‘ดับฝัน’ ดัชนียังไปยาก!?

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแกว่งไซด์เวย์เป็นไปตามตลาดหุ้นเอเชีย รับแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินทั้งภูมิภาคเอเชียอ่อนค่า


ตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแกว่งไซด์เวย์เป็นไปตามตลาดหุ้นเอเชีย รับแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินทั้งภูมิภาคเอเชียอ่อนค่า รวมถึงเงินบาทที่กลับมาแตะระดับกว่า 36 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่ามากสุดในรอบ 5 เดือน กระทบยังเงินต่างชาติไหลออกอย่างไม่รีรอ จนฉุดให้ SET Index ปรับตัวลงมาปิดที่ระดับ 1,381.04 จุด ลบไป 6.58 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.93 หมื่นล้านบาท ตามสภาพที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ เจ้าค่ะ

ดังนั้นระยะสั้นนี้ “โมนิก้า” อยากดึงสตินักลงทุนว่าให้เลิกคิดเลิกฝันว่าดัชนีจะขึ้นไปเหนือ 1,400 จุดได้!! ตามที่เดี๊ยนพูดคุยกับหลาย ๆ คนมา แม้กระทั่งกูรูก็บอกว่าปรับตัวผ่านยาก เพราะยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นที่ชัดเจนในช่วงนี้ สิ่งสำคัญตลาดหุ้นยังติดตามการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ของวุฒิสภา หากผ่านไปได้จะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2/67 พร้อมกับจับตาตัวเลขส่งออกเดือนก.พ.ของไทยในวันที่ 26 มี.ค. 67 เพคะ อิอิ!!!

เม้าท์มอยถึงรายของ WARRIX ชิงชัยไปกับเขาด้วย “โมนิก้า” มองบวกหลังผลฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดแรก ทีมชาติไทยทำผลงานน่าประทับใจ เพราะอย่าลืมว่านัดถัดไปที่จะแข่งขันในบ้านเราเอง 26 มี.ค.นี้ ดังนั้นเชื่อว่าจะเต็มไปด้วยภาพความคึกคัก…ส่งผลบวกต่อยอดขายเสื้อเข้ามาอย่างทะลักเป็นแน่ งานนี้ทำให้ราคาปิดที่ระดับ 5.80 บาท ราคาหุ้นไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32 ล้านบาท เดี๊ยนว่ามันคงเป็นกระแสฟีเวอร์ระยะสั้นนี้เจ้าค่ะ

ขณะที่รายของ COCOCO พบว่าราคาหุ้นมีทิศทางขาขึ้นอีกครั้งตามสัญญาณเทคนิค หลังจากพักตัวสะสมกำลังอยู่ในช่วงนี้ จนล่าสุดราคาหุ้นดีดกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 10.90 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.87% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 123.87 ล้านบาท ผนวกกับเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นฤดูร้อนทำให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีน ดังนั้นโมนิก้ายังมองบวกในการลงทุน เพราะหุ้นตัวนี้ก็มีลักษณะวูบวาบเป็นประจำอยู่แล้วเพคะ

เหมือนกับรายของ KTB อยู่ ๆ ทางราคาหุ้นเด้งกลับอย่างร้อนแรงขึ้นมาปิดที่ระดับ 16.80 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 4.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.70 พันล้านบาท หลังโบรกฯ ประเมินว่าได้รับผลกระทบจากการปล่อยสินเชื่อให้ ITD น้อยสุดในกลุ่ม ประกอบกับเป็นแบงก์เดียวที่ตั้งสำรอง 100% แล้ว!!! เห็นแบบนี้แล้วคงปลอดภัยหายห่วง จังหวะนี้ “โมนิก้า” ขอจับจ้องเป็นพิเศษ ว่าจะทำผลงานไตรมาสแรกเท่าไร และราคาหุ้นจะฟื้นตัวมากน้อยแค่ไหนเพคะ

ส่วนในรายของ MINT เคลื่อนไหวในลักษณะไซด์เวย์อัพ ล่าสุดราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 33.50 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 181 ล้านบาท ส่วนตัวเดี๊ยนมองว่าเป็นการขึ้นจากปัจจัยพื้นฐานล้วน ๆ พ่วงกับมีข่าวดีตามมาเสมอ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวทั้งไทยและยุโรปมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง ซึ่งเป็นบวกต่อธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร และมีสภาพคล่องทางการเงินในเกณฑ์ดี “โมนิก้า” มองเป็นอีกหุ้นที่ลงทุนได้อย่างสบายใจหายห่วงเจ้าค่ะ

ปิดท้ายกับสถานการณ์ของหุ้น SNNP หลังจากราคาหุ้นลงมาทดสอบบริเวณแนวรับ 16 บาท จนเกิด Triple bottom แล้วไม่หลุด จึงส่งผลให้เกิดสัญญาณซื้อขึ้นมาแล้วทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 16.80 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 3.07% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 137 ล้านบาท “โมนิก้า” มองว่ามันเหมือนเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างให้รู้ จึงมีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะปรับตัวขึ้นได้อีกในวันนี้…จริงเท็จอย่างไร เดี๋ยวรู้กัน!..อิอิอิ

Back to top button