สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยไร้แรงส่ง มูลค่าซื้อขายวูบจากเดิมอยู่บริเวณ 70% ของมาร์เก็ตแคป แต่ตอนนี้เหลือแค่ 50-60% เท่านั้น


ตลาดหุ้นไทยไร้แรงส่ง มูลค่าซื้อขายวูบจากเดิมอยู่บริเวณ 70% ของมาร์เก็ตแคป แต่ตอนนี้เหลือแค่ 50-60% เท่านั้น แถมยังมาเจอปัญหาหุ้น STARK มาบั่นทอนความเชื่อมั่นอีก ฟันด์โฟลว์ก็ไหลออก คงต้องมาลุ้นการเมืองหลัง กกต.ปล่อยผี ส.ส. 500 คน อาจสร้างเซนติเมนต์บวกระยะสั้นได้

สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เปิดให้ผู้ถือหุ้น บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) แสดงจุดยืนในการรวมตัวลงทะเบียนในแบบฟอร์มเพื่อนำไปสู่กระบวนการเรียกร้องความยุติธรรม โดยแบบฟอร์มดังกล่าวเป็นการรวบรวมข้อมูลหลักฐานในการดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action) ซึ่งการลงทะเบียนในครั้งนี้คำนึงถึง พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด และจะไม่แพร่งพรายความลับส่วนบุคคลของผู้ให้ข้อมูล ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธาน บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากผู้ถือหุ้นรายย่อยของ STARK ที่รวมตัวกันกว่า 100 คน จากจำนวนทั้งหมดกว่า 10,000 คน ผ่านการอำนวยความสะดวกของสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เพื่อขอคำปรึกษาตนในฐานะที่ปรึกษาการลงทุน จึงขอเชิญชวนผู้ถือหุ้น STARK มาลงทะเบียนภายในวันที่ 25 มิ.ย.เพื่อแสดงจุดยืนในการดำเนินคดีต่อผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้อง และอาจจะมีโอกาสได้เงินคืน ส่วนผู้ที่เพิกเฉยอาจไม่ได้รับสิทธิดังกล่าว

OTO ร้องตลาดฯ คณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) (OTO) ได้มีการทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อขอให้ตรวจสอบสาเหตุการเปลี่ยนแปลงราคาหลักทรัพย์ของบริษัท เนื่องด้วยระหว่างวันที่ 12-16 มิถุนายน 2566 ราคาหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เกิดการปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งทำให้ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องมีความกังวลกับเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงทำให้เกิดการคาดเดาถึงสาเหตุที่ราคาหลักทรัพย์ของบริษัทมีการปรับตัวอย่างมีนัยสำคัญในช่วงระยะเวลาอันสั้นที่ผ่านมาที่อาจสร้างความเสียหาย และบั่นทอนความน่าเชื่อถือของบริษัท

ITEL คว้างานใหม่ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL แจ้ง ตลท.ว่า บริษัทได้รับหนังสือลงนามในโครงการจ้างเหมาตรวจซ่อมและบำรุงรักษาโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงแบบเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชม. รวม 12 เขต ปี 2566-2569 จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 124.58 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินการโครงการ 1,096 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญาจ้าง หรือวันที่ได้รับหนังสือแจ้งจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้เริ่มทำงาน

แบงก์ชาติเปิดเฮียริ่ง Virtual Bank อีกรอบ 19 มิ.ย.-4 ก.ค. ชงหลักเกณฑ์ให้คลังภายใน ก.ค. ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะเปิดรับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการอนุญาตให้จัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank) อีกครั้ง ในส่วนที่มีการเพิ่มรายละเอียดหรือเงื่อนไขอย่างมีนัยสำคัญ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2566 ถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 โดยสามารถส่งความเห็นผ่านทางเว็บไซต์ของ ธปท. หรือทางอีเมล [email protected] ล่าสุดตอนนี้ก็มี KTB SCB ออกมาประกาศตัวชัดเจนว่าจะลงแข่งในสนามนี้แน่นอนแล้ว

ทริสเรทติ้งคงอันดับ SAK ระดับ BBB แนวโน้ม “คงที่” ศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย เปิดเผยว่า ล่าสุด สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ได้ประกาศอันดับเครดิตองค์กร บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง หุ้นกู้ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่ระดับ BBB ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือคงที่ สะท้อนสถานะเสถียรภาพทางการเงินความมั่นคงขององค์กร ส่งผลดีต่อต้นทุนทางการเงินในช่วงภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นทั่วโลก พร้อมคาดการณ์เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ในไตรมาส 3/2566

Back to top button