GIFT ครอบจักรวาล.!?

หลังจาก GIFT มีความชัดเจนเรื่องการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ ย้ายสำมะโนครัวจากกลุ่ม UKEM มาเป็นสมาชิกกลุ่ม “เชษฐโชติศักดิ์”


หลังจากบริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT มีความชัดเจนเรื่องการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ ย้ายสำมะโนครัวจากกลุ่มบริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM มาเป็นสมาชิกกลุ่ม “เชษฐโชติศักดิ์” นำโดย “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ถือหุ้น 48.55% และลูกชายสองคน คือ “เชษฐ เชษฐโชติศักดิ์” ถือหุ้น 7.86% และ “โชติ เชษฐโชติศักดิ์” ถือหุ้น 6.05%

อ้อ…มีชื่อ “บิ๊กอ๊อด”-พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ถือหุ้น 4.53% ด้วยนะ…

ก็ตามด้วยการปรับโครงสร้างบอร์ด มีการโละบอร์ดเก่าออกไป แล้วเอาบอร์ดใหม่มาเสียบแทน โดยปัจจุบันมี “เฮียฮ้อ” นำทัพ นั่งเป็น CEO ด้วยตัวเอง…

จากนั้นก็เริ่มขยับปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีความหลากหลายขึ้น ไม่จำกัดอยู่แค่ธุรกิจดั้งเดิมนำเข้าส่งออกและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมทั้งธุรกิจจำหน่ายสารเคมีตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลครัวเรือน และผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายอีกต่อไป

เห็นได้จากการปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์ของบริษัท จากเดิมมีแค่ 25 ข้อ เพิ่มเติมอีก 54 ข้อ รวมเป็น 79 ข้อ..มีตั้งแต่การร่วมทุน การประมูล ทำสัญญากับหน่วยงานราชการฯ, การว่าจ้างผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง, การทำเกษตรกรรม ปศุสัตว์ ประมง ป่าไม้, ธุรกิจซื้อ นำเข้า ส่งออก สินค้าจำพวกปศุสัตว์ และผลิตผลทางการเกษตร

ธุรกิจรับบริหารงานให้กับกิจการโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร สถานที่ที่มีการจำหน่ายบุหรี่ เหล่า เบียร์ ฯลฯ, ธุรกิจนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ, เป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน รถยนต์, ธุรกิจขนส่งสินค้า บรรจุหีบห่อ รวมถึงการจัดซื้อยานพาหนะ, ธุรกิจโรงแรม บ้านพักอาศัย สถานที่พักแรม, รับเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย บัญชี วิศวกรรม สถาปัตยกรรม การตลาด

ธุรกิจเข้าร่วมประมูล จัดสรรที่ดิน ดูแล การจัดจำหน่าย, ให้เช่า ขายฝาก รับจำนำ รับจำนองอสังหาริมทรัพย์, ให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ, ธุรกิจนำเข้าหรือส่งออกเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งรับติดตั้ง ซ่อมแซม บำรุงรักษา, ให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์, ธุรกิจร้านค้าหรือแผงลอยจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม

ร้านจำหน่ายของขวัญ ของที่ระลึก ของฝาก, ธุรกิจขายปลีกและขายส่งเบียร์, ธุรกิจโรงพยาบาล สถานพยาบาล, ธุรกิจรักษาความปลอดภัย ดูแลรักษาความสะอาด, ธุรกิจบริหารทรัพย์สิน หนี้สิน ทั้งประเภทที่มีคุณภาพและด้อยคุณภาพ ให้บริการจัดเก็บหนี้, ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ถางป่า ปลูกป่า, เป็นผู้ตรวจ ทดลอง วิเคราะห์ เกี่ยวกับพันธุ์พืชทุกชนิด, เป็นผู้ผลิต ซื้อ ขาย ให้เช่าเครื่องจักรกล เครื่องมือทางการเกษตรฯ เป็นต้น

นี่แค่บางส่วนเท่านั้นนะ ถ้าให้ไล่เรียงทั้งหมด หน้ากระดาษ A4 ก็ไม่พอหรอก…

เอาเป็นว่า การเพิ่มวัตถุประสงค์ครั้งนี้ จะทำให้ GIFT เป็นบริษัทที่สามารถทำได้ทุกอย่างครอบจักรวาล ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเลยทีเดียว..!!

ว่าแต่เยอะไปป๊ะเนี่ย…

ซึ่งบางส่วนคงหนีไม่พ้นไปเกี่ยวดองกับบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ที่มี “เฮียฮ้อ” เป็นแม่ทัพใหญ่ ปัจจุบันมีธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจสื่อ (ทีวีดิจิทัลช่อง 8 และสื่อวิทยุ) ธุรกิจเพลง (มีค่ายเพลง 3 ค่าย ได้แก่ Rsiam Rose Sound และ Kamikaze) ธุรกิจพาณิชย์ (จำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เครื่องใช้ส่วนตัวและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และสินค้าเทคโนโลยีสมัยใหม่ และอุปกรณ์ต่าง ๆ) และอื่น ๆ เช่น ธุรกิจขายตรงยูไลฟ์ และธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

ส่วนจะไปเกี่ยวดองกันตรงไหน..? ยังไง..? โปรดติดตามตอนต่อไป

ทว่าจากการวางหมากทางธุรกิจของ “เฮียฮ้อ” ในครั้งนี้ ก็น่าจะได้เห็นกำไรของ GIFT เร็ว ๆ นี้ใช่ปะคะเฮีย..??

…อิ อิ อิ…

Back to top button