สังคมข่าวหุ้น

กีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ AOT รับออเดอร์ สุริยะ รมว.คมนาคม วางแผนรูปแบบการบริหารจัดการท่าอากาศยานภูเก็ตและท่าอากาศยานอันดามัน


กีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ AOT รับออเดอร์ สุริยะ รมว.คมนาคม วางแผนรูปแบบการบริหารจัดการท่าอากาศยานภูเก็ตและท่าอากาศยานอันดามัน ซึ่งตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 23.4 กม.โดยใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน 15-20 นาทีผ่านสะพานสารสินที่เชื่อมจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา นอกจากนี้จะจัดระบบขนส่งเชื่อมระหว่าง 2 สนามบินนี้ให้ผู้โดยสารมีความสะดวกมากที่สุด

บมจ.ไทยออยล์ (TOP) แจกข่าวดีโรงกลั่นซ่อมเสร็จแล้ว ตามที่บริษัทฯ แจ้งหยุดเดินเครื่องนอกแผนของหน่วยกลั่นน้ำมันดิบที่ 3 (Crude Distillation Unit 3: CDU-3) ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 เพื่อทำการซ่อมบำรุงหน่วยผลิตและฟื้นฟูกำลังการผลิตของหน่วยผลิตกลับคืนมานั้น ปัจจุบันการซ่อมบำรุงหน่วยผลิตดังกล่าวได้ดำเนินการแล้วเสร็จและกลับมาดำเนินการผลิตได้ตามปกติเป็นที่เรียบร้อย

บมจ.ซาบีน่า หรือ SABINA ยอดขายปี 2566 ทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ล่าสุด SABINA ยังเข้าร่วมโครงการช้อปลดหย่อนภาษีอีซี่ อี-รีซีท (Easy E-Receipt) ที่เปิดโอกาสให้ขาช้อปทั้งหลายได้จับจ่ายใช้สอย เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในวงเงินสูงสุด 50,000 บาท ดันยอดขายคึกคักตั้งแต่ต้นปี งานนี้ดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กระซิบต้นเดือนกุมภาพันธ์ จะเปิดตัวคอลเลกชันใหม่แบบสุดจึ้ง ขาช้อปที่ยังช้อปไม่ครบ รอช้อปให้ฉ่ำอีกทีก็ยังทัน เพราะโครงการลดหย่อนภาษีจะใช้ได้ถึง 15 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งเป้าหมายเติบโตไว้ที่ 10%

นาวิน อินทรสมบัติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารการลงทุน ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยถึงความสำเร็จจากการเสนอขายกองทุน Term Fund ผ่าน ทีทีบี ซึ่งได้แก่ กองทุนเปิดอีสท์สปริง พันธบัตรรัฐมุ่งรักษาเงินต้น (ES-GOVCP6M9) เสนอขายระหว่างวันที่ 16-22 มกราคม 2567 และกองทุนเปิดอีสท์สปริง พันธบัตรรัฐมุ่งรักษาเงินต้น (ES-GOVCP6M10) เสนอขายระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2567 ในระยะเวลาติดต่อกัน ซึ่งเสนอขายผ่านสาขาและโมบายแบงก์กิ้งของธนาคาร โดยสามารถปิดการขายได้ก่อนกำหนดอย่างรวดเร็ว รวมมูลค่าการลงทุนของทั้ง 2 กองทุนกว่า 4,500 ล้านบาท

เชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตเกิน 20% จากผู้ใช้บริการทั้งคนไทยและต่างชาติมีจำนวนมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน หลังจากนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากมาตรการฟรีวีซ่า รวมถึงการเปิดให้บริการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย ตั้งแต่ต้นปีก่อนจะช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และมีโอกาสที่รายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ในปีนี้

กลุ่มเดินเรือบวก ตามค่าระวางเรือฟื้น รับผลดีจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ  กูรูมอง ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ทำให้เรือขนส่งทุกประเภทต้องใช้เวลาในการขนส่งนานขึ้น ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่เริ่มมีความต่อเนื่อง หนุนค่าระวางเรือโดยภาพรวมให้ฟื้นตัว เป็นปัจจัยบวกเชิง Sentiment ต่อ RCL, PRM, PSL, TTA

ขายหุ้น MILL สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการจำหน่ายหุ้นของ บมจ.บี จิสติกส์ (B) โดย บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 2.8114% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0.4639% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ขณะที่จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย ของกลุ่มคิดเป็น 2.8114% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย ของกลุ่มคิดเป็น 2.5391% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

Back to top button