สังคมข่าวหุ้น

หลุด 1,600 จุด ตลาดหุ้นมีลุ้นรีบาวด์ระยะสั้นวันนี้ หลัง กนง. ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% ตามตลาดคาดไว้


หลุด 1,600 จุด

ตลาดหุ้นมีลุ้นรีบาวด์ระยะสั้นวันนี้ หลัง กนง.ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% ตามตลาดคาดไว้ แนวโน้มจะทยอยปรับขึ้น ไม่ตามเฟด เนื่องจากมองว่าไม่กระทบภาพเศรษฐกิจโดยรวม แม้ค่าบาทอ่อน  วานนี้ตลาดปิดที่ 1,599 จุด ลดลง 11.35 จุด …*… TU วิ่งรับบาทอ่อน บล.โนมูระ พัฒนสิน มองว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ได้รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า และแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/2565 ฟื้นเด่น และมีโอกาสดีกว่าคาด ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายเหลือ PER  ที่ 13 เท่า และ P/BV 1.4 เท่า ยังเป็นหุ้นใหญ่ที่ซื้อขายค่อนข้างต่ำ โดยให้ราคาเป้าหมาย 19.0 บาท …*… ITEL คว้า 2 งาน บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยว่า บริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (บริษัทย่อย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 51.0% ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะการเสนอราคา จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวน 2 โครงการ โดยทั้ง 2 โครงการจะต้องส่งมอบให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 พร้อมรับประกัน 1 ปี และให้บริการบำรุงรักษาและซ่อมแซมแก้ไขต่อเนื่อง 5 ปี

TKN รุกออนไลน์ จิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) รุกทำการตลาดหนักครึ่งปีหลัง เดินหน้าไลฟ์สดโปรโมทสินค้า โดยใช้พรีเซ็นเตอร์ดาราไทย ที่มีฐานกลุ่มแฟนคลับจำนวนมาก รองรับเทรนด์ผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ หนุนยอดขายออนไลน์โต 150% เตรียมขนทัพสาหร่ายเจาะตลาด Mainstream ในตลาดสหรัฐฯ และยุโรป โชว์ยอดขายจากสหรัฐฯ ครึ่งปีแรกของปี 2565 เติบโตกว่า 70%

STA ขายหุ้นกู้  วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล บิ๊กบอส STA เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้และหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 4 ปี ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A แนวโน้ม คงที่ จัดอันดับโดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สะท้อนความมั่นคงของธุรกิจจากแนวโน้มการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยางธรรมชาติและความต้องการใช้ถุงมือยางที่ยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง คาดเสนอขายเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยหุ้นกู้ทั่วไปจองซื้อผ่านธนาคารกสิกรไทย และหุ้นกู้ดิจิทัลจองซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง ของธนาคารกรุงไทย

TGE ประมูลโรงไฟฟ้า ศักดิ์ดา ศิริภัทรโสภณ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) มีแผนเข้าประมูลงานโครงการโรงไฟฟ้าฯ อย่างต่อเนื่อง โดยมีความสนใจเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน (ระยะที่ 2) กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จำนวน 4 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 37.7 เมกะวัตต์ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า TES TCN จ.สมุทรสาคร ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ซึ่งได้มีการเข้าประมูลไปแล้วเมื่อเดือน มิ.ย. 2565 โดยอยู่ระหว่างรอประกาศผล คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในในเร็ว ๆ นี้

SUN ลุย Solar Rooftop เฟส 3  องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซันสวีท (SUN) ผู้ผลิตและส่งออกข้าวโพดหวานรายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ซึ่งเป็นพันธกิจสำคัญของทุกภาคส่วนในหลายประเทศทั่วโลก ขณะเดียวกัน SUN ได้กำหนดเป้าหมายระยะยาวด้านสิ่งแวดล้อมยั่งยืน เป็นที่มาของโครงการด้านประหยัดพลังงาน ติดตั้ง Solar Rooftop เฟสที่ 3 บนพื้นที่หลังคาอาคาร Mini Factory รวมพื้นที่ 892 ตารางเมตร กำลังการผลิตไฟฟ้าขนาด 186 kWp  คาดแล้วเสร็จปลายปี 2565

TPCH ปีนี้กำไรดี เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) คาดกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิอยู่ราว 135 ล้านบาท แม้ครึ่งปีแรกจะทำกำไรสุทธิได้เพียง 35 ล้านบาท แต่ในครึ่งปีหลังนี้จะมีการรับรู้เงินเคลมประกันจากการปิดซ่อมบำรุงนอกแผนของโรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ซึ่งมีการปิดซ่อมบำรุงฯ ไปทั้งสิ้น 4 เดือน คาดว่าจะได้รับเงินเคลมประกันดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เข้ามาในไตรมาส 4/2565 ซึ่งอิงจากเงินเคลมประกันโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงก์ เอ็นเนอร์ยี (MWE) รอบก่อนที่มีการปิดซ่อมบำรุงนอกแผน 3 เดือน

Back to top button