สังคมข่าวหุ้น

หุ้นไทยไซด์เวย์ เฟดยังคงมุ่งมั่นจะขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ กดดันตลาดหุ้นทั่วโลกต่อไป ขณะที่งบแบงก์ทยอยประกาศออกมาดีเกินคาด


หุ้นไทยไซด์เวย์

เฟดยังคงมุ่งมั่นจะขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ กดดันตลาดหุ้นทั่วโลกต่อไป ขณะที่งบแบงก์ทยอยประกาศออกมาดีเกินคาด เป็นแรงผลักดันให้ดัชนีหุ้นไทยไปต่อ วันนี้ลุ้นงบทหารไทยธนชาต กูรูมองว่าจะเติบโตมากกว่า 40% ราคาน่าจะวิ่งไปรอก่อน เป้าหมาย 1.60 บาท  ส่วนวันพรุ่งนี้กลุ่มแบงก์ใหญ่ดาหน้าประกาศงบพร้อมกัน หากออกมาดี คาดว่าจะดันดัชนีให้ทะลุ 1,600 จุดได้ไม่ยาก

ทรูปิดดีลหืดขึ้นคอ ประชุม กสทช.วันนี้ มีโอกาสสูงที่จะยังไม่ได้ข้อสรุปการอนุมัติแผนควบกิจการระหว่าง TRUE-DTAC ล่าสุดสภาองค์กรของผู้บริโภค นัดระดมพลคนใช้มือถือ นัดเจอกันเวลา 9.00 น.ที่สำนักงาน กสทช.ซอยสายลม เพื่อรอฟังคำตอบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเคาะปิดดีลควบรวมกิจการระหว่าง TRUE และ DTAC เป็นอย่างไร โดยที่ผ่านมา สภาองค์กรของผู้บริโภค แสดงจุดยืนคัดค้านการควบรวม TRUE และ DTAC มาโดยตลอด เนื่องจากมองว่าเป็นการผูกขาด

TFG ปรับเพิ่มเป้า เพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) ร่วมนำเสนอข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน “Opportunity Day” มองภาพรวมธุรกิจมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง และประเมินไตรมาส 3/2565 ผลงานสดใส เนื่องจากราคาสุกรและไก่ทรงตัวในระดับสูงทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ปริมาณส่งออกไก่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และเดินหน้าขยายฐานรายย่อยผ่านการขยายสาขา ร้าน “Thai Food Fresh Market” หลังกระแสตอบรับดีเยี่ยม พร้อมปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20-25% จากเดิม 15-20%

ซีอีโอ ITEL จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบว่า เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2565 ณัฐนัย อนันตรัมพร ซีอีโอ ITEL  เข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญของ ITEL จำนวน 22.50 ล้านหุ้น รวมมูลค่า 81.45 ล้านบาท สร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น ย้ำความเชื่อมั่นต่อธุรกิจของ ITEL โดยบริษัทยังคงลุยหางานอย่างต่อเนื่อง ตามแผน New S-Curve ของบริษัท โดยเฉพาะโครงการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Security Analytics เพื่อดูแลด้านความปลอดภัยอย่างครบวงจร และธุรกิจ Tele of Everything เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ผลักดันธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต โดยเฉพาะภาวะปัจจุบันที่มีความต้องการใช้โครงข่ายโทรคมนาคมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าจะเติบโตได้ก้าวกระโดด และต่อเนื่องในอีก 3-5 ปี ข้างหน้า

คงเครดิต CHAYO ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด  (มหาชน) ที่ระดับ BB+ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงผลงานที่แข็งแกร่งในการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพแบบไม่มีหลักประกันของบริษัท และขนาดธุรกิจของบริษัทที่ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับบริษัทบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพอื่น ๆ ที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตโดยทริสเรทติ้ง

เยือนโมร็อกโก  รื่นวดี สุวรรณมงคล  เลขาธิการ ก.ล.ต. พร้อมด้วยผู้บริหารเข้าร่วมงานเสวนา Regulatory Workshop ในหัวข้อเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ประเด็นความเสี่ยงและการกำกับดูแล โอกาสและความท้าทายที่มาพร้อมกับนวัตกรรมทางการเงิน และการจัดการประเด็นการฟอกเขียว (greenwashing) และการเงินที่ยั่งยืน ซึ่งได้รับฟังการแลกเปลี่ยนมุมมอง ประสบการณ์ และพัฒนาการในตลาดทุน โดยมีผู้ร่วมเสวนาจาก World Federation of Exchanges หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนจากทั้ง CFTC U.S, ADGM Abu Dhabi, CSSF Luxembourg รวมถึงภาคเอกชน นักวิชาการ และผู้ประกอบการ ณ เมืองมาราเกซ ราชอาณาจักรโมร็อกโก

Back to top button