DEXON หมอ (วิน) อยู่ไหน.?

เป็นหนึ่งในหุ้นไอพีโอที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย สำหรับ DEXON ในการเข้าเทรด..!! แต่น่าเสียดาย ยืนเหนือจองได้แค่วันแรกวันเดียวเท่านั้น


เป็นหนึ่งในหุ้นไอพีโอที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย สำหรับบริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON ซึ่งถือฤกษ์งามยามดีวันที่ 31 มี.ค. 2566 ในการเข้าเทรด..!! แต่น่าเสียดาย ยืนเหนือจองได้แค่วันแรกวันเดียวเท่านั้น โดยปิดตลาดที่ 4.62 บาท เหนือจอง 2.67% จากราคาไอพีโอที่ 4.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่นกว่า 2,561.71 ล้านบาท

หลังจากนั้น DEXON ก็กลายเป็นหุ้นต่ำจองมาโดยตลอด ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พ.ค. ปิดตลาดที่ 2.86 บาท หรือปรับลดลงจากราคาไอพีโอไปแล้วกว่า 36.44%

ดูไม่จืดจริง ๆ…

ทั้ง ๆ ที่ปัจจัยพื้นฐานโดยรวมก็ยังดูดีนะ…เป็นผู้ให้บริการตรวจสอบท่อโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดเพิ่งคว้างานตรวจสอบระบบท่อนำส่ง 2 โปรเจกต์ ในประเทศเอกวาดอร์และอาร์เจนตินา รวมมูลค่า 150 ล้านบาท

แถมเปิดงบไตรมาส 1/2566 ออกมาก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่…มีรายได้รวม 144 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.72% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 105 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.34% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3 ล้านบาท

จะว่าเป็นเพราะสภาวะตลาดโดยรวมไม่ดี ก็อาจจะใช่ แต่คงไม่ใช่ทั้งหมดหรอกมั้ง…

แล้วเกิดอิหยังกับหุ้นตัวนี้ เหตุไฉนไม่ผงกหัวพ้นจองสักกะที..?

แบบนี้ต้องไปดูว่าใครได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอบ้างแล้วล่ะ…!?

แหม๊…เปิดชื่อมา 2 อันดับแรกก็ฮือฮาแล้ว เพราะเป็นบริษัทประกันชั้นนำเสียด้วย…นำโดยบริษัท วิริยะประกันภัย จํากัด (มหาชน) ได้รับการจัดสรรหุ้น DEXON ไปมากสุด 7.40 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.01% ตามมาด้วย บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จํากัด (มหาชน) ได้รับการจัดสรรหุ้น 6 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.87%

ด้านขาใหญ่ก็มีหลายราย เริ่มที่ “บวร รุ่งเรืองเนาวรัตน์” นักลงทุนรายใหญ่ และเป็นอดีตผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ในนามกลุ่มรุ่งเรืองเนาวรัตน์ ได้รับการจัดสรรหุ้น DEXON ไป 3.72 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.03%

ส่วนอีกชื่อที่คุ้นเคยและมักโผล่ในหุ้นไอพีโอหลาย ๆ ตัว คือ “หมอวิน”-รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา หมอที่สวมเสื้อกาวน์พ่วงด้วยหมวกนักลงทุน ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 1.57 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.27%

ไม่หมดเท่านี้ ยังมี “เสี่ยไรซ์” ประชา ดํารงค์สุทธิพงศ์ นักลงทุนสายวีไออีกหนึ่งคน ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นไป 1.20 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.97%

ด้านบิ๊กบจ.ก็มีนะ นั่นคือ “เอกชัย ตั้งสัจจะธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง จำกัด (มหาชน) หรือ STHAI ซึ่งได้รับการจัดสรรหุ้นไป 750,000 หุ้น คิดเป็น 0.61%

อ้อ…อดีตข้าราชการอย่าง “ชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ” อดีตอธิบดีกรมทางหลวง ก็โผล่ได้รับการจัดสรรหุ้น DEXON ไป 1.80 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.46% ด้วยนะ

เท่าที่ไล่ดูรายชื่อ แต่ละคนไม่ธรรมดานะเนี่ย…

ว่าแต่คนพวกนี้ยังอยู่กันครบกันหรือเปล่า..? โดยเฉพาะ “หมอวิน” ยังอยู่หรือเปล่าน้อ..?

แต่ระดับ “หมอวิน” มาถือหุ้นทั้งที ไม่น่าจะปล่อยให้ราคาหุ้น DEXON เหี่ยวเฉาลงเรื่อย ๆ อย่างนี้..ว่าป๊ะล่ะ

สงสัย “หมอวิน” จะเผ่นแน่บเข้าป่ากล้วยตั้งแต่วันแรกแล้วอ๊ะป่าว..!!

หรือถ้ายังอยู่…โปรดยกมือขึ้น..!!

…อิ อิ อิ…

Back to top button