แรงกดดันเยอะโมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยยังเป็นอะไรที่ “พูดไม่ออก บอกไม่ถูก” เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้มีหลากหลายประเด็นให้ชาวหุ้นต้องคิดหนักตลอดเวลา เลยเกิดอาการงุนงงเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับใช้สติก่อนเคาะซื้อหุ้นในไม้ถัดไป ขนาดวันก่อนเห็นราคาหุ้นทิ้งดิ่งลงมาสุดๆ วานนี้กลับมีราคา new low ให้เห็นเป็นระยะแบบนี้..เหนื่อยสุดๆ นะนายจ๋า


เจาะกระดาน

 

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยยังเป็นอะไรที่ “พูดไม่ออก บอกไม่ถูก” เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้มีหลากหลายประเด็นให้ชาวหุ้นต้องคิดหนักตลอดเวลา เลยเกิดอาการงุนงงเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับใช้สติก่อนเคาะซื้อหุ้นในไม้ถัดไป ขนาดวันก่อนเห็นราคาหุ้นทิ้งดิ่งลงมาสุดๆ วานนี้กลับมีราคา new low ให้เห็นเป็นระยะแบบนี้..เหนื่อยสุดๆ นะนายจ๋า

*เนื่องจากประเด็นที่ทำให้เหล่านักเล่นเกิดอาการท้อแท้อย่างหนักในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมานั้น มีทั้งเรื่องสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ เฟดกำลังจะขึ้นดอกเบี้ย เงินทุนไหลออกไม่หยุด หรือแม้กระทั่งการปะมูล 4G ล้วนเป็นประเด็นที่ทำให้นักลงทุนสถาบันกระหน่ำเทขายหุ้นทิ้งอย่างไม่คิดชีวิต จนสภาพของตลาดหุ้นดูเละเทะอย่างมากนั้น มันเป็นผลมาจากความมั่นใจในการลงทุนที่ลดลงเรื่อยๆ นะจะบอกให้

*วันนี้ถึงไม่ต้องคิดอะไรให้มากความ เพราะเมื่อดูจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ทำให้รู้ว่า การรีบาวด์ในระหว่างทางขาลงจะได้เห็นเป็นระยะ แต่สิ่งที่ต้องระวังให้ดีเป็นพิเศษในจังหวะดังกล่าวคือ อย่าหลงไปเล่นในเกมที่ตัวเองไม่ถนัดเป็นอันขาด! เพราะรอบที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า วันนี้ไม่มีหุ้นตัวไหนที่สามารถยืนระยะได้อย่างถาวร การเข้าลงทุนยังต้องเน้นเข้าทำเร็วเจ้าค่ะ

*ตัวอย่างเรื่องนี้เห็นได้จากดัชนีรูดลงมาทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,251.99 จุด พอเปิดเทรดช่วงบ่ายกลับมีแรงซื้อเข้ามาดันหุ้นอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,267.61 จุด ลบไป 13.31 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.95 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองมุมไหน ด้านไหน ก็ยังเป็นภาพไซด์เวย์ดาวน์เหมือนเดิม เพราะยังหาจุดเปลี่ยนที่จะทำให้นักลงทุนสถาบันกลับเข้ามาซื้อหุ้นไม่เจอนะซี

*เหมือนกับในรายของ PTT โดนถล่มตั้งแต่หัววัน จนลงไปกองอยู่ที่ระดับ 206 บาท จู่ๆ เด้งกลับขึ้นมาอย่างร้อนแรงในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย พร้อมกับปิดที่ระดับ 224 บาท บวกไป 4 บาท ด้วยมูลค่า 3.52 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นโมเมนตัมที่ค่อนข้างฝืนธรรมชาติ เพราะสิ่งที่ทุกคนเห็นในเวลานี้คือ ราคาน้ำมันในตลาดโลกดิ่งไม่หยุด แต่หุ้นกลับขึ้นสวนหน้าตาเฉยแบบนี้..รักกันแค่ไหน ก็ต้องเอ่ยปากเตือนพะยะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TKN หากประเมินตามสเต็ปที่ “โมนิก้า” พยายามทำตัวสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้าน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 7.60 บาท ลบไป 0.85 บาท หรือลงไป 10% เพราะในความเป็นจริงก็เป็นที่รับทราบกันอย่างถ่องแท้ว่า โอเว่อร์รีแอ็กต์มาสักระยะหนึ่งแล้ว!  จึงต้องผ่านกระบวนการทดสอบแรงเทขาย เพื่อหาฐานแนวรับที่มั่นคงให้ได้เสียก่อน..ตัวเองรู้ไหมจ๊ะ

