หุ้นเล็กเคาะมัน

เริ่มสัปดาห์ใหม่ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้นเล็กเพื่อความบันเทิงเริงใจกันดีกว่า เพราะดูเหมือนหุ้นใหญ่กำลังเข้าสู่ภวังค์อีกครั้ง


เริ่มสัปดาห์ใหม่ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้นเล็กเพื่อความบันเทิงเริงใจกันดีกว่า เพราะดูเหมือนหุ้นใหญ่กำลังเข้าสู่ภวังค์อีกครั้ง จึงกลายเป็นเรื่องที่น่าอึดอัดใจสำหรับคนที่ถือหุ้นใหญ่ เพราะหุ้นทะยานขึ้นไปสี่ห้าช่องแล้วหยุดนิ่งอยู่กับที่ ขณะที่หุ้นเล็กบางตัวเพิ่งเริ่มเล่นรอบใหม่ จึงกลายเป็นช็อตที่ “น่ารักน่าลุ้น” สำหรับคนที่ชอบความท้าทายบนทางเลือกใหม่ ๆ ไงล่ะคะ

ที่น่าสนใจก็คือ หุ้นเล็กไม่ได้อยู่ภายใต้แรงกดดันของ “ต่างชาติ” กับ “กองทุน” เลยไม่ต้องวอรี่กับประเด็นร้อนทางการเมืองในประเทศ และต่างประเทศ ผนวกกับการที่ดัชนีไม่ทรุดแรงเหมือนเมื่อก่อน ยิ่งเปิดช่องให้นักเก็งกำไรกระโจนใส่มือเป็นระวิง เพราะการยืนปิดที่ระดับ 1,555.11 จุด ลบไป 4.39 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.32 หมื่นล้านบาท ก็เป็นสัญญาณที่บอกให้รู้ว่า อาการวิตกในประเด็นต่าง ๆ ทุเลาลงไปมากนะจ๊ะ

เหมือนกับการขึ้นของหุ้น DITTO ซึ่งก่อนหน้านี้อาจทำให้ใครหลายคนเป็นกังวล แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็ชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้ และกำไร ก็อยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ส่งผลให้การขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 37 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 319 ล้านบาท กลายเป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับคนที่เชื่อว่า หุ้นจะแรลลี่เหมือนที่ผ่านมานะคะ

อีกรายที่มีสตอรี่น่าสนใจก็คือ TEAMG หลังมีข่าวเม้าท์หนาหูเกี่ยวกับการได้งานที่อีอีซี ซึ่งคิดเป็นพื้นที่งานกว่าหมื่นไร่แบบนี้ มันคือตัวอัพแวลูให้กับหุ้นในทันที เพราะโครงการดังกล่าวน่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทมากถึง 5 พันล้าน จึงไม่ต้องแปลกใจที่ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 8.70 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 7.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 218 ล้านบาท หลังเห็นกันชัด ๆ ว่า หากโครงการเป็นจริงเหมือนที่เม้าท์ เงินเข้าบริษัทอื้อซ่าเลยค่ะ

เช่นเดียวกับในรายของ “หนูมีนามีลูกแมวเหมียว” MENA ก็อยู่ในข่ายของหุ้นที่มาด้วยสตอรี่โกรท แต่เผอิญบรรยากาศไม่เป็นใจให้ลุยยาว ๆ ราคาหุ้นเลยร่วงเป็นนกปีกหัก และประคองตัวเพื่อรอเวลาวิ่งใหม่ จนเมื่อวันศุกร์หุ้นพุ่งพรวดขึ้นมาปิดที่ 1.89 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 6.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 58 ล้านบาท มันเป็นเกมที่ชวนให้คิดว่า หุ้นจะวิ่งขึ้นไปหายอดแรกแถว 2.40 บาทไหมหนอ!

ส่วนรายที่มีลุ้นฟื้นตัวตามผลงานที่มีแนวโน้มดีขึ้น “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น STI เพื่อชี้ให้เห็นแรงซื้อที่ไหลเข้ามาเที่ยวนี้เยอะจริง ๆ จนดันราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.82 บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไป 7.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 65 ล้านบาท มันเป็นเกมที่น่าวัดดวงสำหรับคนที่เชื่อว่า การเทรดบน PE 18 เท่าเป็นระดับที่ปลอดภัย และมีลุ้นเห็นหุ้นขึ้นไปยืนเหนือ 5 บาทแบบสตรองนะจะบอกให้

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงหุ้นเล็กอีกตัวที่มาในแนวคัมแบ็กเต็มตัวอย่าง PRAPAT ขึ้นมาทันที และสาเหตุที่สนใจหุ้นตัวนี้มากเป็นพิเศษในช่วงนี้ก็คือ ภาคท่องเที่ยวมาแบบจัดเต็ม แถมโรงแรมเล็ก โรงแรมใหญ่ ก็เปิดกันพรึบพรับ จึงมองการกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.74 บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไป 13.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 98 ล้านบาท น่าจะเป็นการชิมลางก่อนไปต่อกระมัง!

ส่วนรายที่ตั้งลำสวยในลักษณะ U-Shape ต้องชำเลืองตามองไปที่แม่นางอึ้งย้ง YONG หลังราคาหุ้นขยับก้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.88 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 4.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 88 ล้านบาท “โมนิก้า” ย่อมปักใจเชื่อว่า นี่เป็นจังหวะของการไหลตามน้ำในแบบฉบับขาลุย และถ้ามองจากการเทรดบน PE 16 เท่า ก็เป็นเกมหุ้นที่เปิดกว้างสำหรับทุกคนไงล่ะคะ

สำหรับรายที่ผลงานดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ราคาหุ้นยังไม่ตอบรับเท่าที่ควร “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นเรือขนแก๊สอย่าง PLT เป็นรายถัดมา เพราะการยืนปิดที่ระดับ 1.24 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 1.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 17 เท่า โดยบริษัทมีแผนเพิ่มเรือขนแก๊ส และยังมีแผนขนเชื้อเพลิงชนิดต่าง ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจแบบนี้ หุ้นควรจะไปต่อไหมจ๊ะ

Back to top button