สิ้นยุคขาลง?

สุดสัปดาห์สิ้นเดือนแบบนี้ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงแต่เรื่องดี ๆ เพื่อให้แฟนคลับกลับไปนอนตีพุงฝันหวานกันสักหน่อย


สุดสัปดาห์สิ้นเดือนแบบนี้ “โมนิก้า” อยากเม้าท์ถึงแต่เรื่องดี ๆ เพื่อให้แฟนคลับกลับไปนอนตีพุงฝันหวานกันสักหน่อย เพราะตลาดหุ้นไทยกำลังก้าวผ่านเรื่องร้ายที่เล่นงานตลาดหุ้นทั่วโลกจนสะบักสะบอม ผนวกกับราคาหุ้นในกระดานก็ตอบรับกับข่าวแย่ ๆ มานานพอสมควร จึงเชื่ออย่างสนิทใจว่า การที่ดัชนีป้วนเปี้ยนแถว 1,600 จุด เป็นการส่งสัญญาณให้นักเล่นทุกคนรู้ว่า สิ้นสุดขาลงพะย่ะค่ะ

งานนี้ใครจะหาว่า “โมนิก้า” ละเมอเพ้อพกก็ช่างปะไร! เพราะปัจจัยรอบด้านมันทำให้เชื่อเช่นนั้นจริง ๆ ไม่ว่าเรื่องท่องเที่ยวที่กำลังกลับมาเริ่มบูม หรือแม้กระทั่งห้างร้านที่มีลักษณะคลาคล่ำไปด้วยผู้คน ผนวกกับบรรยากาศตามท้องถนนในที่ต่าง ๆ ก็หนาแน่นไปด้วยคนทำงาน เดี๊ยนถึงมั่นใจเกินล้านเปอร์เซ็นต์ว่า เม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจเริ่มสะพัดมากขึ้นเรื่อย ๆ นะนายจ๋า!

โดยชุดความคิดข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ไม่รู้สึกตึงเครียดเมื่อเห็นดัชนีย่อตัวลงมา เพราะโมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยอยู่ในลักษณะไซด์เวย์อัพ และกำลังก่อตัวในรูปแบบ V-Shape ขาขึ้น เดี๊ยนจึงรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่ดัชนีมีแรงฮึดขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,602.33 จุด บวกไป 5.87 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.44 หมื่นล้านบาท เพราะมันหมายถึงแรงซื้อกำลังเข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งจะดันดัชนีขึ้นไปทดสอบกรอบบนที่ระดับ 1,650 จุดอีกครั้งนะจะบอกให้

เม้าท์ถึงเรื่องสิ้นยุคขาลงขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเอ่ยถึงหุ้น BGRIM เพื่อชี้ให้เห็นการฟอร์มตัวที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ล้วนมาจากปัญหาต้นทุนพลังงานคลี่คลาย จึงมีแรงซื้อไหลกลับเข้ามาต่อเนื่อง และเป็นผลให้วานนี้หุ้นขึ้นมาปิดที่ 33.75 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 3.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 671 ล้านบาท และมีหวังที่จะได้เห็นราคาหุ้นขึ้นไปทดสอบยอดแรกที่ระดับ 36 บาทไงละคะ

เช่นเดียวกับในรายของ WHA ก็พุ่งพรวดพราดอย่างร้อนแรง พร้อมกับสลัดอาการแทงกั๊ก ก่อนจะขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.86 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 3.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 653 ล้านบาท และเป็นการปิดราคาสูงสุดในรอบ 2 ปี 10 เดือน เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดว่า ไม่มีราคาต่ำเป็นแรมปีให้เห็นอีกแล้วแน่ ๆ เพราะเที่ยวนี้มีแรงซื้อเข้ามาเยอะเหลือเกิน..ไม่เชื่อดูการเคาะขวาแต่ละไม้ซิคะ

ส่วนรายที่ตกอยู่ในอาการเมาหมัด จนหาทางกลับบ้านไม่เจอ “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น OR เพื่อชี้ให้เห็นการโดนเก็บภาษีมันกระทบกับความเชื่อมั่น และเรื่องของกำไรอย่างมีนัยสำคัญ วานนี้ถึงเห็นหุ้นทรุดตัวลงมาปิด 24.10 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือลงไป 2.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.15 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการยืนปิดแบบ all time low เลยทำให้เชื่อว่า ยังไม่จบขาลงนะจ๊ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้เดี๊ยนต้องเอ่ยถึงหุ้นน้องใหม่ PCC ขึ้นมาอย่างเร่งด่วน เพราะสาเหตุที่ทำให้หุ้นทรุดฮวบเมื่อวันก่อน ก็มาจากน้ำมือของ เสี่ย ป. ซึ่งคนวงในหลายคนฟันธงไว้แบบนั้น แต่ทันทีที่ราคาหุ้นเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 3.48 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 8.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 489 ล้านบาท ก็มีเสียงร่ำลือไม่ขาดสายเช่นกันว่า เสี่ย ป. ย้อนกลับเข้ามาเก็บหุ้นอีกครั้ง “โมนิก้า” เลยไม่รู้ว่า เรื่องจริงมันเป็นอย่างไร จึงอยากให้เสี่ยออกมาพูดอะไรสักหน่อย..อิอิอิ

เม้าท์ถึงเรื่องแย่ ๆ มาพอสมควร “โมนิก้า” ขอเจียดพื้นที่ให้กับหุ้นสายการบิน AAV หลังไต่เพดานขึ้นอย่างช้า ๆ จนราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.18 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 6.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 404 ล้านบาท พร้อมกับทำราคาสูงสุดในรอบ 3 ปี 5 เดือน มันเป็นจังหวะที่ชี้ให้เห็นว่า ต้องเล่นตามน้ำไปเลย เพราะธุรกิจสายการบินผ่านจุดต่ำสุดอย่างเป็นทางการแล้วจ้า!

อีกรายที่น่าเชื่อว่า สิ้นยุคขาลงแบบเต็มตัว “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น SABUY เป็นรายถัดมาในทันที เพราะการที่หุ้นยืนปิดที่ระดับ 11.80 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 133 ล้านบาท และเป็นการเทรดบน P/E 28 เท่า มันเป็นจุดที่เหมาะต่อการเล่นต่อจริง ๆ เพราะในมุมของดาวน์ไซด์ก็ค่อนข้างจำกัด เมื่อนำมาผสานกับการย่ำฐานของหุ้นเป็นเวลาสองสัปดาห์ เลยไม่มีอะไรต้องวอรี่เหมือนก่อนหน้านี้นะจ๊ะ

Back to top button