ปล่อยข่าวปั่นหุ้น UREKA

หลังจากเขียนเรื่อง หนุ่มท้องฟ้า หลานเยิ๊ฟของลุงคนหนึ่ง ให้มิตรรักแฟนเพลงได้รับรู้รับทราบกันถ้วนหน้าแล้ว โมนิก้า ก็ขอลาพักร้อนจากกองบก.สุดที่รัก


หลังจากเขียนเรื่อง “หนุ่มท้องฟ้า” หลานเยิ๊ฟของลุงคนหนึ่ง ให้มิตรรักแฟนเพลงได้รับรู้รับทราบกันถ้วนหน้าแล้ว “โมนิก้า” ก็ขอลาพักร้อนช่วงปลายหน้าฝนจากกองบก.สุดที่รักมาในทันที กระนั้นยังมิวายถูกเฉ่งเข้าจังเบ้อเริ่ม เพราะด้วยความปากสว่างตามประสาสาวมั่นหน้าอย่างตัวเดี๊ยนเองนี่แหละ แต่อย่างว่าล่ะค่ะ อาชีพสาวบริการ (ด้านข่าวฉาว) มักต้องพบเจอแรงกด (ดัน) แบบนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งถ้าคิดน้อยใจ…มันคงสุมอกอวบ ๆ แน่น ๆ นี้จนอาจถึงขั้นซึมเศร้าได้ เช่นนั้นน้องโมจึงขอเลือกมองบวกว่าคำสอนแบบหนักหน่วงของเจ้านายเจ้าชีวิต คือพรอันประเสริฐฉันใดก็ฉันนั้นนะเจ้าคะ

แอ่นแอ๊นนน…อีโมคนเดิมกลับมาแล้วจ้า! ตะกี้ขอชะแว้บเข้าโหมดนางเอกระบายความโทมนัสเพื่อเรียกคะแนนสงสงสารสักนิดส์นะฮ้า เอาเป็นว่าตอนนี้สุดสวยของทุกคนตั้งหลักอยู่ในที่มั่น และยังคงเพ่งสายตาแหลมคมประหนึ่งเหยี่ยวติดสัด อุ๊ย! มิใช่ ๆ หมายถึงเหยี่ยวพร้อมล่า ที่คอยจับจ้องอากัปกิริยาผิดปกติของทุกสรรพสิ่งในทุกชั่วขณะ ส่วนเรื่องใครมาล้งเล้งม้งเม้งผ่านต้นสังกัดของเดี๊ยน ก็คงต้องปล่อยให้สตอรี่มันดำเนินตัวมันเองตามสภาพทางสรีรวิทยากันไป แต่เพื่อดำรงไว้ซึ่งมาตรฐานความเป็นผู้หญิง Fair Fair…“โมนิก้า” ขอสงวนพื้นที่น้อย ๆ ตรงนี้ไว้เผื่อใครอยากพูดความในใจอย่างไร อิฉันก็พร้อมเปิดรับอย่างเต็มที่และเต็มใจนะตัวเอง

กลับมาดูสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกสอดคล้องไปทิศทางเดียวตลาดหุ้นทั่วโลก ด้วยเรื่องราวไม่จบไม่สิ้นสักที กังวลประเด็นเร่งขึ้นดอกเบี้ยของเฟดว่าปีนี้จะให้ถึง 4.4% ตามเป้า ส่อเศรษฐกิจถดถอย ส่วนนี้ยังเป็นปัจจัยลบต่อสินทรัพย์เสี่ยงในขณะนี้ แต่กลับกันเป็นปัจจัยบวกต่อค่าเงินดอลลาร์กลับแข็งค่า รวมถึงบอนด์ยีลด์อายุ 2 ปีทะยานขึ้นไม่หยุดมาที่ 4.30% แล้วถ้าเป็นอย่างนี้ “โมนิก้า” เชื่อว่าฟันด์โฟลว์ไหลออกอีกแน่เจ้าค่ะ

ขณะที่ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างต่อเนื่องล่าสุดแตะ 37.86 บาท/ดอลลาร์ “โมนิก้า” เห็นแบบนี้แล้วยิ่งทำให้เพลียแล้วเพลียอีกว่าอาจเห็นเงินต่างชาติยังคงไหลออกไปจากตลาดหุ้นไม่มีกำหนด จึงทำให้ดัชนีหุ้นไทยอ่อนตัวลงมาปิดที่ระดับ 1,621.25 จุด ลบไป 10.46 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 7.13 หมื่นล้านบาท ซึ่งนับว่าสถานการณ์ยังอึมครึมตามอากาศท้องฟ้าบ้านเรามืดมัวตลอดทั้งวันทั้งคืนด้วย “พายุโนรู” เข้ามาเจ้าค่ะ

เมื่อปัจจัยไม่เอื้อให้นักเล่นเทขายเพื่อลดความเสี่ยงออกมาก่อน “โมนิก้า” ขอแนะนำให้แฟนคลับเซ็ตเกมรับใหม่แบบปูเสื่อรอให้มันสะเด็ดน้ำเสียก่อน เบื้องต้นรอดูแถวบริเวณแนวรับ 1,600 จุดว่าเอาอยู่หรือไม่ หากสร้างฐานได้แล้วก็ค่อย ๆ เคาะขวาที่ละไม้ไปก่อน ตามทิศทางลมโดยเฉพาะหุ้นที่มีสตอรี่บวกเข้ามาสนับสนุน แล้วหุ้นมีพื้นฐานดี…และหากคิดจะเล่นจริง ๆ เอาตัวที่มีกระแสเขามาแรงจริง ๆ นะเจ้าคะ

