เด้งเพื่อโดนทุบ

*สิ่งที่ “โมนิก้า” อยากเม้าท์มากสุดในตอนนี้คือ “ไม่เข็ด ไม่จำ” กันบ้างเลย! หลังแฟนคลับบางคนยังมีความหวังกับเรื่องลม ๆ แล้ง ๆ กับการฟื้นตัวของตลาดหุ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยหลงลืมปัจจัยลบที่ถาโถมใส่ทั่วโลกมันมีเยอะขนาดไหน? จึงต้องกล่าวเตือนสตินักเล่นสักนิดหนึ่ง เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้ เต็มไปด้วยเรื่องที่ทำให้หนักใจ เดี๊ยนถึงมองได้แค่ว่า ตลาดหุ้นไทยเด้งขึ้นเพื่อเปิดทางให้โดนทุบไงล่ะคะ


*สิ่งที่ “โมนิก้า” อยากเม้าท์มากสุดในตอนนี้คือ “ไม่เข็ด ไม่จำ” กันบ้างเลย! หลังแฟนคลับบางคนยังมีความหวังกับเรื่องลม ๆ แล้ง ๆ กับการฟื้นตัวของตลาดหุ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยหลงลืมปัจจัยลบที่ถาโถมใส่ทั่วโลกมันมีเยอะขนาดไหน? จึงต้องกล่าวเตือนสตินักเล่นสักนิดหนึ่ง เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้ เต็มไปด้วยเรื่องที่ทำให้หนักใจ เดี๊ยนถึงมองได้แค่ว่า ตลาดหุ้นไทยเด้งขึ้นเพื่อเปิดทางให้โดนทุบไงล่ะคะ

*ที่น่าสนใจคือ เหตุการณ์โดนทุบเมื่อเด้งขึ้นเกิดขึ้นถี่มากนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ไล่เรียงตั้งแต่ช่วงกลาง ม.ค. และอีกครั้งก็เกิดขึ้นในช่วงต้น มี.ค. และครั้งล่าสุดก็เพิ่งเกิดขึ้นในช่วงปลาย เม.ย. โดยมีจุดสำหรับเซ็ตเกมอยู่ที่บริเวณ 1,600 จุดบวกลบประมาณ 20 จุด “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นพึงสังวรณ์ให้มากเป็นพิเศษ เพราะตัวแปรที่มีผลกระทบกับการลงทุนมีแต่เรื่องร้าย ๆ ทั้งนั้นจ้า!

*ฉะนั้นการที่ดัชนีเด้งจากจุดโลว์ของวันที่ระดับ 1,592.64 จุด ก่อนจะขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,622.78 จุด บวกไป 18.29 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.33 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ก็ยังเชื่อว่า นี่เป็นการเด้งกลับช่วงสั้นเหมือนที่เคยเกิดขึ้น จึงรู้สึกเฉย ๆ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ เพราะสุดท้ายก็ต้องไปวัดกันที่เรื่องของผลงาน และบรรยากาศการลงทุนเอื้อขนาดไหน? เลยไม่มีประโยชน์ที่จะทำตัววี๊ดว้ายจนเกินงามนะจะบอกให้

*โดยเฉพาะการเด้งกลับของหุ้น FORTH ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 41.75 บาท บวกไป 4.25 บาท หรือขึ้นไป 11.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 251 ล้านบาท ถือเป็นเกมที่นักเล่นต้องตื่นตัวมากเป็นพิเศษ เพราะไม่รู้ว่า เที่ยวนี้จะขึ้นนานแค่ไหน? รวมทั้งการเทรดบน PE 38 เท่า ก็เป็นเรื่องน่าหนักใจสำหรับการเล่นยาว ๆ หลังเห็นกันแจ่มแจ้งแดงแจ๋ว่า ทุกคนกังวลกับผลงานไตรมาส 2 จะออกมาปังเหมือนที่คาดหวังขนาดไหน?

*เม้าท์ถึงเรื่องความหวังขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ย่อมมองไปที่หุ้นความหวังของหมู่บ้านอย่าง TEAMG กันสักหน่อย เพราะการเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 9.95 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 8.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 98 ล้านบาท กลายเป็นจุดที่นักเล่นต้องขยับตัวเร็ว เพราะการขึ้นมาเทรดบน PE 56 เท่า มันเป็นระดับที่ทำให้เดี๊ยนหายใจไม่ค่อยโล่งจมูก จึงประเมินสถานการณ์ถัดไปไม่ถูกจ้า!

*ตรงกันข้ามกับสถานการณ์ของหุ้น ASK อย่างสิ้นเชิง เพราะการเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 40.50 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 7.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 162 ล้านบาท ท่ามกลางค่า PE 17 เท่า ถือเป็นสถานการณ์ที่ไม่น่าวอรี่สักเท่าไหร่? เพราะมันเป็นจังหวะที่หุ้นอ่อนตัวตามบรรยากาศการลงทุน จึงมีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะได้ไปต่อค่อนข้างสูง เดี๊ยนถึงมองเป็นจังหวะเล่นตามน้ำสั้น ๆ ยกเว้นไม่เป็นเหมือนที่คาดการณ์ ก็รีบถอยกรูดแล้วกันนะคะ

*ส่วนรายที่ต้องลุ้นมากหน่อยอย่าง CFRESH ถือเป็นช็อตที่นักเล่นต้องเกาะติดขอบเวที เพราะเที่ยวก่อนก็จอดป้ายที่บริเวณ 4 บาท “โมนิก้า” เลยไม่ใจว่า เที่ยวนี้จะไปถึงป้ายดังกล่าวหรือเปล่า? หลังหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.76 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 8.05% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 363 ล้านบาท ชนิดที่นักเล่นต่าง “อึ้ง ทึ่ง เสียว” กันเป็นแถว จึงขอให้ขาลุยตามติดชีวิตหุ้นตัวนี้กันเอาเองจ้า!

*สำหรับรายที่ทำผลงานออกมาหรูสุด ๆ และกลายเป็นยาชูกำลังให้ราคาหุ้น เดี๊ยนคงโฟกัสไปที่หุ้นเป็ด BR เพื่อชี้ให้เห็นว่า เมื่อบริษัทโชว์กำไรไตรมาส 1 สูงถึงระดับ 61 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนทำได้แค่ในระดับ 6 ล้านบาท บรรดานักเล่นเลยกระโจนใส่มือเป็นระวิง จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.30 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 166 ล้านบาท พร้อมกับวาดฝันว่า ปีนี้เทิร์นอะราวด์ไงล่ะคะ

*ส่วนรายที่ทำผลงานได้ดีอยู่แล้ว และน่าจะดีขึ้นไปอีกอย่าง NER ถือเป็นช็อตที่เหมาะต่อการเก็บเข้าพอร์ตสุด ๆ เพราะมองในมุมของการเทรดบน PE 6 เท่า ทั้งที่กำไรปีนี้ยังมีโอกาสโตอีก “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นประเมินการยืนปิดที่ระดับ 6.65 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 0.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 44 ล้านบาท น่าเล่นเหมือนที่เม้าท์ขนาดไหน! ยิ่งย้อนไปดูราคายางที่ขึ้นต่อเนื่องจนแตะระดับ 64 บาท ยิ่งทำให้เชื่อว่า ไตรมาส 1 กำไรมาตามนัดแน่ ๆ..งานนี้พรายกระซิบคอนเฟิร์มนะจ๊ะ..นะจ๊ะ

Back to top button