MORE ทำโบรกบรรลัย?

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” ต้องออกทริปเพื่อรับลมหนาวกับผู้ที่นัดไว้เป็นการส่วนตัว พร้อมกับวาดฝันถึงการสวีทภายใต้แสงเทียน


ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” ต้องออกทริปเพื่อรับลมหนาวกับผู้ที่นัดไว้เป็นการส่วนตัว พร้อมกับวาดฝันถึงการสวีทภายใต้แสงเทียน พร้อมกับจ้องตาหวานซึ้งตลอดทั้งคืน แต่สุดท้ายทริปที่วาดฝันไว้ก็พังทลายลงไม่เป็นท่า เพราะตั้งแต่เย็นวันศุกร์ ล่วงเลยถึงเช้าวันเสาร์ และต่อเนื่องมาถึงวันอาทิตย์ มีแต่คนโทรมาเม้าท์เรื่องของหุ้น MORE มหาประลัย กันไม่หยุดหย่อนเจ้าค่ะ

ผลดังกล่าวทำให้ผู้ของอีฉันงอน ตุ๊บป่อง..ตุ๊บป่อง เพราะไม่ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ในทีแรก รวมทั้งต้องมานั่งปั่นต้นฉบับใหม่แบบจัดเต็มทุกซอกทุกมุม โดยเฉพาะเรื่องราวที่ชาวหุ้นเขาร่ำลือกันสนุกสนาน “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่ผู้เกี่ยวข้องต้องรีบออกมาชี้แจงกับสังคมให้สิ้นสงสัย เพราะระบบหลังบ้านของตลาดหุ้นไทยกำลังจะชิบ..วายวอดกันแล้วซิคะ

ว่ากันว่า ต้นเรื่องมาจากไฮโซตัวแสบที่มีชื่อว่า “ปิงปอง” ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นเพียงแค่เด็กในคาถาของรุ่นใหญ่ที่ชื่อ “เฮียม้อ” แต่เผอิญไอ้หนุ่มเด็กปั้นคนนี้มันเก่งในเรื่องสร้างโปรไฟล์หรู และยังยกระดับตัวเองเข้าไปคลุกคลีกับคนในแวดวงไฮโซ จึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็นไอ้หนุ่มคนนี้ขับรถสปอร์ตราคาแพงระยับเป็นประจำ และตรงนี้แหละที่เป็นจุดกำเนิดของความบรรลัยของโบรกเกอร์ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้เจ้าค่ะ

ด้วยความโดดเด่นภายนอกทำให้ไอ้หนุ่มคนนี้กลายเป็นลูกค้าวีไอพีของโบรกเกอร์ต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว และมีการเปิดมาร์จิ้นให้ไม่อั้นกันเลยทีเดียว เพราะในช่วงที่ผ่านมาไอ้หนุ่มรายนี้เทรดหุ้นสะบัด และยังแนะนำพวกไฮโซเข้ามาเทรดหุ้นกันมากมาย ผลดังกล่าวทำให้ชื่อเสียงของ “ปิงปอง” ดังกระฉ่อนยิ่งกว่า “เฮียม้อ” ซึ่งเป็นคนปลุกปั้นเสียอีก จนเม้าท์กันให้แซ่ดว่า ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการตลาดหุ้นไทยนะจ๊ะ

แต่สุดท้ายทุกอย่างก็พังทลายลงไม่เป็นท่า เพราะเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมามีแรงขายสาดใส่หุ้น MORE ออกมากว่า 1.50 พันล้านหุ้น ซึ่งฉุดให้หุ้นติดฟลอร์อย่างรวดเร็ว และต่อจากนั้นก็ถูกขายออกมาตลอดทั้งวัน พร้อมกับปรากฏข่าวลือแบบปัญญาอ่อนว่า เคาะออเดอร์ผิด โดนโรบอทยิง หรือแม้กระทั่งทุบหุ้นเพื่อไม่ให้แปลงวอร์แรนต์ จนสุดท้ายมาจบที่เรื่องดราม่าในทำนอง “เฮียม้อ” กับ “ปิงปอง” เกิดการหักเหลี่ยมอีกแล้ว..ซึ่งเป็นเรื่องน้ำเน่าที่เดี๊ยนเห็นเป็นประจำจ้า!

