BTS รีเทิร์นอสังหาฯ.!?

ในช่วง 2-3 ปีมานี้ ระหว่างที่ BTS ของ “เจ้าสัวคีรี” มะรุมมะตุ้มอยู่กับรถไฟฟ้าสองสาย ที่เกิดเป็นคดีความฟ้องร้องอีนุงตุงนัง


ในช่วง 2-3 ปีมานี้ ระหว่างที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ของ “เจ้าสัวคีรี กาญจนพาสน์” มะรุมมะตุ้มอยู่กับรถไฟฟ้าสองสาย ทั้งสายสีเขียว และสายสีส้ม ที่เกิดเป็นคดีความฟ้องร้องอีนุงตุงนัง สร้างความเก็กซิมให้กับ “เจ้าสัวคีรี” ไม่น้อย เพราะไม่รู้ว่าจะจบยังไงนั้น…อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจก็คือ การพยายามสลัดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกไป..!!

เห็นได้ชัดจากกรณีบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U ซึ่งแปลงร่างมาจากบริษัท แนเชอรัลพาร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ N-PARK…เดิมที “เจ้าสัวคีรี” หวังให้เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันด้านอสังหาฯ ของกลุ่ม BTS แต่ไม่ว่าจะใช้วิทยายุทธ์ไหน ไปเทกโอเวอร์กิจการก็แล้ว ไปผูกข้อไม้ข้อมือจับคู่ธุรกิจกับคนโน้นคนนี้ก็แล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จสักกะที…

สุดท้ายต้องยอมถอดใจยกธงขาว ทยอยขายแอสเซทที่เป็นอสังหาฯ ทั้งในประเทศและต่างประเทศทิ้งไป พร้อม ๆ กับการออกมาย้ำหัวหมุดของเจ้าสัวน้อย “กวิน กาญจนพาสน์” กรรมการ U ว่า “ไม่เอาแล้วธุรกิจอสังหาฯ จะมุ่งไปสู่ธุรกิจการเงินแทน”..!!

ตามด้วยการเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามใหม่เป็น บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ RABBIT เพื่อล้างคราบอสังหาฯ ให้สะอาดหมดจด…

แหม๊…เห็นอย่างนั้น ไอ้เราก็คิดว่า BTS คงลาขาดจากธุรกิจอสังหาฯ แล้วแหง ๆ…แต่ไป ๆ มา ๆ BTS กลับควักเงิน 261 ล้านบาท ไปซื้อบริษัท แฟนธอม ลิ้งค์ จํากัด (Phantom Link) ซึ่งทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซะงั้น…

นั่นแปลว่า BTS จะรีเทิร์นธุรกิจอสังหาฯ ป๊ะเนี่ย..!?

อ้าว…เดิมบอกว่า ไม่เอาแล้วไง ธุรกิจอสังหาฯ ต้องใช้เวลานานกว่าจะคืนทุน แล้วไหงย้อนกลับมาซื้อบริษัทอสังหาฯ อีกล่ะ…อันนี้น่าแปลก..!!

ขณะที่ ไปส่องโปรไฟล์ Phantom Link เป็นบริษัทที่จัดตั้งเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2559 ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท มี “วีรภา โรจนาปิยาวงศ์” นั่งเป็นกรรมการ

ที่น่าแปลก…แม้จะก่อตั้งมาแล้วกว่า 6 ปี แต่ในแง่ผลประกอบการในแต่ละปีแทบไม่มีรายได้เข้ามาเลย โดยงบงวดปี 2565 ที่แจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีรายได้รวมอยู่ที่ 8,459 บาท ขาดทุน 1,992 บาท…จะว่าอยู่ระหว่างก่อสร้างโครงการต่าง ๆ ทำให้ยังไม่มีการรับรู้รายได้เข้ามา ก็ไม่น่าจะใช่…

เพราะถ้าไปดูสินทรัพย์รวมในปี 2565 อยู่ที่ 269.70 ล้านบาท และมีหนี้สินรวมอยู่ที่ 260.42 ล้านบาท…ไม่น่าจะอยู่ระหว่างการสร้างโครงการใด ๆ นะเนี่ย..?

แล้ว BTS ซื้อ Phantom Link มาทำอิหยังล่ะเนี่ย..? ชักอยากรู้แล้วสิ

แถมตีมูลค่าสูงซะด้วย ใช้เงินไปตั้ง 261 ล้านบาท กับการซื้อบริษัทที่ยังไม่ทำกำไร…ด้วยเม็ดเงินขนาดนี้ น่าจะไปซื้อกิจการที่ซื้อมาปุ๊บ…บุ๊กกำไรปั๊บ ไม่ดีกว่าเหรอ..?

เอ๊ะ..!! หรือ Phantom Link มีดีอะไรซ่อนอยู่ที่เราไม่รู้ แต่ BTS รู้ป๊ะเนี่ย..? จึงได้ทุ่มทุนสร้างขนาดนี้

เอาเถอะ…เชื่อว่าระดับ “เจ้าสัวคีรี” คงไม่คิดชั้นเดียวเชิงเดียวหรอก…น่าจะมีอะไรซ่อนอยู่ล่ะมั้ง..!?

แต่จะเป็นอะไรนั้น…หนูไม่รู้จริงจริ๊ง…

…อิ อิ อิ…

Back to top button