สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ปิดที่ระดับ 1,383.54 จุด เพิ่มขึ้น 3.23 จุด (+0.23%) มูลค่าซื้อขาย 35,519.36 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ปิดที่ระดับ 1,383.54 จุด เพิ่มขึ้น 3.23 จุด  (+0.23%) มูลค่าซื้อขาย 35,519.36 ล้านบาท

“ลวรณ แสงสนิท” ประธานบอร์ดแบงก์กรุงไทย (KTB) ผนึก “ผยง ศรีวณิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ แบงก์กรุงไทย ประกาศเจตนารมณ์พร้อมยืนยันเจตจำนง “ไม่รับของขวัญ” สานต่อองค์กรคุณธรรม ในการขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรมต่อเนื่อง ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ และไม่ทนต่อการทุจริต พร้อมยืนยันในเจตจำนง “ไม่รับของขวัญ” และผลประโยชน์อื่นใด ในทุกเทศกาลที่กำลังจะมาถึง และในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 ขอน้อมรับทุกความปรารถนาดีที่มีต่อกัน และขออำนวยพรให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง ประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมดังปรารถนาทุกประการ

“ภาวลิน ลิมธงชัย” ผู้บริหารมือทอง บล.ลิเบอเรเตอร์ เผย ได้จัดงานสัมมนาส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่ ดึงกูรูนักลงทุนรุ่นเก๋า นักลงทุนรุ่นใหม่ไฟแรง และของขวัญรับปีมังกรจากทีมนักวิเคราะห์ พร้อมกับได้เล่าถึงการเดินทางของลิเบอเรเตอร์ในหนึ่งปีที่ผ่านมา พร้อมเผยถึงแผนธุรกิจในปีหน้าและเปิดตัวโมเดลค่าคอมแบบเหมาจ่ายที่เรียกว่า LIBFAM Model “แรกเริ่ม LIBERATOR เปิดตัวมาด้วยโมเดลธุรกิจที่มีคำถามว่า ‘เทรดเองทำเองทำไมต้องเสียค่าคอมต่อธุรกรรมการเทรด’ เราจึงมุ่งมั่นสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการลงทุนทั้งแอปพลิเคชัน และ PC ในคอนเซปต์  ‘โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน’ ไม่ว่าจะเทรดมากเทรดน้อยเราจะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกันด้วยการเปิดบริการค่าคอมฟรีทุกธุรกรรมการเทรด ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนตั้งแต่รุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่ ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดกว่า 300,000 ครั้ง และเราได้ช่วยนักลงทุนประหยัดค่าคอมมิชชันไปแล้วกว่า 219 ล้านบาท

“กษาปณ์ เงินรวง” รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เดินหน้าเร่งโอนเงินให้ลูกค้าเกตรกร ตามโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2566/67 หรือเงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาท ล่าสุด ในรอบแรกถึงมือเกษตรกรแล้วกว่า 3.8 ล้านครัวเรือน วงเงินกว่า 44,000 ล้านบาท พร้อมวางเป้าทยอยโอนเงินหลังรับข้อมูลทะเบียนรายชื่อและผ่านการตรวจสอบภายใน 3 วันทำการ แจ้งเกษตรกรโปรดตรวจสอบคุณสมบัติและสิทธิ์ในการรับเงินตามมาตรการ เพื่อความมั่นใจและลดการเสียเวลาในการเดินทาง โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลการรับสิทธิ์ผ่าน https://chongkho.inbaac.com และตรวจสอบผลการโอนเงินได้ทางแอปพลิเคชัน BAAC Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง

“กุสุมาพร หิรัณยัษฐิติ” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด กองทุนสำรองเลี้ยงชีพของบริษัทไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่เรื่องว้าว ๆ ตลอด ล่าสุดเจ้าค่ะ ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ ผู้บริหารและคณะกรรมการของ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พนักงานธนาคารออมสิน ซึ่งจดทะเบียนแล้วในโอกาสที่ได้รับมอบโล่รางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทกองทุนเดี่ยว (Single Fund) ของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกลุ่มหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีขนาดกองทุน 15,000–20,000 ล้านบาท งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยสมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างค่านิยมด้านธรรมาภิบาลให้มีขึ้นในการบริหารกองทุนสํารองเลี้ยงชีพ ตลอดจนสร้างมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุนในการควบคุมและตรวจสอบการจัดการลงทุนโดยบริษัทจัดการลงทุนเพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับสมาชิก อีกทั้งเป็นการเผยแพร่รูปแบบการบริหารจัดการกองทุนสํารองเลี้ยงชีพที่ดี ตลอดจนส่งเสริมบทบาทของทุกฝ่ายผ่านกระบวนการให้ความรู้ด้านต่าง ๆ ยินดีด้วยเจ้าค่ะ

Back to top button