เข้าสู่โหมดปรับสมดุล

ประเด็นของการถกเถียงวันนี้คงไม่มีมากมาย แค่อยากจะบอกให้นักช้อปหุ้นขาลุยได้รู้ว่า การขยับขึ้นของหุ้นต่อจากนี้อาจไม่หวือหวาเหมือนเช่นที่ผ่านมา


ประเด็นของการถกเถียงวันนี้คงไม่มีมากมาย แค่อยากจะบอกให้นักช้อปหุ้นขาลุยได้รู้ว่า การขยับขึ้นของหุ้นต่อจากนี้อาจไม่หวือหวาเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพราะหุ้นตัวที่จะเล่นกันมัน ๆ เคาะกันสนุก ๆ เหลืออยู่ไม่มาก บวกกับหุ้นขนาดใหญ่ขึ้นมาถึงเป้าหมายที่วางไว้หลายตัว ส่งผลให้การไต่เพดานบินที่สูงขึ้นเป็นไปด้วยความลำบาก จึงมีแรงเทขายออกมาเป็นระยะไงล่ะคะ

ข้อมูลข้างต้นยังบอกให้รู้เพิ่มอีกนิดหนึ่งว่า หากดัชนียังยืนเหนือระดับ 1,600 จุดได้อย่างเหนียวแน่น ก็ยังมีโอกาสเทกตัวสั้น ๆ ตลอดเวลา “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับทำตัวให้ยืดหยุ่นกว่าเดิมสักนิดหนึ่ง เพราะจังหวะนี้เป็นการชิงไหวชิงพริบ และการเคลื่อนตัวของหุ้นจะไม่ลิงโลดอีกต่อไป ส่งผลให้คนที่เน้นการเล่นสั้นเพื่อเพิ่มรอบในการทำกำไรสบายใจกว่าใครเพื่อนพะย่ะค่ะ

เรื่องนี้ดูได้จากการขยับตัวของดัชนีขึ้นไปถึงระดับ 1,629.93 จุด พอถึงตอนจบกลับอ่อนตัวลงมายืนอยู่ที่ 1,623.13 จุด บวกไป 2.64 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.05 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” กลับมองไม่ใช่เรื่องแปลก หรือต้องแสดงความวิตกกังวลอย่างหนัก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้มันเป็นการปรับสมดุลให้กับตลาดหุ้น ยิ่งมีการขายทำกำไรออกมาเยอะเท่าไหร่ ต่อจากนั้นดัชนีเด้งกลับขึ้นมาได้แข็งแกร่ง ยิ่งเป็นการตอกย้ำฐานใหม่ได้ยกตัวสูงขึ้นแล้วนะจ๊ะ

เหมือนกับในรายของ BANPU ยังพยายามเดินหน้าขึ้นไปทำฐานใหม่ตลอดเวลา แต่ในระหว่างนั้นก็ถูกเทขายเป็นระยะ สุดท้ายก็ยืนระยะได้อย่างมั่นคง พร้อมกับยืนปิดที่ระดับ 13.60 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 2.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.93 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของกระแสกำลังมาดี บวกกับวันนี้ยังเทรดบนค่า P/E 3 เท่า จึงเป็นแรงกระตุ้นให้ขาประจำเข้ามาลุยไม่เลิกค่ะ

สเต็ปดังกล่าวคล้ายคลึงกับในรายของ SCGP กระชากขึ้นแรงประมาณสองสามวัน ต่อจากนั้นโดนขายทำกำไร พร้อมกับแกว่งตัวออกด้านข้าง ก่อนกระชากขึ้นรอบใหม่อย่างเป็นทางการ ขณะที่ล่าสุดยืนปิดบริเวณ 57.75 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 654 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่นักเล่นต้องอ่านให้ขาดตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้กำลังเป็นเครื่องชี้วัดราคาหุ้นวันข้างหน้าน่ะซี

อีกหนึ่งช็อตที่มีมือดีเข้ามาเล่นรอบใหม่อย่าง SAWAD ก็มีแพตเทิร์นการเคลื่อนตัวแตกต่างกับรายข้างต้น “โมนิก้า” ถึงอยากให้ขาประจำดูกันเอาเองว่า การขึ้นมาปิดที่ระดับ 49.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 591 ล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า หุ้นกำลังจะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 54 บาทอีกรอบใช่หรือเปล่า? …หากคิดไม่ออก และไม่รู้เหมือนกัน รอดูวันนี้แล้วกัน..อิอิอิ

ประเด็นดังกล่าวทำให้แมงลือขอเม้าท์ถึงหุ้น BEC เพื่อเกาะกระแสการเล่นเก็งกำไรกันสักหน่อย เพราะการไล่ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 10.90 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 246 ล้านบาท ย่อมมีนัยบางอย่างแอบแฝงไว้ด้วยอย่างแน่นอน “โมนิก้า” ถึงอยากใช้เวทีตรงนี้ทำการบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ว่า บริษัทมีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้นไหม? ทั้งหมดเป็นคำตอบของการเล่นวันนี้เจ้าค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้นน้องใหม่ TQM กันสักหน่อย! เพราะแรงซื้อที่เข้ามารอบใหม่เสมือนเป็นสัญญาณที่บอกให้นักเล่นรู้ว่า นี่เป็นจังหวะของการ follow buy เพราะเศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และผู้คนเริ่มมีกำลังซื้อมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งส่งผลดีโดยตรงกับธุรกิจนายหน้าขายประกัน “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 39.75 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 159 ล้านบาท เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ จ้า!

Back to top button