สังคมข่าวหุ้น

ตกใจข่าวลือเฟด ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (3 ต.ค.) ร่วงหนัก 31 จุด หลังจากมีกระแสข่าวเฟดประชุมฉุกเฉิน ทบทวนการขึ้นดอกเบี้ย


ตกใจข่าวลือเฟด

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (3 ต.ค.) ร่วงหนัก 31 จุด หลังจากมีกระแสข่าวเฟดประชุมฉุกเฉิน ทบทวนการขึ้นดอกเบี้ย แต่พอเอาเข้าจริง พบว่าเป็นแค่ประชุมนอกรอบทั่วไปเท่านั้น ใครขวัญอ่อนก็ขายหมูไป ส่วนวันนี้ไม่มีประชุม ครม.เพราะนายกฯ ลงพื้นที่ คาดว่าตลาดฯ จะเริ่มรีบาวด์

SCB ปันผลระหว่างกาล เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2565 บอร์ดอนุมัติให้จ่ายปันผลระหว่างกาล งวดดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค. 2565 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2565 ที่ 1.50 บาทต่อหุ้น วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) คือ วันที่ 12 ต.ค. 2565 และกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 17 ต.ค. 2565

IAA มองโลกสวย สมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน  แนะนำให้เพิ่มน้ำหนักการลงทุน ในหมวดธุรกิจ ค้าปลีก ธนาคาร การท่องเที่ยว ขณะที่ให้ลดน้ำหนักการลงทุนในหมวดธุรกิจปิโตรเคมี พลังงานและสาธารณูปโภค รวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แล้วจะดี เป้าหมายดัชนี ณ วันสิ้นปี 2565 มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1,685 จุด เพิ่มขึ้น 39 จุดจากระดับคาดการณ์ไว้ครั้งก่อนที่ 1,646 จุด

NRF ขายหุ้นบริษัทย่อย บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ (NRF) ขายหุ้นสามัญในบริษัท โนฟ อีทส์ จำกัด ในสัดส่วน 43% ให้แก่นาย ชิว ไฮ เซียน เฮสเตอร์ อาร์เธอร์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเดิมของบริษัท โนฟ อีทส์ จำกัด ส่งผลให้การถือหุ้นของ โนฟฟู้ดส์ ลดลงจาก 51% เหลือ 8% ซึ่งเป็นการปรับโครงสร้างของกลุ่มธุรกิจอาหารโปรตีนจากพืช (plant-based) ของบริษัท ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถมุ่งเน้น พัฒนา และปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดรับกับการตั้งโรงงานผลิตอาหารโปรตีนจากพืช (plant-based) แห่งใหม่ และให้รองรับกับการขยายสาขาของ alt.Eatery ในประเทศไทย

SMT ถอย  ล่าสุด วิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (SMT) เสนอบอร์ดยกเลิกการเข้าลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ นับว่าเป็นความโชคดีของ SMT ที่อยู่ในระหว่างศึกษาการลงทุน และต่อมาทางคณะกรรมการบริษัทฯ มีความเห็นว่าจะให้ระงับการลงทุนเรื่องเหมืองขุดบิตคอยน์ โดยจะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดในครั้งนี้

TPS แจกวอร์ฟรี บุญสม กิจเกษตรสถาพร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เผยที่ประชุมผู้ถือหุ้นโหวตอนุมัติจัดสรร TPS-W1 ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 4 หุ้นเดิมต่อใบสำคัญแสดงสิทธิฯ 1 หน่วย กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ 10 ต.ค.นี้ พร้อมเดินหน้าประมูลงานโครงการใหม่ของภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง ดันผลงานปี 2565 เติบโตแรง ล่าสุดได้ปรับเป้าหมายรายได้เพิ่มเป็น 50% จากเดิม 25%

บอร์ด JMART เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2565 ได้มีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนใน บริษัท เอวานทิส แลบอราทอรี (ประเทศไทย) จำกัด (Avantis) โดยลงทุนจำนวน 318,182 หุ้น (พาร์ 10 บาทต่อหุ้น) ในสัดส่วน 31.82% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด โดยเป็นการซื้อหุ้นจากการเข้าทำสัญญาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจาก Avantis ด้วยมูลค่าเงินลงทุน 63 ล้านบาท

ซันสวีท (SUN) แจงผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น เนื่องจากฝนตกหนักในประเทศไทย ภาคเหนือตอนบนอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงงานได้รับมวลน้ำป่าไหลหลาก ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในบริเวณด้านหน้าสำนักงาน และระดับน้ำบริเวณชุมชนโดยรอบสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบการสัญจรเข้า-ออก บริษัทได้หยุดการผลิตที่โรงงาน 1 วัน ในวันที่ 3 ต.ค. 2565 เป็นการชั่วคราว เพื่อกันน้ำไม่ให้เข้าสู่ภายในโรงงานและป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงาน

Back to top button