ลับ ลวง พราง TAKUNI

เป็นหุ้นสร้างความ “ล่ำซำและช้ำระกำใจ” กับหลายต่อหลายคน ที่เข้ามาสู่วงเวียนหุ้น TAKUNI ที่เริ่มจากหุ้นที่ไม่มีอะไรเลย..


เป็นหุ้นสร้างความ “ล่ำซำและช้ำระกำใจ” กับหลายต่อหลายคน ที่เข้ามาสู่วงเวียนหุ้นบริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI ที่เริ่มจากหุ้นที่ไม่มีอะไรเลย..ราคาต่ำเตี้ยเรี่ยกระดานแถว ๆ 40-50 สตางค์ แต่ว่าจู่ ๆ ราคาหุ้นวิ่งพรวดขึ้นมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวทัน..!!!

พร้อม ๆ กับข่าววงในที่วงนอกดั๊นไปแอบรู้มาว่า..มีกลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์มีดีลเจรจาซื้อหุ้น TAKUNI จากเจ้าของเดิมคือ “กลุ่มตรีวีรานุวัฒน์” ที่นำโดย “ประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์” ถึงขั้นมีการเอ็มโอยูว่าจะซื้อขายกันที่หุ้นละ 2 บาท และมีเงื่อนไขว่าเจ้าของเดิมต้องซื้อกิจการก๊าซปิโตรเลียมกลับคืนไป…

ตอนแรก ๆ ดูท่าจะเป็นไปตามนั้น..เพราะฝั่งของผู้ซื้อถึงขั้นไล่หาจ้างบริษัทพีอาร์ เพื่อรับงานประชาสัมพันธ์ หลังปิดดีลซื้อขายหุ้น TAKUNI กับ “เฮียประเสริฐ” และเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แล้วเสร็จ

แต่ราคาหุ้น TAKUNI ในกระดานมันไม่เบรกอยู่ที่ 2 บาท แต่กลับขยับขึ้นไปถึง 3.50-3.60 บาท ทำให้ราคาที่ตกลงกันไว้ 2 บาท มันน้อยเกินไปละแล้วซิ..!?

ด้วยเหตุนี้เอง..ร่ำลือกันว่าด้วยเหตุนี้เอง..จึงเกิดปรากฏการณ์ฉีกเอ็มโอยูขึ้น..จริงเท็จประการใด “เฮียประเสริฐ” คงจะเป็นผู้ให้คำตอบได้ดี..?

แต่ระหว่างที่รอคำตอบอยู่นั้น กลับมีบิ๊กล็อตหุ้น TAKUNI ออกมาเป็นระยะ..เริ่มจาก “ฐากูร ตรีวีรานุวัฒน์” ขายออกมาจำนวน 16.90% ราคาเฉลี่ย 2.40 บาท ตามมาด้วย “ประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์” ขายออกมาจำนวน 10% และ “นิตา ตรีวีรานุวัฒน์” ขายออกมาจำนวน 10% ราคาเฉลี่ย 2.60 บาท

โดยมีการแจ้งว่าเป็นการขายให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยทั้งสิ้น 15 ราย โดยแต่ละรายทำรายการเข้าซื้อหุ้นไม่เกิน 5% และไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องหรือเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกับบอร์ดบริษัท หลังทำรายการแล้ว “เฮียประเสริฐ” จะถือหุ้น TAKUNI เหลือแค่ 6.18% ส่วน “วนิดา” จะเหลือสัดส่วน 9.08%

จุดที่น่าสนใจคือราคาบิ๊กล็อตสูงกว่าหุ้นละ 2 บาท ดูแล้วไม่น่าจะขายให้กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ ตามที่เคยเอ็มโอยูกันไว้ใช่หรือไม่..? เพราะหากว่าใช้กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ว่าคงตั้งโต๊ะแถลงใหญ่ขายฝันกันไปแล้ว

ดังนั้นข่าวที่ว่ามีการ “ฉีกเอ็มโอยู” ท่าทางคงจริงแล้วละซิ..แต่ใครละที่เป็น “ตาอยู่” รวบหุ้น TAKUNI ไป..

แต่ว่ากลเกมนี้ “เฮียประเสริฐ” ใช้วิธีกระจายขายให้คนละไม่เกิน 5% ทำให้ไม่ต้องแจ้งหัวนอนปลายเท้าของผู้ซื้อว่า เป็นใครมาจากไหนหรือเป็นนอมินีใครก็ไม่ต้องรู้..!!

สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร..กระฉ่อนกันอีกว่าตอนนี้กลุ่มผู้ขายหุ้น TAKUNI กำลังจะถูกฟ้องร้อง เพราะไม่ทำตามสัญญาตกลงกันว่า..จะขาย 2 บาท แต่กลับไปขายให้คนอื่นที่ราคา 2.40 บาท และ 2.60 บาท

ต้องดูกันต่อว่า “เมื่อเขี้ยวเจอเขี้ยว” แบบนี้..สุดท้ายจะลงเอยอย่างไร..!!

ถือว่า “ลับ..ลวง..พราง” หุ้น TAKUNI ที่น่าสนใจ..เริ่มตั้งแต่ข่าวรั่วดีลซื้อหุ้น จนปั่นราคาสูงลิ่วถึง 3.60 บาทจากนั้น “ตาอยู่” ก็มาปาดหน้าเค้กไป

ว่าไปแล้วเรื่องนี้อาจ “ชงเอง..กินเอง” ก็เป็นได้..!!

Back to top button