*หากนึกภาพดังกล่าวไม่ออก “โมนิก้า” ขอแนะนำให้แฟนคลับหันมามองที่หุ้น EPG  เพราะรายนี้ก็ไม่สามารถวิ่งทะลุแนวต้านสำคัญที่บริเวณ 12 บาท ถึง 3 ครั้งด้วยกัน จนสุดท้ายต้องลงไปปักหลักสร้างฐานที่บริเวณ 10.50 บาทมาระยะหนึ่ง พอทุกอย่างสุกงอมได้ที่อย่างที่ควรจะเป็น หุ้นก็เลยกระชากขึ้นมาปิดที่ 11.60 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 8.40% ด้วยมูลค่า 660 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่น่าตามไปดูอีกสักช็อต เพราะมีสิทธิ์วิ่งทะลุแนวต้านดังกล่าวค่อนข้างสูงนะคะ

*เฉกเช่นเดียวกับ ASEFA หลังจากโดนถล่มจนร่วงลงมาจากระดับ 6 บาท พร้อมกับลงมาปักหลักสร้างฐานที่บริเวณ 5 บาท ในที่สุดก็ได้จังหวะทะยานขึ้นอย่างเป็นทางการเสียที และดูเหมือนว่า รอบนี้จะพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.35 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่า 230 ล้านบาท “โมนิก้า” ถึงกล้ามองเป้าเที่ยวนี้ไปที่ยอดเดิมไงล่ะค่ะ

*ส่วนที่เซอร์ไพรส์สุดๆ ในเที่ยวนี้กลายเป็น IRPC  อุตส่าห์ประคองตัวขาลงได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดองมาตั้งหลายวัน จู่ๆ วานนี้ดันโดนสาดหุ้นทิ้งออกมาอย่างหนัก จนหุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 3.86 บาท ลบไป 0.24 บาท หรือลงไป 5.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 730 ล้านบาท มันทำให้หุ้นเสียทรงไปในทันทีแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นโพซิชั่นที่ดูไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แถมข้อมูลสถิติในอดีตบอกไว้ชัดว่า หากเลือกทางใดทางหนึ่งแล้ว ก็มักไปทางนั้นสุดซอย ซึ่งรอบที่แล้วเจอจุดเด้งกลับที่ 3.20 บาทนะจะบอกให้

*ถ้าเม้าท์ถึงเรื่อง “พิศวง งง งวย” ในเวลานี้ “โมนิก้า” คงพุ่งเป้าไปที่หุ้นสุดเลิฟอย่าง CSS วันนี้ถามว่า เกิดอะไรขึ้น? “โมนิก้า” ขอตอบแบบไม่อายคือ ไม่รู้! เพราะสิ่งที่รู้คือ ไซด์ของหุ้นเริ่มหนักเกินไป (หุ้นปันผล+วอร์แรนต์) เหล่านักเล่นเลยถอยกันเป็นแถบ หุ้นถึงรูดลงมาเรื่อยๆ จนวานนี้ลงมาปิดที่ 3.62 บาท ลบไป 0.26 บาท หรือลงไป 6.70%  มันทำให้คิดว่า  การประมูล 4G ไม่ช่วยอะไรเลยเหรอ?..งานนี้ใครรู้ดีกว่าอีฉัน ช่วยไขข้อข้องใจด้วยเถอะ!

*ที่แปลกยิ่งกว่านั้นก็คือหุ้น BEC  มีการโยนบิ๊กล็อตเกิดขึ้น 2 รายการ จำนวนทั้งสิ้น 58.78 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1.88 พันล้านบาท มันก็เป็นดีลปกติๆ แต่สัปดาห์ก่อนก็เพิ่งทำบิ๊กล็อตในลักษณะนี้ “โมนิก้า” เลยไม่รู้ว่า ดีลนี้เกี่ยวข้องกับสโมสรฟุตบอล บีอีซีฯ ตกชั้น อะป่าว..ได้เรื่องอย่างไร เดี๋ยวแจ้งให้ทราบนะคะ

Back to top button