โดนอีกแล้ว

วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องพบกับความผิดหวังเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพราะดัชนีทรุดฮวบลงมาปิดที่ระดับ1,388.60 จุด ลบไป 11.42 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.30 หมื่นล้นบาท


วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องพบกับความผิดหวังเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพราะดัชนีทรุดฮวบลงมาปิดที่ระดับ 1,388.60 จุด ลบไป 11.42 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.30 หมื่นล้นบาท ทั้งที่ไม่กี่วันก่อนเพิ่งแสดงความแข็งแกร่งด้วยการทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง และประคองตัวเพื่อสะสมแรงซื้อรอบใหม่ ก่อนจะทะยานขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,430 จุดอีกครั้ง แต่ทุกอย่างก็พังทลายในพริบตานะออเจ้า

เนื่องจากดัชนีไม่สามารถยืนเหนือระดับ 1,400 จุดเหมือนที่คาดหวัง ขณะเดียวกันยังถูกถล่มขายแบบไม่ไว้หน้า จนทำให้ “โมนิก้า” หน้าแหกยับเยินชนิดหมอไม่รับเย็บ เพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า “1,430 แค่ปากซอย” พอเอาเข้าจริงดันกลายเป็นว่า “ล่มปากอ่าว” ทุกที! โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เดี๊ยนต้องสำเหนียกมากขึ้นกว่าเดิม และอย่าเชื่อใจอะไรง่าย ๆ อีกต่อไปไงล่ะคะ

โดยจุดหนึ่งที่เดี๊ยนจับสังเกตได้ก็คือ ตราบใดที่มูลค่าการซื้อขายต่อวันไม่ถึง 5 หมื่นล้าน ก็อย่าหวังว่า ดัชนีจะยืนหยัดอย่างมั่นคง ขณะเดียวกันก็ได้เรียนรู้ว่า การลงแรงโดยมูลค่าการซื้อขายไล่เรี่ยกับวันที่ขึ้นแรง มันเป็นภาพของการถอยฉากเพื่อลดความเสี่ยงในการถือหุ้น ซึ่งเป็นผลมาจากตัวนักลงทุนรู้สึกหวั่นใจอะไรบางอย่าง และเรื่องลักษณะนี้ก็เกิดขึ้นมาแล้วหลายรอบแล้วนะจ๊ะ

ขนาดหุ้นที่เดี๊ยนพยายามเอาใจช่วยอย่าง BANPU ยังม่อยกระรอกไม่เป็นท่า ทั้งที่วันก่อนเพิ่งตั้งลำเพื่อไต่เพดานขึ้นเรื่อย ๆ แต่วานนี้กลับลงมายืนปิดที่ 6.15 บาท ลบไป 0.30 บาท หรือลงไป 4.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 717 ล้านบาท จึงทำกับว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่ต้องลุ้นหนักในวันนี้ เพราะราคาปิดวานนี้คือนิวโลว์ในรอบ 3 ปี 2 เดือนไงล่ะคะ

ส่วนรายของ ADVANC ที่ทำผลงานได้อย่างสวยงาม และยังมีปันผลเป็นของแถมติดปลายนวม ก็ยังถูกขายแบบไม่สนใจใยดีแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่น่าอึดอัดใจอย่างมาก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นวานนี้ มันไม่ต่างจากวันก่อน ๆ เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นประเมินกันอีกครั้งว่า การยืนปิดที่ระดับ 214 บาท ลบไป 4 บาท หรือลงไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.39 ล้านบาท โดยในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาก็เล่นในกรอบ 210-225 บาทเป็นหลัก มันน่าเก็บหรือยังจ๊ะ

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” อยากจะเอ่ยถึงน้องแบม BAM ขึ้นมาทันที เพราะการแสดงท่าทีจะขึ้นไปหายอดเก่าบริเวณ 9 บาทอีกครั้ง โดยที่วานนี้ยืนปิดที่ระดับ 8.30 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 1.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท มันเป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับคนที่คิดจะเล่นสั้นๆ ผสานกับจุดเด้งกลับที่บริเวณ 7.85 บาทยังทำงานได้ดี จึงอยากให้แฟนคลับประเมินว่า ได้คุ้มกว่าเสียไหม?..อิอิอิ

เม้าท์ถึงเรื่องจุดเด้งขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” อยากเอ่ยถึงหุ้นโรงแรมอย่าง ERW เพื่อชี้ให้เห็นจุดเด้งแรกที่บริเวณ 4.80 บาท ก็น่าสนใจไม่ใช่ย่อย ส่วนจุดเด้งสองที่บริเวณ 4.60 บาท ก็ดูดีเหมือนกัน เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นประเมินการยืนปิดที่ระดับ 4.80 บาท ลบไป 0.14 บาท หรือลงไป 2.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 287 ล้านบาท ใช่จุดที่ขาลุยควรเข้าไปช้อนหุ้นหรือเปล่า? ลองไปคิดกันดูนะออเจ้า

ส่วนอีกรายที่ “โมนิก้า” ประเมินด้วยสายตาแล้วน่าตามไปดู คงมองไปที่หุ้นปั๊มน้ำมัน PTG หลังราคาหุ้นทรุดฮวบลงมาปิดที่ระดับ 8.75 บาท ลบไป 0.55 บาท หรือลงไป 5.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 217 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่ใกล้กับแนวรับแรกที่บริเวณ 8.50 บาท ขณะที่ฐานเดิมที่หุ้นย่ำฐานเป็นเวลานานก็อยู่ที่ 8 บาท เดี๊ยนถึงมองว่า หุ้นตัวนี้เหมาะต่อการทยอยเก็บพะย่ะค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้นสายลุยอย่าง ZIGA กันดีกว่า เพราะการขึ้นเที่ยวนี้มีความหมายมากกว่าครั้งก่อน ๆ ยิ่งตอนนี้ประเทศไทยประกาศตัวอย่างชัดเจนว่า ต้องการเป็นฮับคริปโต ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นให้หุ้นที่ทำมาหากินกับคริปโตมีแสงขึ้นมาทันที และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.18 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 6.7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 155 ล้านบาท น่าจะสื่ออะไรบางอย่างให้รู้เจ้าค่ะ

Back to top button