W-Shapeโมนิก้าและทีมงาน

*สิ่งที่นักเล่นควรรู้ไว้อย่างหนึ่งเมื่อดัชนีเริ่มกลับตัว และพยายามไต่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ คงหนีไม่พ้นแพตเทิร์นของดัชนีเป็นไปในรูปไหน? และแรงซื้อแรงขายที่มีออกมาในเที่ยวนี้เป็นอย่างไรบ้าง? เพราะข้อมูลทั้ง 2 อย่างคือตัวแปรที่บอกให้รู้ว่า ดัชนีจะเป็นไปตามที่ประเมินไว้แค่ไหน? และสิ่งที่ปรากฏให้เห็นในเที่ยวนี้คือ ทุกอย่างเป็นไปตามที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้นะคะ


*สิ่งที่นักเล่นควรรู้ไว้อย่างหนึ่งเมื่อดัชนีเริ่มกลับตัว และพยายามไต่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ คงหนีไม่พ้นแพตเทิร์นของดัชนีเป็นไปในรูปไหน? และแรงซื้อแรงขายที่มีออกมาในเที่ยวนี้เป็นอย่างไรบ้าง? เพราะข้อมูลทั้ง 2 อย่างคือตัวแปรที่บอกให้รู้ว่า ดัชนีจะเป็นไปตามที่ประเมินไว้แค่ไหน? และสิ่งที่ปรากฏให้เห็นในเที่ยวนี้คือ ทุกอย่างเป็นไปตามที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้นะคะ

*ด้วยประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” มีความเชื่อส่วนตัวว่า ดัชนีน่าจะเคลื่อนตัวในรูป w-shape ซึ่งมีกรอบการเคลื่อนไหวในระดับ 1,250-1,310 จุด และก่อนหน้านี้ประมาณสัปดาห์ครึ่ง ดัชนีก็เพิ่งขยับตัวในรูปดังกล่าว จึงค่อนข้างมั่นใจว่า ดัชนีจะไต่ระดับขึ้นไปในไม่ช้า ถึงแม้วันนี้จะมีแรงเทขายทำกำไรออกมาเป็นระยะ แต่คงมีแรงซื้อเข้ามาไล่หุ้นอีกรอบแน่ๆ เจ้าค่ะ

*ประกอบกับกองทุนตัวแสบหันมาซื้อหุ้นอย่างจริงจังอีก 3.20 พันล้านบาท บวกกับปอบผีฟ้ากระโจนเข้าใส่อีก 840 ล้านบาท สถานการณ์หลายอย่างถึงดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม วานนี้ถึงดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,284.15จุด บวกไป 9.65 จุด ด้วยมูลค่า 3.37 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่ทุกคนต้องคิดต่อกันอีกนิดหน่อยว่า หากวันนี้มีการย่อตัวลงมา นักลงทุนจะกล้าช้อนไหม?..อิอิอิ

*ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดในเที่ยวนี้คือ AOT ก่อนหน้านี้ก็โดนถล่มลงมาเป็นระยะ สุดท้ายก็เด้งกลับขึ้นไปทำ new high ได้เป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงขอแนะนำทีเด็ดรายนี้เป็นตัวแรก ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 348 บาท บวกไป 7 บาท ด้วยมูลค่า 550 ล้านบาท มันไม่ธรรมดาจริงๆ ซึ่งคล้ายคลึงกับกรณีของ IRPC ก่อนหน้านี้เคลื่อนตัวในลักษณะ w-shape อย่างไร วันนี้ยังคงเคลื่อนตัวแบบนั้นเหมือนเดิมทุกประการ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.40บาท บวกไป 0.10 บาท มันเป็นจังหวะที่น่ารักน่าลุ้นเหลือเกิน เพราะกรอบการทะยานขึ้นเที่ยวก่อนอยู่ในระดับ 3.90-4.60 บาท หากฝ่าขึ้นไปได้จะเปลี่ยนโมเมนตัมใหม่ทันทีนะคะ

