6 หุ้นตั้งลำสวย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” ได้ทิ้งท้ายการเม้าท์แตกไว้ว่า สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยจะพิสูจน์ให้เห็นความแข็งแกร่งมีเพียงใด หลังสัญญาณเทคนิคหลายตัวเริ่มผงกหัวขึ้นอีกครั้ง


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” ได้ทิ้งท้ายการเม้าท์แตกไว้ว่า สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยจะพิสูจน์ให้เห็นความแข็งแกร่งมีเพียงใด หลังสัญญาณเทคนิคหลายตัวเริ่มผงกหัวขึ้นอีกครั้ง ผนวกกับผู้รู้หลายสำนักก็มองไปในทางเดียวกันว่า ดัชนีจะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,700 จุด จึงกลายเป็นเกมที่ทำให้นักเล่นต้องเลือกข้างเอาเองว่า ควรอยู่ “ฝั่งซื้อ” หรือควรอยู่ “ฝั่งขาย” ไงล่ะตัวเอง

สำหรับตัวอีฉันยังเลือกอยู่ “ฝั่งซื้อ” เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะข้อมูลในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาบอกให้รู้ว่า แนวรับสำคัญบริเวณ 1,650 จุดยังไม่เคยสัมผัสกับแรงกระแทกแรง ๆ เลยสักครั้ง หลังดัชนีทรุดลงแรงอย่างมากก็ตรงบริเวณ 1,670 จุด ต่อจากนั้นก็ตีกลับขึ้นมาป้วนเปี้ยนแถว 1,690 จุดเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงไม่วอรี่กับประเด็นการอ่อนตัวของดัชนีสักเท่าไหร่ เพราะมันเห็นกันทนโท่ว่า ดัชนีพยายามตั้งลำเพื่อกระชากขึ้นแรงนะจ๊ะ

ประกอบกับวานนี้เห็นดัชนีอ่อนตัวลงไปถึงระดับ 1,680.22 จุด ถัดจากนั้นเด้งกลับขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 1,682.11 จุด ลบไป 6.25 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.78 หมื่นล้านบาท ก็เหมือนเป็นการตอกย้ำความคิดที่ว่า ดัชนีกำลังสะสมพลังเพื่อโชว์แสงในอนาคตแบบจัดเต็ม “โมนิก้า” จึงขอคัดเอาหุ้นที่อยู่ในข่ายตั้งลำเพื่อเล่นรอบใหม่มานำเสนอ เพราะมีแก๊ปให้ขาลุยได้เล่นกันแบบฟิน ๆ อีกพักใหญ่พะย่ะค่ะ

รายแรกที่อยากเม้าท์ถึงสุด ๆ “โมนิก้า” ยังคงชื่นชอบหุ้นทาสหมาทาสแมวระดับโลกอย่าง ITC ไม่เปลี่ยนแปลง และสาเหตุที่ทำให้ปักใจเชื่อเช่นนั้นมาจากแผนการเติบโตมาแบบจัดเต็ม เดี๊ยนถึงมองการไต่ระดับของราคาหุ้นแบบขั้นบันไดน่าสนใจสุด ๆ และในไม่ช้าก็คงขึ้นไปยืนเหนือ IPO 32 บาท จึงทำให้การยืนปิดที่ระดับ 29.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 304 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 22 เท่าเหมาะต่อการโหนกระแสเจ้าค่ะ

ในเมื่อเม้าท์ถึงหุ้นพีอีต่ำขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ถือโอกาสเม้าท์ถึงน้องท็อป TOP เพื่อชี้ให้เห็นการเทรดบน PE 4 เท่า น่าจะเป็นระดับที่ต่ำเกินไปสำหรับหุ้นที่อัดแน่นไปด้วยแวลู ผนวกกับหุ้นผ่านช่วงย่อตัว และพยายามตั้งลำขึ้นรอบใหม่ จึงทำให้การยืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 57.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 286 ล้านบาท เหมาะต่อการทยอยสะสมเป็นอย่างยิ่ง (บุ๊กแวลูอยู่ที่ 69 บาท แล้วจะกลัวทำพรือ)..อิอิอิ

ส่วนหุ้นที่อยู่ในช่วงเล่นหนักทุกไม้ และกำลังอยู่ในช่วง “ขึ้นแรง ลงแรง” จึงทำให้เชื่อว่า หุ้นจะต้องตั้งลำเพื่อไปต่ออย่าง FSS ก็กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเมื่อดูจากการเทรดบน PE 11 เท่า ควบคู่กับปีนี้จะมีดีลไอพีโอในมืออีกเพียบ “โมนิก้า” ถึงเชื่อเหลือเกินว่า นี่คือโอกาสของคนใจกล้า หลังหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.44 บาท บวกไป 0.42 บาท หรือขึ้นไป 10.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 440 ล้านบาท ไม่เชื่อลองถามขาใหญ่ “เฮียพจน์” ดูซิคะ

นอกจากนี้น่าจะเหลือบมองดู ITEL ซึ่งเป็นหุ้นที่ตั้งลำนานถึง 4 เดือน จนเชื่อได้ว่า แรงขายสะเด็ดน้ำจริง ๆ และการที่หุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.14 บาท บวกไป 0.38 บาท หรือขึ้นไป 10.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 169 ล้านบาท น่าจะมีแรงส่งให้หุ้นขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิม หรือจะให้สวยไปกว่านั้น น่าจะขึ้นไปตั้งลำที่ยอดครั้งก่อนบริเวณ 4.60 บาท ก็จะเป็นอะไรที่เพอร์เฟกต์มาก ๆ ในมุมของสัญญาณเทคนิคนะจะบอกให้

สำหรับหุ้นที่ตั้งลำขึ้นลูกเดียว จนไม่มีใครกล้าทาบรัศมี “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้นพี่ริ PRI อีกสักครั้ง เพราะการที่หุ้นทะยานขึ้นมาปิดที่ 32.50 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high ทั้งที่เข้าตลาดหุ้นได้แค่ 2 เดือน 1 สัปดาห์ กลายเป็นปรากฏการณ์ที่นักเล่นน่าควรจะตามดูแบบใกล้ชิด เพราะเขาเม้าท์มอยกันว่า ปีนี้หุ้นอสังหาฯ ดีทุกตัว!..จริงหรือไม่?..โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

ปิดท้ายกันที่หุ้น NER กันดีกว่า เพราะสิ่งที่เห็นในรอบ 4 เดือนคือ หุ้นพุ่งแรงแล้วพยายามตั้งลำนิ่ง ๆ ต่อจากนั้นก็พุ่งขึ้นใหม่ และพยายามตั้งลำนิ่ง ๆ อีกครั้ง พร้อมกับทำฐานใหม่ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้  “โมนิก้า” มองเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ชอบหุ้นสไตล์ “ช้าแต่ชัวร์” หลังเห็นเป้ารายได้ปีนี้สามหมื่นล้าน และกำไรก็คงอยู่ในระดับสองพันล้าน เลยทำให้การยืนปิดที่ระดับ 6.50 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 54 ล้านบาทน่าจัดสักไม้สองไม้เจ้าค่ะ

Back to top button