สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,400 จุดได้อีกครั้ง ท่ามกลางวอลุ่มเทรดที่เริ่มกลับมาหนาแน่นมากขึ้น อย่างวันก่อนหน้าพุ่งกว่า 6.3 หมื่นล้านบาท


ดัชนีกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,400 จุดได้อีกครั้ง ท่ามกลางวอลุ่มเทรดที่เริ่มกลับมาหนาแน่นมากขึ้น อย่างวันก่อนหน้าพุ่งกว่า 6.3 หมื่นล้านบาท ส่วนวานนี้ 51,341 ล้านบาท เอาเป็นว่า หากเกินระดับ 5 หมื่นล้านบาทได้ น่าจะเริ่มใจชื้นขึ้น ส่วนแรงซื้อของฟันด์โฟลว์ยังต้องจับตาว่าจะเข้ามาแบบต่อเนื่องหรือไม่ (วานนี้ซื้อ 3,425 ล้านบาท)) หรือจะเป็นแบบรอบก่อนที่พาดัชนีขึ้นมายืนเหนือ 1,400 จุด และพากันขายจนดัชนีรูดลงไป

กลุ่มที่ต่างขาติเข้ามาซื้อคือ กลุ่มธนาคาร เช่น SCB KBANK BBL KTB ส่วน TISCO ข่าวว่า ต่างชาติซื้อมาตั้งนานแล้ว และไม่ค่อยปรับออกจากพอร์ตมากนัก จากปัจจัยจ่ายเงินปันผลดีสม่ำเสมอ บวกกับทิศทางการดำเนินงานของทิสโก้ยังดูไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เงินกองทุนอยู่ระดับสูง อัตราการขยายตัวของสินเชื่อยังอยู่ในกรอบเป้าหมาย และระดับราคาหุ้น 95.00–105.00 บาท ถือว่าสมเหตุสมผล แม้ว่าจะมีบางโบรกฯ ให้ราคาเป้าหมายสูงกว่านี้

หุ้นนางงาม MGI ราคาดีดขึ้นไปอีก 8.25 บาท ปิด 50.00 บาท เปลี่ยนแปลง +19.76% ส่วนวอลุ่มเทรดอยู่ที่ 384 ล้านบาท ยังถือว่าไม่มากนักเมื่อเทียบกับจำนวนหุ้นที่บรรดารายใหญ่ต่างถือกันอยู่ ทำให้เกิดคำถามว่า ที่ถือกันอยู่นั้นเพราะ “ออกของ” ไม่ได้ เพราะวอลุ่มมันต่ำเกินไป หรือต้องการซื้อถือยาวเพื่อรับปันผล (ยีลด์ไม่ได้สูง) แต่อย่าลืมว่า นักลงทุนก็คือนักลงทุน เขาต้องการกำไร คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า จะใช้วิธีการแบบไหนหากต้องการออกของ เพราะหากจะขายจริง ต้องให้รายย่อยเข้ามาร่วมเทรดมากกว่านี้ แล้วค่อย ๆ หยอดออก หยอดให้นิ่มที่สุด

แบงก์กรุงไทย KTB หลังจากราคาหุ้นหลุด 16 บาทไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดสัปดาห์นี้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาต่อเนื่อง 5 วันทำการแล้ว รวม 1.10 บาท มาปิดที่ 16.60 บาท ใครเข้าไปเก็บช่วงราคา 15.50-15.60 บาท ถือยาว ๆ ได้เลย แล้วรอรับปันผลไปเรื่อย ๆ จากยีลด์ปันผลราว ๆ 4.50% ส่วนสัญญาณทางเทคนิค ราคายังวิ่งขึ้นไปได้อีก แนวต้านจิตวิทยาคือ 17.00 บาท หากจะเข้าซื้อ ต้องมารอบริเวณแนวรับ 16.30 บาท แต่น่าจะยาก เพราะหุ้นใกล้ประกาศจ่ายปันผลแล้ว

บมจ.เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ PANEL ราคาปิดต่ำกว่าจอง (ไอพีโอ) 3.68 บาท โดยลงมาปิด 3.50 บาท ลดลง 0.18 บาท เปลี่ยนแปลง -4.89% มูลค่าการซื้อขาย 965.3 ล้านบาท ราคาหุ้นมาถูกทิ้งหนัก ๆ ช่วงเวลา 15.45 น. หลังจากมีการลากราคาขึ้นไปในช่วงรอบบ่าย และดิ่งรูดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนคนที่ทุบลงมา น่าจะสร้างกำไรระหว่างวันตุนใส่กระเป๋าไว้พอสมควรแล้วล่ะ ต้องมาลุ้นกันว่า วันนี้จะลงต่อ หรือพอจะขยับขึ้นมาได้แค่ไหน หากเปิดเช้ามาราคาขยับขึ้นใครมีหุ้นอยู่รีบออก เพราะน่าจะถูกขายต่อ แต่หากเปิดตลาดมา ถูกกดลง น่าจะพอเข้าเก็บทำกำไรระยะสั้นได้

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตือนภัย กรณีมิจฉาชีพนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารและปลอม Account ในสื่อโซเชียล ที่ใช้ภาพ กมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธอส. แอบอ้างปล่อยสินเชื่อบุคคลออนไลน์จากธนาคาร โดย ธอส. ขอยืนยันว่า ธนาคารและกรรมการผู้จัดการไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Account ปลอม รวมถึงการแอบอ้างในสื่อโซเชียลที่อาจใช้รูปภาพและกระทำเพื่อหลอกลวงเงินจากประชาชน ซึ่ง ธอส.อยู่ระหว่างดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างแล้ว สามารถติดตามได้ที่ www.ghbank.co.th

Back to top button