เรื่องราวน่าจะจบตรงนั้น!..แต่ดันมีข่าวลือออกมาในทำนองว่า ปิงปองไม่เคลียร์เงินที่ซื้อหุ้น MORE ด้วยมาร์จิ้น แต่จะขอรับเฉพาะเงินในฝั่งที่ตัวเองขายเท่านั้น! พร้อมกับมีข่าวแพร่สะพัดออกมาต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าเตรียมหอบเงินหนี บ้างก็ว่ามีเอี่ยวกับทุนจีนสีเทา หรือแม้กระทั่งเรื่องนี้พัวพันกับการเมือง (เตรียมเลือกตั้ง)..แต่สุดท้ายหวยออกตรงที่โบรกเกอร์เต็ม ๆ พะย่ะค่ะ

ว่ากันว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นคราวนี้ปาเข้าไป 7-8 พันล้าน และมีโบรกเกอร์โดนจากเรื่องนี้มากถึง 14 โบรกฯ พร้อมกับมีการเอ่ยชื่อ บล.ภัทรโดนเข้าไปมากถึง 1.20 พันล้าน ซึ่งเป็นระดับที่พอ ๆ กับ บล.กรุงศรี ส่วนที่เหลืออย่าง บล.บัวหลวง กับ บล.ไทยพาณิชย์ ก็โดนไปคนละ 400 ล้านบาท โดยทั้ง 2 รายนี้ทำหน้าที่ผ่านบัญชีเป็นหลัก ส่วนที่เหลืออีก 10 โบรกฯ ก็โดนไปประมาณนี้แหละค่ะ

คำถามแรกที่ตามมาคือ โบรกฯ ที่โดน “ปิงปอง” เบี้ยวเงิน! ใช้หลักเกณฑ์อะไรในการปล่อยมาร์จิ้นออกไปเป็นพันล้าน เพราะสิ่งที่ “โมนิก้า” รับรู้เป็นอย่างดีก็คือ ขนาดขาใหญ่ของตลาดหุ้นไทยยังได้คนละ 400 ล้าน และบางคนที่เทรดหนักทุกวัน โบรกฯ ก็ให้เต็มที่ก็อยู่แค่พันล้าน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า หลังบ้านของโบรกเกอร์มีปัญหา และเที่ยวนี้ต้องมีคนเก้าอี้กระเด็นอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ

เมื่อเรื่องราวมันปกปิดไม่อยู่ และความเสียหายก็หนักเอาการ เลยมีข่าวลือดังอีกระลอกในทำนองว่า บรรดาโบรกเกอร์ต้องบากหน้าไปหา ตลท. และ ก.ล.ต. เพื่อให้ช่วยส่งเรื่องไปยังหน่วยงาน ปปง. เพื่อให้ออกคำสั่งระงับธุรกรรมที่เกิดขึ้นกับหุ้น MORE เพราะในวันจันทร์นี้จะเป็นวันแรกต้องเคลียร์เงิน และในวันอังคารก็ต้องเคลียร์เงินในฟลอร์ที่ 2 “โมนิก้า” จึงกล้าพูดได้เต็มปากว่า วันนี้มีฟลอร์ที่ 3 แน่นอนนะจะบอกให้

งานนี้บอกได้แค่ว่า “ทีทับไม่ร้อง ทีท้องให้รับ” และเผอิญพื้นที่เม้าท์หมดเสียก่อน จึงขอยกยอดไปเม้าท์รายละเอียดที่เหลือในวันพรุ่งนี้..ซึ่งจะลงให้ลึกไปอีกขั้น (จริงเท็จอย่างไร ก็ชี้แจงกันมา เพราะเดี๊ยนทำหน้าที่เป็นสื่อกลางได้แค่นี้แหละ)…อิอิอิ

Back to top button