สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET +8.91 จุด ปิด 1,589.18 จุด แต่มูลค่าซื้อขายยังกลางๆ ไม่มากไม่น้อย 63,798 ล้านบาท ประเด็นน่าสนใจคือ DELTA ที่เป็นความหวังของหมู่บ้าน


ดัชนี SET บวก 8.91 จุด ปิด 1,589.18 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายยังกลาง ๆ ไม่มากไม่น้อย 63,798 ล้านบาท ประเด็นน่าสนใจคือหุ้น เดลต้าฯ DELTA ที่เป็นความหวังของหมู่บ้าน มีส่วนต่อการดันดัชนีถึง 3.5 จุด มูลค่าการซื้อขายวานนี้มากถึง 3,895 ล้านบาท หรือคิดเป็น 6-7% ของมูลค่าการซื้อขายรวมของวานนี้

แอดวานซ์ฯ ADVANC ราคาหุ้นปรับลงต่อเนื่องจากช่วงปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านสำคัญ 200 บาทได้อีกครั้ง ล่าสุด วานนี้ปิด 186.50 บาท ต่ำสุดในรอบ 1 ปีพอดี ส่วนปัจจัยที่ทำให้ราคาวูบนั้น ไม่แน่ชัดว่ามาจากแนวโน้มไตรมาส 3/2565 จะออกมาไม่ดี (แต่รับรู้ไปตั้งนานแล้ว) หรือว่าจะเกี่ยวกับดีลซื้อ JASIF และอีกประเด็นคือการควบรวมของทรูกับดีแทค แต่ไม่ว่าจะเป็นประเด็นอะไร มาจากปัจจัยไหน แต่ที่แน่ ๆ กลุ่มนักลงทุนที่ขายออกมา แล้วทำให้หุ้นบิ๊กแคปร่วงต่อเองแบบนี้ได้มีเพียงกลุ่มเดียว คือ “นักลงทุนสถาบัน

เทรดหุ้นกลุ่มธนาคารต้องทำใจ เพราะราคาหุ้นจะออกแนวสามวันดีสี่วันไข้ ดังนั้นหากใครจับจังหวะได้ คือ เมื่อราคาย่อตัวให้ซื้อ และเมื่อราคาขึ้นให้ขาย ไม่ใช่พอขึ้นมาแล้วไปไล่ตาม หากใช้วิธีการนี้จะ “ดอย” แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นหุ้น KBANK BBL SCB นับจากต้นปี 2565 ราคาแกว่งแรง ผันผวนสูง ส่วนที่ราคาค่อนข้างเสถียรภาพ กราฟสวย กลับเป็น “กรุงไทย” KTB ที่อยู่ภายใต้การบริหารของ “ผยง ศรีวณิช” แต่ราคายังไม่สามารถผ่านต้านใหญ่ 17.00 บาท เชื่อว่าหากผ่านได้นะ ราคา 20.00 บาทก็แค่หน้าปากซอยแล้วล่ะ ไม่ไกล ไม่ไกล

กำลังงุนงงเล็กน้อยกับหุ้น “ไทยประกันชีวิต” หรือ TLI ของกลุ่มไชยวรรณ เพราะหลังจากราคาผ่านไอพีโอ 16.00 บาท ขึ้นมาได้ หากดูจากสถิติหุ้นไอพีโอแล้ว จะพบว่า มีน้อยมาก ที่ราคาจะลงไปต่ำกว่าไอพีโออีกครั้งในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วัน อย่าง TLI เอง ก็ไม่คิดว่าราคาจะลงต่ำ ส่วนปัจจัยนั้น อาจจะมาจากบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า ปรับลงมา ก่อนจะดีดขึ้นเล็กน้อยในคืนก่อนหน้า ทำให้ราคาหุ้นวานนี้ขยับปิดบวก 0.20 บาทมาที่ 15.50 บาท แต่หากชะเง้อไปดูผลตอบแทนบอนด์ไทย 10 ปี ยังทรงตัวในระดับสูง ส่วนราคาจะดีดกลับอีกครั้ง คงต้องไปรอดูงวด Q3/2565 และการเข้า MSCI และ FTSE ที่น่าจะมีการประกาศในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้

ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ มองทิศทางตลาดหุ้นไทยในข่วงที่เหลือของปี 2565 จะยังคงมีความผันผวนอย่างต่อเนื่องในทิศทางเดียวเดียวกันกับทั่วโลก ส่วนบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) ยังมีความแข็ง และรับมือกับวิกฤติต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม มีหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่สามารถแสดงผลประกอบการสวนกับภาวะเชิงลบต่าง ๆ เช่น โควิด-19 ส่วนปัญหาการเมือง หรืออาจจะเกิดการปรับคณะรัฐมนตรี ก็จะไม่มีผลต่อ บจ.แน่นอน

วันอังคาร 11 ต.ค.2565 เวลา 07.30 น. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ร่วมคิกออฟกิจกรรมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯ และชวนคนกรุงปลูกต้นไม้ ในโครงการ “กล้าจากป่า พนาในเมือง (กทม.)” สนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงของ กทม. ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ กักฝุ่น PM 2.5 และลดมลพิษ ณ สวนลุมพินี

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)  ขนโปรโมชั่นร่วมงาน “Thailand Insurtech Fair 2022” นำโดย สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำปีที่ 1 เท่ากับ MRR-3.55% (ปัจจุบันเท่ากับ 2.60%) ต่อปี เฉลี่ย 3 ปีแรกเพียง 2.917% (อัตราดอกเบี้ย MRR ของ ธอส.ในปัจจุบันเท่ากับ 6.150% ต่อปี) ผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 40 ปี ให้กู้ครอบคลุมทุกวัตถุประสงค์หลัก อาทิ ซื้อบ้าน/คอนโดมิเนียม ปลูกสร้าง และรีไฟแนนซ์ หลักประกันในการยื่นคำขอกู้ต้องอยู่ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติมที่ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

Back to top button