สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (13 ก.ย.) ปิดที่ระดับ 1,661.09 จุด ลบ 4.65 จุด (-0.28%) มูลค่าการซื้อขาย 67,292.24 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (13 ก.ย.) ปิดที่ระดับ 1,661.09 จุด ลบ 4.65 จุด (-0.28%) มูลค่าการซื้อขาย 67,292.24 ล้านบาท

“ชวินดา หาญรัตนกูล” ผู้บริหารคนสวยของวงการกองทุนรวม บลจ.กรุงไทย (KTAM) ในฐานะนายกสมาคม บลจ.คนล่าสุด แย้มขอเป็นตัวแทนผลักดันขยายฐานนักลงทุนกองทุนรวมและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Provident Fund) ให้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่อยู่ระหว่างรอเรื่องกองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติเป็นกองทุนสำรองเลี้ยงชีพภาคบังคับ (กบช.)ให้เรียบร้อย หลังพบว่า ตอนนี้มี Provident Fund ประมาณ 3 ล้านคน และอยู่ในวันแรงงานเกือบ 30 ล้านคน ยังบางมากจำเป็นต้องสร้างการเติบโตให้ได้ โดยกองทุนรวมที่มีปัจจุบัน 1.75 ล้านคนเท่านั้น เลยขอตั้งเป้าหมายให้เกิดผลสำเร็จภายในช่วง 3-4 ปีนี้ และอยากเห็นฐานนักลงทุนกลุ่มดังกล่าวเติบโตเพิ่มเท่าตัวจากฐานนักลงทุนในกองทุนรวมที่มีอยู่ในปัจจุบันที่ 1.75 ล้านคน ฟังแล้ว “ย่าหยา” ขอเอาใจช่วยนะเจ้าคะ

“ธิติธรรม โรจนพฤกษ์” มือทอง บมจ.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 หรือ SCAP แจ้งเหล่านักลงทุน บมจ.เงินทุน(BFIT) ว่า ต่อไปนี้ อย่าเรียก “BFIT” โปรดเรียกฉันว่า “SCAP” นะจ๊ะ เพราะเราได้เปลี่ยนชื่อใหม่อย่างเป็นทางการ โดยบริษัทได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทรวมถึงแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ และข้อบังคับของบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ แย้มเบิกฤกษ์เทรด วันที่ 15 ก.ย.นี้ และยังรุกตลาดบริการสินเชื่อเช่าซื้อต่อเนื่อง

“พรวิทย์ ไหลท่วมทวีกุล” Chief Sale Officer แห่งธุรกิจ บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY แจงสาวก “สบาย” ว่า ได้มีการตู้เติมสบายพลัส ตู้เติมเงินออนไลน์ที่มีบริการหลากหลาย เติม จ่าย ฝาก เข้าครอบคลุมทุกพื้นที่ แถมเปิดบริการจุดให้บริการยืนยันตัวตน (E-KYC) ที่มีมากที่สุดในประเทศไทยกว่า 10,000 จุด และยังสามารถฝากเงินง่าย ๆ กับ 7 ธนาคารชั้นนำที่ให้บริการผ่านตู้เติมสบายพลัส พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อต่อยอดธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้าและผู้ประกอบการเข้าถึงธุรกรรมการเงินได้สะดวกสบายและทั่วถึงมากที่สุด รุกธุรกิจขนาดนี้ สาวก “สบาย” ใจชื่นเลยเจ้าค่ะ

“ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา” นายใหญ่แห่ง บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD แย้มข่าวดีธุรกิจให้เหล่าสาวกได้ชื่นใจ โดยดีเดย์เปิดบริการห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่า “JWD STORE IT!” สาขาลาดพร้าว อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 เดือน 9 ที่ผ่านมา พื้นที่รวม 4,000 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในย่านนี้ งานนี้หวังรุกขยายธุรกิจแบบ B2C ตอบสนองผู้ต้องการพื้นที่เก็บของที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน เข้า-ออกได้ 24 ชั่วโมง พร้อมติดตั้งแอร์ทั้งหลัง พร้อมบริการ Drive-in จอดรถและเก็บของในห้องเดียว พร้อมปักหมุดขึ้นแท่นเป็นผู้ให้บริการห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่าที่มีจำนวนสาขามากที่สุด ฟังแล้ว โอ้โหเลยทีเดียว

“รื่นวดี สุวรรณมงคล” มือหนึ่งด้านกำกับของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เดินเกมรุกผลักดันตลาดทุนไทยสู่ “ตลาดทุนดิจิทัล” ตามแผนยุทธศาสตร์ของ ก.ล.ต. แย้ม ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีใหม่ที่มีผลกระทบต่อตลาดทุนในทุกมิติ ในยุค Web 3.0 เพื่อกำหนดแนวทางและนโยบายกำกับดูแลตลาดทุนที่เหมาะสมรองรับ Virtual Capital Market คาดหวังว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2565 ฟังแบบนี้ จับตาดูแบบใกล้ชิดรัว ๆ เลยเจ้าค่ะ

แบงก์ทิสโก้ (TISCO) ใจป้ำจัดเงินฝากประจำพิเศษ 15 เดือน ให้ดอกเบี้ยสูงปรี๊ด 1.4% ต่อปี งานนี้เน้นสำหรับลูกค้าที่ไม่เคยมีบัญชีเงินฝากของธนาคาร วงเงินฝาก 1 ล้านบาทถึง 3 ล้านบาทต่อราย และเงินฝากประจำพิเศษ 13 เดือน อัตราดอกเบี้ยสูง 1.3% ต่อปี วงเงินฝาก 500,000 บาทขึ้นไปสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาทุกราย

“กอบศักดิ์ ภูตระกูล” ผู้บริหารหน้าใสคนเก่งแห่งแบงก์กรุงเทพ (BBL) หวังผู้ประกอบการฝ่าวิกฤตสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างแข็งแกร่ง โดยการเสริมเขี้ยวเล็บพร้อมปรับโมเดลธุรกิจ ด้วยการเปิดหลักสูตรอบรม The Big Blue Ocean รุ่นที่ 1 เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและใหญ่ให้สามารถยกระดับศักยภาพทางธุรกิจเข้าสู่โลกยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลได้ ตลอดจนแนวทางการบริหารในปัจจุบันที่เน้นทำความเข้าใจปัญหาของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาพร้อมกับส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในทุกขั้นตอน อันจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถปรับรูปแบบธุรกิจให้สอดคล้องกับตลาดยุคใหม่ และเพิ่มขีดความสามารถแข่งขันในระยะยาวได้อีกครั้ง

“สุ อารีวงศ์” ผู้บริหารบริษัท PwC ประเทศไทย ขอย้ำอีกสักรอบ ให้ธนาคารและภาคการเงินของไทย ตื่นตัวในเรื่องการบริหารความเสี่ยงจากวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ หลังมีแนวโน้มว่าจะมีการนำ Climate Risk Stress Test มาใช้ในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ออกข้อแนะนำและแนวปฏิบัติในการบริหารความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม ขณะที่ผลการทดสอบ CST ของ ECB พบธนาคารในยูโรโซนส่วนใหญ่ ไม่ได้นับรวมความเสี่ยงจากสภาพภูมิอากาศไว้ในโมเดลด้านสินเชื่อของตน ฟังแล้วเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจจริง ๆ เจ้าค่ะ

X
Back to top button