สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งเป็นขาขึ้น นักลงทุนต่างชาติลุยต่อ ปิดบวกเพิ่มขึ้น 4.73 จุด อยู่ที่ 1,680 จุด งบแบงก์ออกมาดี ล่าสุด TTB ทำได้เกินคาด


ต่างชาติยังซื้อต่อ

ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งเป็นขาขึ้น นักลงทุนต่างชาติลุยต่อ ปิดบวกเพิ่มขึ้น 4.73 จุด อยู่ที่ 1,680 จุด งบแบงก์ออกมาดี ล่าสุด TTB ทำได้เกินคาด ลุ้นแบงก์ใหญ่ SCB, KABNK, BBL ประกาศวันนี้ดันหุ้นไปต่อ …

“A5” วิ่งแรง หลังปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นแล้วเสร็จ “ทวีรัช” นักลงทุนแนววีไอ เข้าถือหุ้นอันดับ 2 หลังแจ้งเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ล่าสุด “ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล” นักลงทุนแนววีไอ (Value Investor) ที่มีสไตล์การลงทุนแบบระยะยาว ก็เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ในบมจ.แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป หรือ A5 เป็นที่เรียบร้อย “ศุภโชค ปัญจทรัพย์” ซีอีโอหนุ่มไฟแรง A5 วางเป้าหมายทำยอดรับรู้รายได้ในปีนี้ที่ 1,100 ล้านบาท เติบโตประมาณ 30% โดยมีโครงการวนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9-ศรีนครินทร์ บ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ เป็นโปรเจกต์เรือธงผลักดันรายได้ พร้อมวางแผนเปิดตัวบ้านแนวราบอีก 3 โครงการ มูลค่า 3,200 ล้านบาท ภายในปีนี้

กสทช.ชุดใหม่เริ่มปฏิบัติหน้าที่เป็นทางการวันแรก (20 เม.ย.) นายแพทย์ สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) พร้อมด้วยกรรมการกสทช.ชุดใหม่ เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการวันแรก พร้อมทุ่มเททำงานเต็มความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดหลักธรรมาภิบาล โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อบริหารคลื่นความถี่ ส่งเสริมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการ …

นันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เผย บริษัทเป็นผู้ชนะการประมูลงานจากองค์การเภสัชกรรม (อภ.) หรือ GPO ในการจัดหาและนำเข้าชุดผลิตภัณฑ์ทดสอบโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างแบบน้ำลาย Antigen Test Self-Test Kits (SALIVA) ภายใต้แบรนด์ “LITUO” จำนวน 1 ล้านชุด เริ่มวางจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไป ผ่านร้านขายยาองค์การเภสัชกรรม 8 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล …

นิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG ปลื้มสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ยังคงให้ความเชื่อมั่นในบริษัท และหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ กรีนบอนด์ ที่บริษัทออกจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว โดยยังคงอันดับเครดิตที่ A- แนวโน้ม “Stable” โดยการจัดอันดับเครดิตดังกล่าวเป็นผลจากมุมมองของทริสเรทติ้งที่เห็นว่าบริษัทมีรายได้ที่มั่นคง และมีสัดส่วนการลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้าที่มีการกระจายตัวเป็นอย่างดี โดยมีความหลากหลายของแหล่งพลังงานในการผลิตไฟฟ้า

บุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสจี แคปปิตอล ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” สินเชื่อเช่าซื้อเพื่อผลิตภัณฑ์ “ซิงเกอร์” และสินเชื่ออื่น ๆ ในเครือบมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ในปี 2565 เอสจี แคปปิตอล ตั้งเป้าเพิ่มวงเงินอนุมัติขึ้นจากปีที่ผ่านมา 200% เพื่อครอบคลุมและเข้าถึงความต้องการทุกครัวเรือนในกลุ่มพนักงานประจำในองค์กรคู่ค้าที่ร่วมลงนามใน MOU กว่า 80 องค์กร พร้อมกับได้เตรียมวงเงินเพื่ออนุมัติกว่า 240 ล้านบาท และคาดว่าผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อสวัสดิการ SG Capital” จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มคนทำงานและครอบครัวให้สามารถปลดหนี้และสร้างฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น รวมทั้งช่วยขับเคลื่อนสังคมสู่ความมั่นคงทั้งในปัจจุบันและอนาคต

หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวขึ้น โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนะซื้อ KCE ราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 74 บาท มองเป็นอีกหุ้นที่รับประโยชน์ทั้งจากอุตสาหกรรม EV car ในยุโรป ซึ่งรัฐผลักดันนโยบาย Green energy เต็มที่ และกลุ่ม Smart devices ที่ยังเห็นการเติบโตแรง ผู้บริหารคาดว่าปริมาณผลิตในไตรมาส 1/2565 จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับไตรมาส 4/2564 แต่การปรับราคาขายขึ้น 3-4% ทำให้ยอดขายไตรมาส 1/2565 น่าจะอยู่ที่ 110 ล้านเหรียญฯ สูงกว่า 106 ล้านเหรียญฯ ในไตรมาส 1/2564 ราว 3-4% โดยมองกำไรปีนี้เติบโต 10%

Back to top button