เงินกำลังจะหมุนไป!

ข้อมูลที่ทำให้หัวใจของ “โมนิก้า” พองโตสุด ๆ คงเป็นเรื่องของพญามังกรเตรียมจะเปิดประเทศวันที่ 8 ม.ค. ซึ่งจะเป็นการยกเลิกมาตรการกักตัวนักเดินทาง


ข้อมูลที่ทำให้หัวใจของ “โมนิก้า” พองโตสุด ๆ คงเป็นเรื่องของพญามังกรเตรียมจะเปิดประเทศวันที่ 8 ม.ค. ซึ่งจะเป็นการยกเลิกมาตรการกักตัวนักเดินทาง และประเด็นนี้จะทำให้การค้าขายชายแดนกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังถูกปิดตายมาตั้งแต่ปี 63 ซึ่งเป็นสตอรี่เด่นที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยคึกเป็นม้าในทันที และยังทำให้บรรดาผู้เล่นจากกลุ่มต่าง ๆ กระโจนเข้ามาไล่หุ้นกันอย่างเมามันนะจะบอกให้

สถานการณ์ข้างต้นเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ “โมนิก้า” เกริ่นนำตั้งแต่ต้นเดือนว่า ปีหน้าเศรษฐกิจไทยน่าจะกระเตื้องขึ้นเป็นลำดับ เพราะหลายคนกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น และหลายคนมองโควิดเป็นเพียงไข้หวัดอย่างหนึ่ง จึงทำให้เม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจสะพัดต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ดัชนีสามารถยืนเหนือแนวรับสำคัญบริเวณ 1,600 จุดอย่างแข็งแกร่ง และเตรียมพร้อมจะขึ้นไปทดสอบ 1,650 จุด..จำได้ไหมจ๊ะ

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ไม่แปลกใจที่เห็นดัชนีพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,643.16 จุด บวกไป 16.36 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.32 หมื่นล้านบาท เพราะทุกอย่างมันลงล็อกเหมือนที่คาดการณ์ไว้ และยังช่วยปลุกความมั่นใจของนักลงทุนขึ้นมาอีกครั้ง เดี๊ยนถึงมองสถานการณ์ต่าง ๆ ในด้านบวกแบบสุดซอย เพราะเคยเห็นกันมาแล้วว่า เมื่อใดที่เศรษฐกิจมีการขยับตัวแรง ก็จะเห็นเงินสะพัดสุด ๆ เจ้าค่ะ

ด่านแรกที่รับข่าวดีก่อนใครเพื่อน น่าจะหนีไม่พ้นหุ้นลูกอ๊อด AOT เพราะเป็นเจ้าแรกที่ได้รับประโยชน์เต็ม ๆ จากจีนเปิดประเทศ วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นเปิดกระโดดตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 75.50 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.87 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเกมยาวที่แฟนพันธุ์แท้ต้องตามดูอย่างใกล้ชิด เพราะหุ้นมีแนวโน้มที่จะวิ่งฝ่ายอดเดิมบริเวณ 76 บาทจ้า

รายถัดมาคงเป็นในรายของน้องมิ้น MINT ซึ่งได้รับประโยชน์เต็ม ๆ จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น และเรื่องนี้ก็เชื่อมโยงโดยตรงกับกำไรในปีหน้า และยังทำให้หุ้นมีแวลูเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงว่า การยืนปิดที่ระดับ 32.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.37 พันล้านบาท ยังมีแก๊ปให้วิ่งอีกบานตะไท..ไม่เชื่อลองไปดูบทวิเคราะห์ที่เตรียมอัพเป้าซิคะ

นอกจากนี้ยังมีประเด็นของยักษ์หลับอย่างหุ้น SPA ก็คาดหวังถึงกำไรปีหน้าจะโตกระหึ่มได้เช่นกัน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า นี่เป็นหุ้นเหาฉลามที่เกาะไปกับหุ้นลูกอ๊อด และการที่หุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 12.30 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 9.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 180 ล้านบาท ก็เป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ราคาหุ้นพร้อมจะแรลลี่ยาวแบบเต็มตัว แต่ในระหว่างทางอาจโดนเขย่าในช่วงที่รอตัวเลขกำไรอย่างเป็นทางการนะจ๊ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้นสายการบินอย่าง AAV กันสักหน่อย! เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ทำให้รู้ว่า นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้สายการบินเจ้าดีโตระเบิดเถิดเทิงในปีหน้า เพราะแค่คิดถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย 40 ล้านคน ก็พอจะอนุมานกำไรในปี 66 จะมากขนาดไหน? และการที่หุ้นขึ้นมาปิด 3.02 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 4.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 439 ล้านบาท จึงอนุมานได้ว่า ไปอีกยาวนะออเจ้า

ส่วนรายที่เล่นกับความหวังอย่างน้องสวย BEAUTY ก็เป็นช็อตที่นักเล่นต้องเผื่อใจไว้บ้าง! เพราะธุรกิจเครื่องสำอางไม่ได้อยู่ในทิศทางขาขึ้นเหมือนเมื่อก่อน ผนวกกับคู่แข่งในปัจจุบันก็เพิ่มขึ้นมาก “โมนิก้า” จึงอยากให้นักเล่นค่อย ๆ มองเกมหุ้นเที่ยวนี้ไปทีละสเต็ปเพื่อความชัวร์ หลังหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.39 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 12.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 145 ล้านบาทแล้วน่ะซี

อีกรายที่อยู่ในข่ายเสือซุ่ม และได้ประโยชน์เต็ม ๆ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น NER ภายใต้การกุมบังเหียนของ “ป๋าชู” เพราะรายนี้ขายยางเพื่อนำไปผลิตล้อรถยนต์เยอะมาก และการที่จีนเปิดประเทศย่อมทำให้ธุรกิจขนส่งสินค้ามีการขยายตัว เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 6.05 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 96 ล้านบาท น่าจะเป็นโอกาสดีสำหรับการลงทุน เพราะราคาเป้าที่โบรกฯ ให้ไว้อยู่แถว 9 บาทเจ้าค่ะ

Back to top button