*อีกหนึ่งรายที่เปลี่ยนโมเมตัมเป็นที่เรียบร้อยก็คือ COM7 เพราะในที่สุดก็วิ่งทะลุแนวต้าน 5 บาท ขึ้นมาปิดที่ 5.10บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 8.50% ด้วยมูลค่า 470 ล้านบาท มันคือภาพสะท้อนที่ชี้ให้เห็นว่า หุ้นตัวนี้กำลังมาดี และดูเหมือนปัจจัยหลายอย่างจะเข้าทางในการทำธุรกิจปีหน้าเสียด้วย “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับติดตามหุ้นตัวนี้ให้ดีเป็นพิเศษเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ JAS พอฝุ่นควันเริ่มจางหายไปเรื่อยๆ สถานภาพของหุ้นก็ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างช้าๆ และถ้าดูตามหน้าเสื่อที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ “โมนิก้า” คิดว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็น “โอกาส” มากกว่า “วิกฤติ” และประเด็นที่เม้าท์มอยกันในสังคมชาวหุ้นก็เป็นเรื่องที่ใครก็สามารถพูดได้ทั้งนั้น จึงต้องดูกันไปเรื่อยๆ เพราะผู้คนในแวดวงโทรคมนาก็เอาใจช่วยผู้เล่นรายใหม่เจ้านี้เยอะเหลือเกิน ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.30บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 2.50% ด้วยมูลค่า 1.90 พันล้านบาท มันเป็นจังหวะที่น่าตามไปดูจริงๆ นะคะ

*เม้าท์ถึงผู้เล่นรายนี้ขึ้นมาทั้งที ก็ต้องเม้าท์ถึงคนที่ซับพอร์ตธุรกิจอย่าง FSMART ว่ากันว่า เตรียมจับมือทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งดีลที่จะทำให้ผู้เล่นรายนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง แถมพ่อหนุ่มสุดเท่ห์อย่าง “สมชัย” ประกาศก้องหล้าว่า 3 ปีจากนี้กำไรจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง หรือพูดง่ายๆ ก็คือ กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทุกปีแบบนี้ มูลค่าหุ้นจะเป็นเท่าไหร่ ลองไปคิดกันเอาเอง ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 15.10 บาท บวกไป 0.20 บาท สูงหรือไม่ อยู่ที่ใจล้วนๆ นะจะบอกให้

*สุดท้ายนี้ “โมนิก้า” ขอปรบมือดังๆ ให้กับสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ออกมาแสดงบทบาทตราชั่งเที่ยงตรงได้ถูกจังหวะจะโคนพอดี  แต่เผอิญบทที่แสดงออกมาดันตรงกับที่มีข่าวลือแผลมออกมาก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” จึงขอเล่าเรื่องเม้าท์ดังกล่าวให้ฟังอีกสักรอบ เพื่อเป็นการเตือนความจำให้กับสังคมชาวหุ้นอีกสักหน่อย เพราะไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเพียงฉากหน้าเพื่อให้คนดีบางคนชิ่งหนีความผิดไปอย่างลอยนวลเจ้าค่ะ

*เรื่องของเรื่องมันเริ่มต้นตรงที่ ประธานคืนเดียวของ NMG ที่ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวโทษในคราวนี้ มันใช่ตัวบงการที่แท้จริงเหรอ? เพราะผู้ชายคนนี้เพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่ง จึงไม่มีทางจะคิดอะไรที่เลวร้ายแบบสุดขั้วได้หรอก “โมนิก้า” ถึงเชื่อว่า ต้องมีคนชักใยอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน ไม่เช่นนั้นจะคิดแผนห้ามรายย่อยเข้าประชุมได้อย่างไร? ซึ่งคนที่สังคมชาวหุ้นป้องปากซุบซิบนินทานั้นประกอบไปด้วย เฮีย ย. เฮีย ส. และ เฮีย อ. นะจะบอกให้

 *ตลกร้ายไปกว่านั้นก็คือ แมงโม้ร่ำลือกันหนาหูว่า เขาลงโทษทางฝั่งนี้พอเป็นพิธีนั้น เพื่อเปิดช่องเล่นงานอีกฝั่งต่างหาก และข้อหาที่ฝั่งตรงกันข้ามกับ NMG จะโดนจัดเต็มในครั้งถัดไปก็คือ acting in concert(ข้อหาพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ) “โมนิก้า” ถึงอยากจะรอดูอีกสักนิดว่า ข่าวลือที่เม้าท์กันในเที่ยวนี้จะเป็นจริงหรือเปล่า? ซึ่งวันนั้นสังคมชาวหุ้นก็คงจะรู้แจ้งเห็นชัดกันเสียที..แต่วันนี้เดี๊ยนขอปรบมือให้กับพี่สาวที่น่ารักอย่าง “เจ๊ปะราลี” อีกสักที..เอ๊า เจ๊เป็นคนดี ก.ล.ต.เป็นคนดี..ดื่ม..มมม อิอิอิ

Back to top button