สังคมข่าวหุ้น

STARK ขอยืด special audit บริษัทคาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินประจำปี 2565 ที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีแล้วเสร็จ ภายใน 16 มิ.ย. 2566


STARK ขอยืด special audit บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินประจำปี 2565 ที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีแล้วเสร็จ ภายใน 16 มิ.ย. 2566 อย่างไรก็ตาม บริษัทและผู้สอบบัญชี คาดว่าจะไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) ตามขอบเขตที่สำนักงาน ก.ล.ต. ให้ขยายผลเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 16 มิ.ย. 2566 ได้ ทางบริษัทจึงได้ขอขยายระยะเวลาเพื่อดำเนินการในส่วนนี้อีก 30 วัน ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

SABUY ซื้อหุ้นคืนใกล้ครบแล้ว บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY แจ้ง ตลท.ว่า บริษัทได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนผ่านตลาดหลักทรัพย์เพิ่ม จำนวน 7.2 ล้านหุ้น ราคาสูงสุดหุ้นละ 11.40 บาท และราคาต่ำสุดหุ้นละ 11.10 บาท มูลค่ารวม 81.35 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันจำนวนซื้อหุ้นคืนรวม 74 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 4.23% ของจำนวนหุ้นซื้อคืนต่อจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว มูลค่ารวม 890.30 ล้านบาท ทั้งนี้ คณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ซื้อคืนจำนวนหุ้นสูงสุดอยู่ที่ 87.2 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5% ของจำนวนหุ้นซื้อคืนสูงสุดต่อจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว โดยมีระยะเวลาครบกำหนดโครงการในวันที่ 14 ก.ค. 2566

SCB ไตรมาสสองสัญญาณดี รับดอกเบี้ยสูง  พอร์ตสินเชื่อโตดี มาณพ เสงี่ยมบุตร Chief Finance & Strategy Officer บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) มองแนวโน้มของผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2566 ยังคงมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในธุรกิจหลักของธนาคาร คือ ธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เป็นธุรกิจในกลุ่ม GEN 1 ของกลุ่มบริษัท ซึ่งยังคงได้รับปัจจัยบวกจากอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้น ทำให้ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) มีการปรับเพิ่มขึ้นตาม ทำให้รายได้ที่มาจากดอกเบี้ยยังมีแนวโน้มที่สูงขึ้น ขณะที่พอร์ตสินเชื่อ AUTO X เติบโตดี พร้อมลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อสร้างกำไรเพิ่ม

OTO  ร่วงหนัก ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังและศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ บมจ. วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เนื่องจากมีสภาพการซื้อขายที่ผิดไปจากปกติ และพบการขายที่กระจุกตัว โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 12 และ 13 มิถุนายน 2566 ราคาร่วงติดฟลอร์ต่อเนื่อง ปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดให้หลักทรัพย์ OTO อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2566 เนื่องจากสภาพการซื้อขายผิดปกติโดยไม่มีปัจจัยสนับสนุน โดยเมื่อเข้ามาตรการ สภาพการซื้อขายลดความร้อนแรงลง อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 12 และ 13 มิถุนายน 2566 พบว่าปริมาณการซื้อขายปรับตัวเพิ่มขึ้น และพบการขายที่กระจุกตัว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขาย

SCAP เครดิตดี ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ SCAP ที่ระดับ BBB+ แนวโน้ม STABLE วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP ปลื้ม ทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969จำกัด (มหาชน) โดยทริสเรทติ้งได้คงอันดับเครดิตไว้ที่ระดับ BBB+ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปใช้ชำระคืนหนี้และขยายพอร์ตสินเชื่อ

NER ตามเป้า ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมั่นใจยอดขายปี 2566 ตามเป้าหมายที่วางไว้ การขยายตลาดอย่างต่อเนื่องปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์ล่วงหน้าแล้วไปถึงต้นไตรมาส 4/2566 พร้อมเดินหน้าก่อสร้างโรงงานยางแท่งและยางผสมแห่งที่ 3 กำลังการผลิต 172,800 ตัน เพื่อรองรับลูกค้ารายใหม่

กสทช. เตรียมประกาศ สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) เผยที่ประชุม กสทช. ครั้งที่ 13/2566 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบ ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการคุ้มครองสิทธิของผู้ใช้บริการโทรคมนาคมเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล สิทธิในความเป็นส่วนตัว และเสรีภาพในการสื่อสารถึงกันโดยทางโทรคมนาคม โดยจะประกาศในราชกิจจานุเบกษา และมีผลใช้บังคับต่อไป

Back to top button