หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนซึ่งมีอันดับเครดิตต่ำกว่าอันดับเครดิตองค์กรของ PTTEP อยู่ 2 ขั้นนั้น สะท้อนถึงลักษณะการด้อยสิทธิและความเสี่ยงที่ผู้ถือตราสารอาจถูกเลื่อนการชำระดอกเบี้ยตราสารดังกล่าวออกไปได้ นอกจากนี้ทริสเรทติ้งยังคงแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่”

กฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS ปลื้ม ก.ล.ต.พิจารณาแล้วว่า บริษัท ลิเบอร์เรเตอร์ จำกัด (บริษัทในเครือ NEWS) มีคุณสมบัติในการประกอบธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ หรือโบรกเกอร์ และมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการได้ในไตรมาส 3 หรือ ต้นไตรมาส 4 ปีนี้

จอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) ตั้งเป้าหมายผลการดำเนินงานปี 2565 จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รายได้ปี 2565 ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมระบุเตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 1,718 เมกะวัตต์ ในปีนี้ จากทั้งหมด 2,128 เมกะวัตต์

วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซนต์เมด (SMD) เร่งทยอยติดตั้งตู้จำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน หรือ ATK แบบอัตโนมัติ (Vending Machine) ภายในโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ ปัจจุบันติดตั้งแล้วเสร็จกว่า 10 ตู้ และมียอดจองรอติดตั้งอีกประมาณ 20 ตู้ ซึ่งคาดว่าจะครบ 30 ตู้ภายในเดือนมีนาคม และครบเป้าหมาย 50 ตู้ในช่วงกลางเดือน เม.ย. 2565

Back to top button