สังคมข่าวหุ้น

มอร์รีเทิร์นเอฟเฟกต์ ตลาดหุ้นดิ่ง หุ้นโบรกฯ และหุ้นแบงก์ร่วง หลังจากเกิดการผิดนัดชำระค่าหุ้น MORE โบรกฯ ดาหน้ายันไม่ได้รับผลกระทบ


มอร์รีเทิร์นเอฟเฟกต์

ตลาดหุ้นดิ่ง หุ้นโบรกฯ และหุ้นแบงก์ร่วง หลังจากเกิดการผิดนัดชำระค่าหุ้น MORE โบรกฯ ดาหน้ายันไม่ได้รับผลกระทบธุรกรรมซื้อขายหุ้น MORE นำโดย DAOL-Pi-UOBKH-AYS-CNS บล.ดาโอ และ บล.กรุงศรี ยืนยันว่าบริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง และมี NCR หรืออัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิมากเพียงพอในการประกอบธุรกิจ ชี้แจงว่า บริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมี NCR (Net Capital Rule – เงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ) สูงกว่าที่ทางการกำหนดมาก สำหรับการชำระราคาซื้อขายและการทำธุรกรรมอื่น ๆ ยังคงดำเนินการตามปกติ

DITTO เปิดตัว 2 บริษัทร่วมทุนใหม่ จับมือ TEAMG วงษ์สยามลุยโครงการน้ำทั่วประเทศ เน้น ภาคตะวันออก หาดใหญ่ ภูเก็ต และเกาะสมุย เนื่องจากมีแหล่งน้ำเพียงพอสำหรับผลิตจำหน่าย ส่วนอีกบริษัทสร้างนวัตกรรม แปลงข้อมูลทางกายภาพเป็นดิจิทัล โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ

SSP ผลงานดี  9 เดือนปี 2565 กำไรสุทธิโต 58.9% แตะระดับ 1,225.6 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากรับรู้กำไรพิเศษจากขายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ฮิดากะในญี่ปุ่น ส่วนกำไรหลักจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 27.0% วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มองไตรมาส 4/2565 ยังมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าพลังงานลม เนื่องจากเป็นซีซั่นที่ดีของลม ทั้งนี้บริษัทฯ ยังเตรียมปิดดีล M&A อีก 1-2 ดีล การลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ LEO 2 ในประเทศญี่ปุ่น สัญญาซื้อขายไฟฟ้า 17 เมกะวัตต์ COD ไตรมาส 2 ปี 2567 ซึ่งจะสนับสนุนให้มีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะมีกำลังการผลิตเพิ่มเท่าตัวแตะ 500 เมกะวัตต์ ในปี 2568 จากปัจจุบันกำลังการผลิตอยู่ที่ 232 เมกะวัตต์

PROEN ฮอต กำไรไตรมาส 3 โต 4,560% งวด 9 เดือนมีกำไร 54.66 ลบ. เติบโตถึง 163% กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) (PROEN) ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 384 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/2565 ประมาณ 200 ล้านบาท และ ปี 2566 อีก 184 ล้านบาท

BKD โชว์งบ  นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD โชว์งวด 9 เดือนปี 2565 โชว์กำไรสุทธิพุ่งกระฉูดกว่า 417% กวาดรายได้จากการขายและบริการ 551 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/2565 เติบโต 208% ตอกย้ำผลประกอบการพลิกฟื้นอย่างแข็งแกร่ง หลังโควิด-19 คลี่คลายธุรกิจตกแต่งภายในกลับมาคึกคัก กลุ่มโรงแรมมาแรง เผยมีแบ็กล็อกรอรับรู้รายได้ 8 โครงการ มูลค่ากว่า 1.2 พันล้านบาท แนวโน้มผลการดำเนินงานโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะมีการขยายตัวต่อเนื่องและมีกำไรสุทธิ เพราะปัจจุบันยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้(Backlog) อยู่อีก 8 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1.24 พันล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 2566 นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ในระหว่างการประมูลงานโครงการภาครัฐและเอกชน รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

PLANET มุ่งดาต้าเซ็นเตอร์ ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจรและนวัตกรรมแบบครบวงจร เผย PLANET และบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันเปิดตัว PLANET Edge Data Center โมบายล์ดาต้าเซ็นเตอร์ต้นแบบสำหรับขับเคลื่อนสมาร์ทซิตี้ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยความร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในประเทศไทย (Country Digital Acceleration CDA) ของซิสโก้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมศักยภาพการเชื่อมต่อ และสร้างประสบการณ์ดิจิทัลแบบเน็กซ์เจนให้กับประชาชนผ่านนวัตกรรมสมาร์ทซิตี้

Back to top button