เด้งแรงโมนิก้าและทีมงาน

*ไปๆ มาๆ รูปแบบการเล่นหุ้นเที่ยวนี้ก็เต็มไปด้วยยุทธวิธี “เข้าเร็ว ออกเร็ว” โดยใช้ข้อมูลข่าวสารที่ออกมาในแต่ละวันเป็นตัวบิ้วด์ให้นักเล่นมีอารมณ์ร่วม “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่เห็นการขึ้นลงของดัชนีตั้งแต่ต้นสัปดาห์เป็นแบบสลับฟันปลา แถมหุ้นตัวหลักยังเป็นแค่ทางผ่านของนักเล่นกลุ่มกองทุน จึงต้องคิดให้ดีก่อนเข้าตะลุมบอนอย่างไม่คิดชีวิตในวันนี้นะคะ


*ไปๆ มาๆ รูปแบบการเล่นหุ้นเที่ยวนี้ก็เต็มไปด้วยยุทธวิธี “เข้าเร็ว ออกเร็ว” โดยใช้ข้อมูลข่าวสารที่ออกมาในแต่ละวันเป็นตัวบิ้วด์ให้นักเล่นมีอารมณ์ร่วม “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่เห็นการขึ้นลงของดัชนีตั้งแต่ต้นสัปดาห์เป็นแบบสลับฟันปลา แถมหุ้นตัวหลักยังเป็นแค่ทางผ่านของนักเล่นกลุ่มกองทุน จึงต้องคิดให้ดีก่อนเข้าตะลุมบอนอย่างไม่คิดชีวิตในวันนี้นะคะ

*เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า พอถึงช่วงวันสุดสัปดาห์ทีไร นักเล่นมักเทขายหุ้นทิ้ง เพื่อลดความเสี่ยงในพอร์ต “โมนิก้า” ถึงพยายามให้เหล่านักเล่นหาโฟกัสในการลงทุนให้เจอแถมข่าวเฟดขึ้นดอกเบี้ยก็เล่นกันไปแล้ว และตลาดหุ้นทั่วโลกก็เด้งรับข่าวเป็นที่เรียบร้อย เดี๊ยนถึงอนุมานเอาเองว่า วันนี้เหลือแต่เรื่องการประมูล 4Gจะจบลงตรงราคาไหน? ทุกอย่างน่าจะกลับมาดีเหมือนเดิมกระมัง!

*ประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องออกตัวแบบแทงกั๊กเป็นผลมาจากข้อมูลยังหมุนไปหมุนมา ไม่สามารถมองอะไรยาวๆ ได้เลยสักเรื่อง บวกกับเหล่านักวิเคราะห์ชั้นนำฟันธงกันฉับ..ฉับ ให้จับตาดูเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพราะอาจทำให้บริษัทเหล่านนั้นต้องเพิ่มทุน พวกรู้มากถึงสาดหุ้นออกมาตลอดทั้งวัน วานนี้ถึงเป็นอีกวันที่หุ้นกลุ่มสื่อสารยังมีอาการเมาหมัดให้เห็นกันทั้งกระบิไงล่ะค่ะ

*ส่วนรายที่เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย “โมนิก้า” ยังให้น้ำหนักไปที่หุ้น TKNวันก่อนโดนถล่มกดลงไปเท่าไหร่ วันถัดมาเอาคืนแบบ “ทบต้นทบดอก” โพซิซั่นของหุ้นถึงกลายเป็นลักษณะยกตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็ขึ้นมาปิดที่ 9.35บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4.50% ด้วยมูลค่า 2 พันล้านบาท มันรู้กันอยู่แล้วว่า โอเว่อร์รีแอ็กต์หรือไม่?เดี๊ยนไม่จำเป็นต้องตอบแทนหรอกค่ะ

*ตรงกันข้ามกับ EPGเพราะรายนี้เก่งกาจในเรื่องพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองให้มีมูลค่าสูงขึ้น และดูเหมือนปีหน้าจะเข้าสู่ยุคทองอย่างเต็มตัว ราคาหุ้นถึงไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ จนวานนี้ขึ้นมาปิดที่ 12.80บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.20% ด้วยมูลค่า 700 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่ต้องลุยต่อไป เพราะราคาเป้าหมายที่เหล่าเกจิอาจารย์ดังให้ไว้ มันสูงกว่าราคาปิดวานนี้พอสมควรนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ MTLSซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นสุดเลิฟที่ “โมนิก้า” ชอบเม้าท์ถึงเมื่อมีโอกาสเป็นประจำ และหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เดี๊ยนออกตัวแรงเช่นนั้น ล้วนมาจากตัวเลขกำไรโตแบบสะแด่วแห้ว บวกกับเป้าหมายที่ผู้รู้หลายสำนักให้ไว้อยู่แถวๆ 25 บาท ขณะที่วานนี้หุ้นปิดที่ระดับ 20.40บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 700 ล้านบาท  มันน่าสนไหมล่ะจ๊ะ

