สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET ปิดบวก 8.55 จุด มาที่ 1,633.73 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายยังคงเบาบาง 61,370 ล้านบาท


ดัชนี SET ปิดบวก 8.55 จุด มาที่ 1,633.73 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายยังคงเบาบาง 61,370 ล้านบาท ที่น่าสนใจคือ นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิอีก 3,387 ล้านบาท ส่วนกองทุนซื้อเช่นกันกว่า 522 ล้านบาท แต่รายย่อยกลับขาย

หุ้นกลุ่มเจ มาร์ทเริ่มดีดกลับ หลังจากก่อนหน้านี้ย่อตัวลงไป นำโดย JMART รอลุ้นผ่านแนวต้านใหญ่อีกครั้งที่ 60 บาท ส่วน JMT ที่มีข่าวทั้งเข้า MSCI วันที่ 31 พ.ค.นี้ เข้า SET50 รอบครึ่งปีหลัง และจัดตั้ง JV AMC กับ KBANK มาดูว่าราคาจะผ่านจุดสูงสุดเดิม 88.25 บาทหรือไม่ ส่วน SINGER ราคายังแลกการ์ดอยู่มาก สวนทางกับแนวโน้มกำไรที่จะนิวไฮเช่นกัน

หุ้น NER บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ ของเฮีย ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ หลังจากขึ้น XD ปันผล 0.36 บาท ราคาได้ร่วงลงตลอด และมาแกว่งบริเวณ 6.50 บาท +/- อยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะดีดกลับขึ้นมา แต่ยังไม่ผ่านแนวต้าน 6.80 บาท จนรายย่อยถามกันเข้ามาเยอะว่า หุ้นดีจริงหรือเปล่า? แนวโน้มรายได้และกำไรจะสวยอย่างมีผู้บริหาร และนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ไหม? ล่าสุดวานนี้ ราคาเริ่มขยับละ แต่ยังไม่ผ่าน 6.90 บาท ส่วนแนวต้านสำคัญคือ 7 บาท เข้าใจว่าหากหุ้นดีจริง ๆ ไม่น่าจะผ่าน 7 บาทยากเย็นอะไร แต่หากถามว่าจะผ่านตอนไหน คำตอบคือตอนที่รายย่อยเผลอนั่นแหละ

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ราคาแม้ว่าจะไม่ผ่าน 70 บาท แกว่งอยู่ที่ระดับ 69 บาท +/- แต่ราคาก็ไม่ร่วงลงมาง่าย ๆ ทำให้ตอนนี้กราฟของหุ้น AOT แปลงกายเป็นน้องหวี วิ่งขึ้นลงแบบซิกแซกไปอีกหุ้นละ คือหุ้น AOT เนี่ย เคยบอกแล้วว่า ราคาหุ้นปัจจุบันวิ่งรับกับผลประกอบการในอนาคต หรือช่วง 1-2 ปีข้างหน้าไปแล้ว เว้นแต่จะเห็นทิศทางนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยว 40-50 ล้านคน ราคาน่าจะผ่าน 70 บาทได้ ตอนนี้เล่นรอบกันไปก่อน

บัตรกรุงไทย (KTC) ของคุณหมอ ระเฑียร ศรีมงคล ราคาดีดกลับขึ้นมาเช่นกัน พร้อมกับผ่านแนวต้านสำคัญ 60 บาท วานนี้ปิด 60.75 บาท หากราคาหุ้นยังยืนเหนือ 60 บาทได้ข้ามไปถึงสัปดาห์หน้า ราคาตรงนี้น่าจะแปลงเป็นแนวรับแล้วล่ะ แล้วมาลุ้นกันต่อว่าจะผ่าน 65 และ 70 บาทได้หรือเปล่า เพราะข่าวว่ามีรายย่อยติดที่ระดับราคาบริเวณนี้เยอะ

ฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แจ้งปล่อยสินเชื่อใหม่ให้คนไทยมีบ้านได้แล้วจำนวน 100,000 ล้านบาท เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 พ.ค. 2565 นับเป็นครั้งแรกที่ธอส.ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้เกิน 1 แสนล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 5 เดือนแรกของปี ส่วนปัจจัยหลักมาจากสถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย และสัญญาณการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้รับผลบวกจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ของรัฐ ส่งผลให้ประชาชนตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยง่ายขึ้น ทำให้มั่นใจว่า ณ สิ้นปี 2565 ธอส.จะปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ไม่ต่ำกว่า 280,000 ล้านบาท

บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) และ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) วานนี้ราคาหุ้นวิ่งแรงต่อ หลังจากปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก ข่าวว่าตอบรับทิศทางราคาสินค้าเกษตรขึ้นต่อเนื่อง 2-3 เดือนแล้ว และคาดว่าจะยังคงดีขึ้นต่อเนื่องในระยะต่อจากนี้ ทำให้โอกาสหนี้เสียลดลง และความเสี่ยงที่จะทำให้ลูกหนี้กลายเป็น NPL ใหม่ก็ไม่น่าจะมีมาก ช่วยกำจัด downside ส่วนนักวิเคราะห์มองว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/2565 จะยังออกมาไม่ค่อยดีนัก เพราะยังต้องมีการตั้งสำรองฯ

บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดี หลักทรัพย์บัวหลวง ได้ฤกษ์เปิดตัว “Wealth Connex” บริการเชื่อมต่อทุกความรู้และบริการลงทุน ชูแนวคิด “Keep Calm and Stay Connex” โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้กับแอปฯ ที่มีระบบงาน Hybrid Service “ง่าย สะดวก รวดเร็ว มั่นใจ” เพื่อเชื่อมต่อโอกาสการลงทุนกับผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ที่สะดวกและปลอดภัย เสมือนมีสาขาอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ต มาพร้อมกับแหล่งข้อมูลการลงทุนที่อัปเดตทันทุกสถานการณ์. ออกแบบมาตรงใจ มีประโยชน์กับผู้ลงทุน ดาวน์โหลดได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android

Back to top button