สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยทดสอบ 1,700 จุด วานนี้ แต่ยืนไม่อยู่มาปิดที่ 1,698 จุด หลังรับข่าวดีท่วม กรณีคลังเลื่อนเก็บภาษีหุ้น และความคืบหน้าเจรจายูเครนกับรัสเซีย


แนวต้าน 1,700 จุด

ตลาดหุ้นไทยทดสอบ 1,700 จุด วานนี้ แต่ยืนไม่อยู่มาปิดที่ 1,698 จุด หลังรับข่าวดีท่วม กรณีคลังเลื่อนเก็บภาษีหุ้น และความคืบหน้าเจรจายูเครนกับรัสเซีย ขณะที่กนง.คงดอกเบี้ยตามคาดที่ 0.5% ดันหุ้นไทยไปต่อ หุ้นกลุ่มไอซีทีน่าสน รับดีลใหญ่ ทรูและดีแทค

TEAMG ไม่มีอะไรในกอไผ่ ล่าสุดบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ได้มีหนังสือขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญของบริษัท เนื่องจากปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญว่า บริษัทไม่มีพัฒนาการที่สำคัญใด ๆ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท ทั้งนี้หากบริษัทมีข้อมูลหรือพัฒนาการใด ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานของราคาหลักทรัพย์ก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป

อมร ดารารัตนโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR มั่นใจธุรกิจกัญชง กัญชา และกระท่อม ภายใต้บริษัท ทีเอ็นอาร์ ไบโอไซเอินซ์ จำกัด จะสร้างรายได้ถึง 5 หมื่นล้านบาท ภายใน 10 ปีข้างหน้า รับเทรนด์โลก หลังจากโรงงานสกัดของบริษัทคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน เม.ย. 2565 ก่อนจะเริ่มผลิตได้ในเดือน มิ.ย. 2565 โดยอยู่ระหว่างการรอใบอนุญาตจากทางการ

กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ประกาศก้าวสู่ผู้นำด้านการเป็นองค์กร Carbon Neutral ภาคสมัครใจ โดยได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากองค์กรบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. หน่วยงานที่สนับสนุนการขับเคลื่อนการลดก๊าซเรือนกระจกในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นการดำเนินงานของบริษัท ที่มุ่งไปสู่การเป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เผยในไตรมาส 4/2566 เตรียมสร้างปรากฏการณ์พลิกโฉมย่านราชพฤกษ์กับโปรเจกต์ใหม่ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” (Central WestVille) มูลค่ารวมกว่า 6,200 ล้านบาท บนที่ดิน 40 ไร่ พื้นที่ GFA 93,000 ตร.ม. ปักหมุดย่านใหม่ด้วยการ Reinventing the Neighborhood ยกระดับฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ให้เป็นย่าน Upper-Class Lifestyle

กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือกับบริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG เตรียมพร้อมให้บริการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล (Digital Token) โดยดำเนินการผ่านบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอ็กซ์สปริงฯ เพื่อนำเสนอทางเลือกในการระดมทุนรูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของธนาคาร ขับเคลื่อนตามแผนธุรกิจในปี 2565 ที่มุ่งเน้นในด้านดิจิทัลและนวัตกรรม

รัฐวิชญ์ ณ ลำพูน ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND ลงนามสัญญากับสำนักการระบายน้ำ ซึ่งเป็นงานสัญญาจ้างที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้างโครงการก่อสร้างท่อขนส่งน้ำใต้ถนนพระรามที่ 6 จากคลองสามเสนลงสู่อุโมงค์ใต้คลองบางซื่อ มูลค่าสัญญาประมาณ 11,502,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 720 วัน

Back to top button