*อีกหนึ่งรายที่คงเส้นคงวา และยังเป็นที่นิยมในตลาด maiตลอดทั้งสัปดาห์ก็คือ TACCแรงซื้อไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันก็มีแรงเทขายสลับออกมาเป็นระยะ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า มีคนสนใจหุ้นตัวนี้เป็นจำนวนมาก จึงเข้ามาเล่นกันไม่ขาดสาย จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.98บาท บวกไป 0.16บาท หรือขึ้นไป 3.3% ด้วยมูลค่า 220 ล้านบาท “โมนิก้า” ขอเรียนตามตรงว่านี่เป็นแพตเทิร์นที่สวยงามตำราหุ้น เพราะเป็นการไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ นั่นเองพะยะค่ะ

*ร้อนแรงสุดๆ ในยามนี้ต้องยกให้พระเอกตัวจริง AJD ว่ากันว่าประเด็นที่เอาเล่นเที่ยวนี้เป็นเรื่องหุ้นหลุด cash balanceนักเก็งกำไรจากทั่วสารทิศถึงกระโจนใส่กันอย่างเมา จากที่เคยมีท่าทีรีรออะไรบางอย่าง สุดท้ายใส่กันอย่างหนุบหนับ จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.29 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 18% ด้วยมูลค่า 91 ล้านบาท เดี๊ยนเม้าท์ได้แค่ว่า เปิดฉากก็ใส่กันอุตลุด วันนี้จะระเบิดเบ้อแค่ไหน ติดตามดูกันให้ดีๆ นะคะ

*ไม่ได้เม้าท์ถึงหุ้น BCPเสียตั้งนานมาเห็นอีกทีถึงกับช็อกซีนีม่า! เพราะสิ่งที่ผู้บริหารเปรยความในใจออกมาด้วยน้ำเสียงแบบอ่อยๆ ว่า กำไรปี58 และปี 59 มีปัญหาแน่ๆ เท่ากับเป็นการยอมรับโดยดุษฎีบัณฑิตว่าธุรกิจน้ำมันไม่เวิร์ค จึงต้องหาธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่ธุรกิจน้ำมันมาชดเชยนั้น “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่มีคนตั้งคำถามเกี่ยวกับความเก๋าเกมของเฮีย  “ชัยวัฒน์” ในเชิงธุรกิจมีแค่ไหน? ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานนอนแอ้งแม้งอยู่ที่ 32.50 บาท เหมือนเป็นการยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้นแบบนี้ ก็อย่าเข้าไปยุ่งล่ะกัน

*เหมือนกับในรายของ CPALLในที่สุดก็โดน 4 หน่วยงานหลักที่ร่วมงานเสวนาธรรมาภิบาล ที่สำนักงาน ก.ล.ต. กดดันให้ปลดบอร์ดทั้งยวงนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นสถานการณ์ที่ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า ผู้คนในวงการจะปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปหรือเปล่า? และเรื่องนี้จะมีคำตอบออกมาจากบริษัทแม่ CPFเป็นแบบไหน? ล้วนเป็นเรื่องที่สังคมกำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิด แต่ที่แน่ๆ ราคาหุ้นลูกโดนเทขายเป็นระยะ แต่วานนี้เด้งสู้ขึ้นมาปิดที่ 43  บาท บวกไป 1.25 บาท ส่วนตัวแม่โดนเทขายจนหลุดกรอบสำคัญมานานแล้ว แต่ยังพยายามสู้ตลอดเวลา จนสุดท้ายขึ้นมาปิดที่ 17.80บาท บวกไป0.30 บาท  มันเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องใช้วิจารณญาณตัดสินกันเอาเองนะคะ

*ตบท้ายกันที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,310.34จุด บวกไป 11.22 จุด ด้วยมูลค่า 4.50 หมื่นล้านบาท มันไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล แต่ที่น่ากังวลเป็นเรื่องแรงซื้อจะมีเข้ามาต่อเนื่องไหม?หากมีเข้ามาอีกเรื่อยๆ วานนี้ที่ว่ากันว่า เด้งแรงแล้ว! วันถัดไปอาจเด้งแรงสุดๆ กว่านี้ก็ได้..ทราบแล้วบอกต่อด้วยนะคะ

Back to top button