ซื้อตอนเลือดสาด!

วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” รู้สึกเฉย ๆ กับการทรุดตัวของดัชนีลงมาปิดที่ระดับ 1,529.01 จุด ลบไป 21.27 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 5.13 หมื่นลบ.


วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” รู้สึกเฉย ๆ กับการทรุดตัวของดัชนีลงมาปิดที่ระดับ 1,529.01 จุด ลบไป 21.27 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.13 หมื่นล้านบาท เพราะเป็นเรื่องที่คนในตลาดหุ้นรับรู้กันอย่างแพร่หลายว่า ถ้าการเมืองไม่นิ่ง..หุ้นก็ต้องกลิ้งต่อไป จึงไม่มีใครคิดจะไล่หุ้นขึ้นไปเรื่อย ๆ เมื่อการเมืองเปลี่ยนไปจากที่ประเมินไว้ สภาพของตลาดหุ้นไทยถึงตกอยู่ในสภาพโดนทิ้งแบบไม่มีเยื่อใยไงล่ะคะ

โดยสาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากสารพัดโรคเลื่อนที่ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด ไม่ว่าจะเป็นศาล รธน. เลื่อนการพิจารณาโหวตพิธารอบสอง ถัดมาเป็นการเลื่อนประชุมสภาเพื่อโหวตนายกฯ และพรรคเพื่อไทยก็เลื่อนแถลงจัดตั้งรัฐบาล ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจ และสังคมไทย เคว้งคว้างต่อไปอย่างน้อยสัปดาห์กว่า ๆ เพราะต้องรอดูคำสั่งของศาล รธน. จะออกมาในรูปไหนน่ะซี

สถานการณ์ตรงนี้บีบให้ “กองทุน” กับ “ต่างชาติ” ต้องขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงออกมาอีก และทำให้แนวรับแรกที่บริเวณ 1,520 จุดถูกทดสอบเป็นครั้งที่ 2  ถ้าเอาไม่อยู่ก็มีแนวรับถัดมาที่บริเวณ 1,500 จุด หรือมองในมุมที่เลวร้ายสุด ก็ยังมีจุดเด้งกลับเที่ยวก่อนที่บริเวณ 1,460 จุดคอยประคองดัชนี “โมนิก้า” ถึงมองว่า เรื่องนี้อยู่ที่แนวทางการลงทุนของแต่ละคนเป็นสไตล์ “บู๊” หรือ “บุ๋น” นะจ๊ะ

คล้ายกับสถานการณ์ของแบงก์สีเขียว KBANK ถูกรินขายออกมาเรื่อย ๆ จนราคาหุ้นลงมาปิดที่ระดับ 123 บาท ลบไป 2.50 บาท หรือลงไป 2% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.05 พันล้านบาท พร้อมกับทำดับเบิลโลว์ให้เห็นเต็มสองลูกตาแบบนี้ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นจังหวะของการเก็บหุ้น เพื่อขายทำกำไรระยะสั้นเมื่อหุ้นดีดกลับ จึงต้องถามแฟนคลับว่า แนวทางการเล่นลักษณะนี้ดีไหมคะ

ส่วนใครที่ถนัดเล่นเก็งกำไรแบบเต็มตัว คงต้องมองไปที่หุ้น SIRI มากเป็นพิเศษ เพราะเที่ยวก่อนก็ถูกขายทิ้งด้วยสตอรี่ทำนองนี้ แต่สุดท้ายก็ถูกดันกลับขึ้นมาใหม่ได้ เดี๊ยนถึงมองการทรุดตัวลงมาปิดที่ระดับ 1.85 บาท ลบไป 0.13 บาท หรือลงไป 6.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.30 ล้านบาท ซึ่งใกล้กับฐานแนวรับแรกที่บริเวณ 1.80 บาทเป็นอะไรที่น่าสนใจ หรือจะรออีกหน่อยตรงบริเวณ 1.70 บาทก็ไม่เสียหลายนะคะ

เหมือนกับในรายของ AOT หากจะไหลลงมาเรื่อย ๆ จนมาถึงจุดเด้งกลับ 68 บาท ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลสำหรับคนที่ยังไม่มีหุ้นอยู่ในพอร์ต เพราะประเมินจากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นมันบอกให้รู้ว่า กำไรปีนี้น่าจะมาดีเหมือนที่ประเมินไว้ และราคาหุ้นน่าจะวิ่งกลับขึ้นไปหาแนวต้าน 72 บาทได้อีกครั้ง เดี๊ยนเลยสันนิษฐานว่า การยืนปิดที่ระดับ 70.50 บาท ลบไป 1 บาท หรือลงไป 1.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 885 ล้านบาท น่าทยอยเก็บก็เท่านั้นเองจ้า!

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงการม้วนตัวลงมาเป็นวันที่สองของหุ้นดาวเทียม THCOM ในทันที เพราะเมื่อดูตามท้องเรื่องจะเห็นว่า หุ้นมีอัพไซด์ค่อนข้างเยอะ ผนวกกับปัจจัยพื้นฐานก็ยังดูดีเหมือนเดิม จึงมองการยืนปิดที่ระดับ 11.70 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 4.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 310 ล้านบาท เหมาะต่อการทยอยเก็บเข้าพอร์ตเรื่อย ๆ หรือมองในมุมเลวร้ายสุดก็ไม่น่าหลุดโลว์เก่าที่บริเวณ 10 บาทนะนายจ๋า!

ในเมื่อนักเล่นสวมวิญญาณตื่นตูมกันทั้งที “โมนิก้า” ก็ขอมองไปที่หุ้น GABLE เพื่อเสนอเป็นทางเลือกให้กับสิงห์เดย์เทรดกันดีกว่า เพราะการร่วงลงมาปิดที่ระดับ 4.40 บาท ลบไป 0.44 บาท หรือลงไป 9.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 73 ล้านบาท มันทำให้เชื่อว่า หุ้นมีโอกาสไหลลงอีกก็จริง แต่อย่างน้อยก็จะเห็นการรีบาวด์เกิดขึ้นในไม่ช้า และจะเปิดช่องให้เข้ามาเก็งกำไรกันอีกรอบก็เท่านั้นเองจ้า!

สถานการณ์ข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น BVG เพื่อชี้ให้เห็นการลงมาปิดที่ระดับ 6 บาท ลบไป 0.40 บาท ลบไป 6.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time low หลังเข้าตลาด เอ็ม เอ ไอ ได้ 5 เดือนเศษ และยังเป็นการยืนปิดที่จุดเด้งกลับแบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นจังหวะที่เหมาะต่อการเก็งกำไรเหลือเกิน งานนี้จะเป็นจริงเหมือนที่ประเมินหรือเปล่า? ก็ต้องคิดกันเอาเองนะจ๊ะ

Back to top button