สังคมข่าวหุ้น

DITTO มือขึ้นงานเข้าเพียบ ล่าสุดผนึก TEAMG คว้าสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการจัดการสร้างพิพิธภัณฑ์องค์ความรู้เรื่องไม้มีค่าเพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน


DITTO มือขึ้นงานเข้าเพียบ ล่าสุดผนึก TEAMG คว้าสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการจัดการสร้างพิพิธภัณฑ์องค์ความรู้เรื่องไม้มีค่าเพื่อประโยชน์ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท โดยใช้เทคโนโลยีทันสมัยผสานกับความเป็นเอกลักษณ์ไทย บนพื้นที่พระราชทานเกือบ 80 ไร่ พร้อมดึงศิลปินแห่งชาติร่วมงาน คาดเปิดปี 2571 จากก่อนหน้านี้ได้รับงานสวนสัตว์คลองหก มูลค่า 5 พันล้านบาทไปแล้ว

MPIC เตรียมเปิดตัว “ขันเงิน” จิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) ระบุการเข้ามาถือหุ้นของนายขันเงิน เนื้อนวล แร็ปเปอร์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในนาม “ขันเงิน ไทยเทเนียม” สัดส่วน 92% ของทุนจดทะเบียน  มีเป้าหมายชัดเจนที่จะยกระดับธุรกิจของ MPIC สู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์ เพื่อรองรับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรง ซึ่งในเร็ว ๆ นี้บริษัทเตรียมแถลงแผนยุทธศาสตร์ภายใต้การนำของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่

VGI เชื่อปีนี้อัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 10% จากขาดทุนปีก่อน จิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงิน บมจ.วีจีไอ (VGI) คงเป้าหมายรายได้รวมปีบัญชี 2566/2567 (เม.ย. 66-มี.ค. 67) เติบโต 20-30% จากปีก่อน โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน (Advertising) ราว 42%, ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล (Digital Services) ราว 32% และธุรกิจ  Distribution ราว 26% บริษัทฯ ยังวางเป้าหมายจะมีอัตรากำไรสุทธิที่มากกว่า 10%

WP มั่นใจผลงานครึ่งปีหลัง ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) มองภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2566 เชื่อว่ามีโอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศในทุกกลุ่มลูกค้ารวมถึงแนวโน้มราคาก๊าซ LPG ที่ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาตลาดโลกโดยเฉพาะภาคครัวเรือนที่มีทิศทางฟื้นตัวอย่างชัดเจนตามความต้องการใช้มากขึ้น จึงถือเป็นสัญญาณที่ดีทำให้ธุรกิจขยายตัวได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

คีรี รอรับทรัพย์  ล่าสุด ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ร่วมหารือกับนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) และคณะผู้บริหาร ถึงแนวทางในการเดินหน้าและหาทางออกปัญหาเรื่องภาระหนี้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว โดยจะมีเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ กทม.เร็ว ๆ นี้ ก่อนที่จะเสนอ ครม.ต่อไป

กลุ่มกัลฟ์ร่วงรับปมไอทีวี บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองราคาหุ้นกลุ่ม บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ที่ปรับตัวลงมาวานนี้ (12 มิ.ย.) คาดรับแรงกดดันจากประเด็นทางการเมือง ซึ่งล่าสุด บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 52.92% ได้แจ้งว่า จะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา โดยได้ให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น เนื่องด้วยตามรายงานข่าวระบุว่า คลิปวิดีโอบันทึกประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบพบว่า ไม่ตรงกับเอกสารรายงานการประชุม

STARK ถูกฟ้องกว่า 2 หมื่นล้านบาท ล่าสุด STARK  แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ แจ้งเรื่องการใช้สิทธิเพิกถอนของบริษัทฯ ในฐานะผู้ซื้อภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัทกับ LEONI AG และ LEONI Bordnetz-Systeme GmbH (สัญญาซื้อขายหุ้น) ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2565 เนื่องจากการใช้สิทธิเพิกถอนสัญญาซื้อขายหุ้น เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 LEONI AG และ LEONI BordnetzSysteme GmbH (รวมเรียกว่า ผู้เรียกร้อง) ได้ยื่นเสนอข้อพิพาทเกี่ยวกับการใช้สิทธิเพิกถอนสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการแห่งประเทศเยอรมนี (German Arbitration Institute (DIS)) โดยผู้เรียกร้องได้ประเมินจำนวนเงินที่เรียกร้องรวมเป็นจำนวน 608,000,000 ยูโร (หรือประมาณ 22,619 ล้านบาท) ภายใต้ข้อเรียกร้องดังกล่าว

Back to top button