สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET ปิดบวก 5.85 จุด มาที่ 1,667.74 จุด มูลค่าการซื้อขาย 79,291 ล้านบาท ได้ PTT IVL GULF KTB PTTGC เข้ามาช่วยหนุนดัชนี


ดัชนี SET ปิดบวก 5.85 จุด มาที่ 1,667.74 จุด มูลค่าการซื้อขาย 79,291 ล้านบาท ได้ PTT IVL GULF KTB PTTGC เข้ามาช่วยหนุนดัชนี หลังจาก 3 วันก่อนหน้านี้ ดัชนีลงมา 28-29 จุด

ถามว่าแล้ววันนี้ดัชนี SET บวกหรือเปล่า..? ดูทรงแล้วน่าจะบวกต่อได้ จากได้ “เอสซีบี เอกซ์” หรือ SCB เข้ามาช่วยดันดัชนี เพราะว่าวันนี้น่าจะปรับขึ้นทางเทคนิค ช่วยดันดัชนีพอสมควร ราคาหุ้นน่าจะกลับมายืนเหนือ 115 บาท จากแรงสะสมของนักลงทุนระยะปานกลางถึงยาว ที่ทยอยเก็บเข้าพอร์ต ส่วนวานนี้ที่มีแรงขายจากกองทุน Passive Fund ที่ FTSE ปรับลดน้ำหนัก ปรากฏว่าราคาไม่ได้ร่วงลงมาก เพราะนักลงทุนต่างไปรอรับกันบริเวณ 110 บาท +/- กันเยอะมาก

บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) ของ “ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” หลังจากขึ้น XD เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อปันผล 0.36 บาทต่อหุ้น ผ่านมาจนถึงวานนี้ราคาลงมากกว่าปันผล คือ 0.60 บาท ในทางเทคนิคราคาลงมาที่แนวรับแรกคือ 6.50 บาท เมื่อวันก่อน แล้วราคาเด้งกลับมาบวกวานนี้ 0.10 บาท มาที่ 6.60 บาท แต่หากราคายังลงอีก แนวรับถัดไปคือ 6.35 บาท และ 6.05 บาท ส่วนเหตุที่ราคาลงน่าจะมาจาก 2 ประเด็น คือ “มีข่าวลบซุกซ่อนอยู่” และ “เจ้ามือทุบเก็บของ” ไปเรื่อย (Q1-2/2565 ข่าวว่างบฯ สวย) เพื่อบีบให้รายย่อยคลายหุ้นออกมามากกว่านี้ อย่างวานนี้มีไม้ใหญ่เหมือน “ยกเท้าขวาง” เอาไว้ที่ 6.65 บาท ไม่ให้ไป!! “มีข่าว (ดี) แล้วทุบ” วนไป ส่วนเจ้ามือเป็นใครนั้น…. อยากจะบอกว่าไม่ใกล้ไม่ไกล น่าจะพอรับทราบกันอยู่ หรือมัวแต่ไปลากหุ้นตัวอื่นอยู่หรือเปล่าไม่รู้

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ราคาติดแนวต้านที่ 68-69 บาท อยากจะบอกว่าผ่านยากมาก ลองไปดูกราฟย้อนหลังกันดู นับจากช่วงที่เกิดโควิด ราคายังไม่ผ่านตรงจุดนี้สักครั้ง หรือหากผ่านไปได้ ก็น่าจะชนแนวต้านถัดไปที่ 70 บาทนั่นแหละ ซึ่งเป็นระดับราคาของ AOT ช่วงก่อนเกิดโควิด ส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยวตอนนี้แม้ว่าจะเริ่มดูดีขึ้น แต่น่าจะใช้เวลาอีก 1-2 ปี กว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาได้ 30-40 ล้านคน ล่าสุดเรื่อง Thailand Pass ที่เอกชนเรียกร้องให้ยกเลิก ทางศบค.ยืนยันว่ายังไม่ถึงเวลายกเลิก จนกว่าจะถึงช่วงเวลาเหมาะสม จบข่าว

“ชโย กรุ๊ป” หรือ CHAYO เป็นหุ้นอีกตัวที่เมื่อมีข่าวดีออกมาแล้วทุบ แต่จะเป็นการทุบ 1-2 วันก่อนจะลากกลับ แต่คนลากเขาก็คงต้องดูด้วยว่า ช่วงทุบลงไปนั้น รายย่อยแพนิกปล่อยหุ้นกันออกมาเยอะแค่ไหน เพราะหากยังถือเยอะอยู่ อาจจะทุบต่อ จนกว่าจะเห็นช่วงเหมาะสม แล้วค่อยลากกลับ ส่วนในด้านพื้นฐาน จัดเป็นหุ้นดีมีอนาคต ล่าสุดไตรมาส 3/2565 นี้ จะเซ็นกับ KBANK ตั้ง JVAMC แน่นอน เบื้องต้นจะมีหนี้ให้บริหาร 1 หมื่นล้านบาท ส่วนรายละเอียดคงต้องรอการแจ้งจากทั้ง CHAYO และ KBANK อีกครั้ง

บางกอก เชน ฮอสปิทอล” หรือ BCH ของ “หมอเหลิม” เฉลิม หาญพาณิชย์ ราคาถูกกดลงมาต่ำกว่า 22 บาท ต้องมาสืบเสาะกันอีกครั้งว่า ทุบลงมาเพื่ออะไร ทั้งที่ไตรมาส 1 กำไรจะดีกว่าคาดการณ์แน่ ๆ และวันที่ 10 พ.ค.นี้ จะขึ้น XD ปันผล 1 บาท หากคิดเป็นผลตอบแทนเงินปันผลจากราคาปิดวานนี้ 21.90 บาท จะอยู่ที่ 4.56% ค่อนข้างน่าสนใจ แต่หากวันนี้ราคาลงต่อ แนะนำไปรอรับบริเวณ 21.50 บาท หรือหากจะให้ปลอดภัยไร้กังวลนะ ไปรอที่ 21 บาทโน่นเลย เพราะหลังขึ้น XD ราคาจะลงมาอีกแน่นอน ส่วนตอนนี้ราคาน่าจะถูกเลี้ยง ๆ ไว้ระหว่าง 21-22 บาท นี่แหละ

บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง หรือ DMT ปรับโครงสร้างองค์กร บอร์ดมีมติแต่งตั้ง “ธานินทร์ พานิชชีวะ” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และแต่งตั้ง ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย เป็นกรรมการผู้จัดการ (MD) มีผล 1 พ.ค.นี้ พร้อมวางเป้ารายได้ค่าผ่านทางปีนี้อยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท เติบโต 50% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.3 พันล้านบาท

Back to top button