เช่นกรณีของ BE8 ราคาหุ้นพุ่งอย่างเห็นได้ชัดมาปิดที่ระดับ 65 บาท บวกไป 3.50 บาท หรือขึ้นไป 5.69% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 337 ล้านบาท สะท้อนความสดใส่ ด้วยบริษัทฯ ลั่นปีหน้าจะโตก้าวกระโดด โดยเฉพาะส่วนของรายได้มีโอกาสทะลุ 2 พันล้านบาท เหตุทยอยรับรู้ทั้งในส่วนของ X10 และเบย์คอมฯ  ผสมโรงกับโบรกฯ ที่ปรับเป้าสูงลิ่ว 100 บาท “โมนิก้า” นี่จะเป็นตัวจุดชนวนค่อยเป็นเร่งให้ “ราคาหุ้น” ต้องแรลลี่ยาวแบบสบาย ๆ เจ้าค่ะ

เหมือนกับรายที่น่าใส่กันสุดติ่งกระดิ่งแมวอย่างเจ้าพ่อสื่อสาร ADVANC ยังคงเป็นทีเด็ดเหมือนเช่นทุกครั้ง หลังเห็นการปรับตัวขึ้นรอบใหม่กันอย่างทนโท่ว่า กรอบวิ่งแบ่งเป็น 2 กรอบแนวต้านที่มีโอกาสไปทดสอบคือ กรอบแรก 199-200 บาท ส่วนกรอบสอง 202-205 บาท ขณะที่ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมายืนอยู่ที่ 198.50 บาท บวกไป 5.50 บาท หรือขึ้นไป 2.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.77 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะที่นักลงทุนต้องเริ่มอ่านสัญญาณการขยับตัวเที่ยวนี้ให้ออกนะจ๊ะ

ส่วนในรายของ AIE หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ หลังจากราคาหมดแรงอ่อนตัวลงต่ำเตี้ยเรี่ยดิน จนล่าสุดราคาดีดตัวขึ้นแรงเข้ามาอยู่ในหมวด Gainers ความหวังที่รอคอย…สำหรับกลุ่มติดดอยได้กระชุ่มกระชวยใจอีกครั้ง ด้วยราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.42 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 6.88% ด้วยมูลซื้อขาย 51 ล้านบาท รอบนี้ “โมนิก้า” ก็อยากรู้เช่นกันว่าจะวิ่งไปได้ถึงไหน จุ๊ ๆ แอบเชียร์เธออยู่นะจ๊ะ พร้อมขอพรพระเจ้าดลบันดาลให้ราคาวิ่งยาว ๆ ไปเลยจ้า

ขณะที่เล็กอย่าง DPAINT เดอะฟาสต์ต้องเรียกพี่จ้า ราคาแรงไม่สนพระอิฐพระปูนเลยวิ่งต่อเนื่อง 5 วันทำการ จนล่าสุดขึ้นมาปิดที่ 10.80 บาท บวกไป 1.40 บาท หรือขึ้นไป 14.89% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 418 ล้านบาท งานนี้อาจเพียงเล่นรับข่าวดีที่ว่าบริษัทวางเป้ารายได้มโหฬารแตะ 2.05 พันล้านบาทภายในปี 68 จากขยายช่องทางจัดจำหน่ายในร้านวัสดุก่อสร้างกว่า 2 พันร้านค้า แต่ถึงอย่างไร “โมนิก้า” อยากดึงสตินักเล่นว่าอย่าเพลิดเพลินกลัวเจ้ามือพาไปค้างดอยเจ้าค่ะ

ปิดท้ายวันนี้ คุณบอสของอีโมฝากฝังมาให้ช่วยพูดถึงสักหน่อย (หลังจากด่าอิฉันเปิดเปิงเรื่องหนุ่มท้องฟ้า) เนื่องจากมีการปล่อยข่าวกันโจ๋งครึ่มว่า “วงษ์สยามก่อสร้าง” ของคุณพี่อนุฤทธิ์ที่เพิ่งเซ็นงานท่ออีอีซี 2.5 หมื่นล้านบาทมาหมาด ๆ จะแบ็กดอร์หุ้น UREKA เพื่อเข้าตลาด ส่งผลให้ราคาถีบตัวขึ้นแรงจนล่าสุดวันนี้ปิดชนซิลลิ่งที่ระดับ 1.87 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 689 ล้านบาท งานนี้เสี่ยนุประกาศกร้าวว่าไม่จริง ไม่จริง และไม่จริง! พร้อมยืนยันว่าจะเข้าตลาดด้วยฝีมือตัวเองไม่ต้องพึ่งประตูหลัง…เอ้า! ถือว่ารับทราบโดยทั่วกันนะจ๊ะ ว่าข้อมูลที่ปล่อยกันตามห้องค้าเป็นแค่การหาเรื่องปั่นหุ้น ซึ่งว่าไปก็เหมือนกาฝากมาเกาะกระแสเรื่องน้ำของคุณพี่นุอย่างไรก็อย่างนั้นนะเจ้าคะ ไปแล้วจ้า…บุ๊ย บุย!

Back to top button