ศึกสองนางพญา

วานนี้เป็นอีกวันที่ “โมนิก้า” ได้ยินเพื่อนพ้องน้องพี่เม้าท์ถึงเรื่อง “มิสแกรนด์” ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เจ๊ไก่” (ณวัฒน์) กันอย่างสนุกสนาน


วานนี้เป็นอีกวันที่ “โมนิก้า” ได้ยินเพื่อนพ้องน้องพี่เม้าท์ถึงเรื่อง “มิสแกรนด์” ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เจ๊ไก่” (ณวัฒน์) กันอย่างสนุกสนาน เพราะเด็กในสังกัดอย่างน้อง “อิงฟ้า” ทะลุเข้ารอบไฟนอลแบบสบาย ๆ ก่อนจะคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022” ไปครองอย่างสมบูรณ์แบบนั้น มันกลายเป็น “ทอล์กออฟเดอะทาวน์” ที่ทำให้พวกผู้หญิงอย่างอีฉันต้องยึดคติ “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” ไงละคะ

เนื่องจากความสวยเป็นสิ่งที่ทำให้เกิด “First Impression” และนำมาสู่เรื่องราวดี ๆ มากมาย โดยเฉพาะความฮอตของมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ก็ทำให้ “เจ๊ไก่” เคยประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ด้วยการวางแผนเอาบริษัทเข้าตลาดหุ้น ซึ่งเป็นอีกช็อตที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับวงการตลาดหุ้นตั้งแต่ต้นปี “โมนิก้า” จึงต้องกระโดดเข้ามาผสมโรงกับเขาด้วยคน เพราะมันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าค่ะ

ที่สำคัญคือ ความตื่นเต้นของ “โมนิก้า” ยังไม่ทันจางหายไปกับกาลเวลา ก็มีเรื่องตื่นเต้นใหม่เข้ามาในเวลาไล่เรี่ยอีก เพราะหัวเรือใหญ่ของ JKN ก็โชว์ความยิ่งใหญ่แห่งเวทีนางงามด้วยเช่นกัน เนื่องจาก “เจ๊แอน” ประกาศทุ่มเงิน 800 ล้านบาท เพื่อทำการเทกโอเวอร์บริษัทที่ถือลิขสิทธิ์ “มิสยูนิเวิร์ส” จึงทำให้บริษัทของเจ๊กลายเป็นคนที่คุมเวทีนางงามทั่วโลกไปโดยปริยายนะจะบอกให้

ประเด็นดังกล่าวทำให้โมเมนตัมของคนช่างเม้าท์พลิกกลับมาอยู่ที่ “เจ๊แอน” ในบัดดล และทำให้หลายคนอยากเจอตัวแม่ขึ้นมาในทันที เพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการ “โกอินเตอร์” และยังเกี่ยวโยงกับ “กำไร” ของบริษัทในอนาคตเต็ม ๆ และผลดังกล่าวก็ทำให้หุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 4.46 บาท บวกไป 0.66 บาท หรือขึ้นไป 17.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.27 พันล้านบาท อย่างร้อนแรงพะย่ะค่ะ

งานนี้เลยมีลูกอีช่างเผือกตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ “เจ๊ไก่” ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่เคยเปรยเป็นนัยในลักษณะจะดัน “มิสแกรนด์” เข้าตลาดปลายปี แต่จนป่านนี้ยังไม่มีข่าวสารออกมาเป็นทางการว่าตอนนี้ถึงขั้นไหน? “โมนิก้า” จึงขออธิบายสั้น ๆ ว่า โดยปกติทั่วไปจะเริ่มต้นจากการตั้ง FA เพื่อเข้ามาเคลียร์หลังบ้าน ต่อจากนั้นจะเข้าสู่โหมดยื่นไฟลิ่งเมื่อทุกอย่างพร้อมสรรพ ถัดจากนั้นก็รอวันนับหนึ่งไฟลิ่งอย่างเป็นทางการนะจ๊ะ

สถานการณ์ข้างต้นเป็นเรื่องที่ “โมนิก้า” อยากให้สำเร็จโดยเร็ว เพราะจะทำให้ทั้ง 2 เวทีขาอ่อนมาประชันที่ตลาดหุ้นแบบเต็มตัว ซึ่งจะได้รู้กันไปเลยว่า “ไผเป็นไผ” และทำให้ผู้หญิงอย่างอีฉันได้ลุ้นทั้ง “ตัวนางงาม” และ “ราคาหุ้น ไปพร้อมกัน! โดยเรื่องนี้จะมีตัวตัดสินอยู่ที่ “สปอนเซอร์” ของใครมากกว่ากัน และหลังเสร็จงานแต่ละเวทีใครเหลือ “กำไรเยอะ” กว่ากัน..แค่คิดก็มันแล้วจ้า

ส่วนรายที่เป็นประเด็นให้โลกต้องอึ้ง “โมนิก้า” คงมองไปที่ข่าวลือที่เกิดขึ้นกับ OR เพราะเขาเม้าท์ในทำนองที่ว่า มหาดไทยเตรียมเก็บภาษีถนนในปั๊มน้ำมัน? และเรื่องนี้ก็กระทบกับตัวเลขกำไรของบริษัทเต็ม ๆ เดี๊ยนเลยอยากให้แฟนคลับตามสืบกันสักหน่อยว่า การทรุดตัวของราคาหุ้นลงมาปิดที่ระดับ 24.70 บาท ลบไป 1.05 บาท หรือลงไป 4.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.87 พันล้านบาท มันมาจากเรื่องนี้จริงอ๊ะป่าว?

คล้ายกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น DITTO และ TEAMG ก็มีเสียงร่ำลือหนาหูออกมาตลอดทั้งวันว่า “เฮียฮง” เป็นคนที่รินหุ้นออกมาตั้งแต่เช้าจรดเย็น โดยเฉพาะสเต็ปการโยนออกมาในแต่ละไม้ มันทำให้หน้าเฮียลอยมาแต่ไกลกันเลยทีเดียว “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นดูการโรยตัวลงมาปิดที่ 73.50 บาท ลบไป 2.50 บาท หรือลงไป 3.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 878 ล้านบาท ทั้งที่ช่วงเช้าพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 80 บาท และรายหลังที่ทรุดฮวบลงมาปิดที่ 16.50 บาท ลบไป 1.70 บาท หรือลงไป 9.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 370 ล้านบาท มันใช่ฝีมือเฮียไหมเอ่ย?

ตบท้ายกันที่ควันหลงเรื่องการลาออกของเฮีย “ทศพร” ซึ่งนั่งในตำแหน่งประธานกรรมการให้กับปตท.กันสักหน่อย เพราะนี่ก็ปาเข้าไปครึ่งเดือน แต่อาเฮียก็ยังเงียบกริบ ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งสิ้น “โมนิก้า” จึงอยากให้ผู้ถือหุ้นช่วยกันตามหาเฮียรายนี้กันสักหน่อย เพราะเดี๊ยนรับพฤติกรรมของเฮียไม่ได้จริง ๆ แถมทุกวันนี้ยังมีอาการงง ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า อิหยังวะ!

Back to top button