สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET ที่ปรับลง ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายที่เบาบาง หากจะบอกว่าเพราะใกล้ช่วงเทศกาลหยุดยาวนั้น ไม่ถือว่าถูกต้องสักเท่าไหร่


ดัชนี SET ที่ปรับลง ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายที่เบาบาง หากจะบอกว่าเพราะใกล้ช่วงเทศกาลหยุดยาวนั้น ไม่ถือว่าถูกต้องสักเท่าไหร่ เพราะสถานการณ์แบบนี้ เป็นมานานแล้ว เพียงแต่ว่า พอเข้าใกล้เทศกาล ยิ่งทำให้มันดูเหงา ๆ มากยิ่งขึ้นก็แค่นั้นแหละ

แต่ไม่ว่าดัชนีจะทรง ๆ ทรุด ๆ อย่างไร แนวรับ 1,370 จุด ยังพอรับไหว คือพอเข้าใกล้แนวรับดังกล่าว ดัชนีจะดีดกลับทุกครั้ง ส่วนครั้งนี้ต้องมาลุ้นกันว่า จะเหมือนก่อนหน้านี้หรือเปล่า ส่วนกลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาดันดัชนีคือฟันด์โฟลว์ และกลุ่มหุ้นที่เข้ามาเก็บ เช่น ค้าปลีก CPALL กลุ่มสื่อสาร น้ำมัน และธนาคารในบางหุ้น

กลุ่มธนาคาร หลังสงกรานต์ จะขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายเงินปันผล ทั้ง TTB SCB KBANK TISCO BBL KTB น่าจะมีส่วนต่อการกดดันดัชนีพอสมควร ส่วนสัปดาห์หน้า ไม่ควรเข้าไปรับหุ้นกลุ่มแบงก์แล้วนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน เพราะราคาหุ้นกลุ่มแบงก์ที่ปันผลงาม ๆ ยีลด์สูง ๆ ราคาเขาขึ้นมาสูงแล้วด้วยเช่นกัน เช่น SCB TISCO ส่วนกรุงไทย KTB แนวรับ 16.30-16.20 บาท แนวต้านสำคัญ 17.00 บาท ก่อนขึ้น XD ราคาน่าจะมาอยู่ระหว่าง 16.60-17.00 บาท

เซ็นทรัล รีเทล CRC ถูกกดดันจากกรณี เซ็นทรัลกรุ๊ป อาจจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มในซิกน่ารีเทล ทำให้ราคาปรับลงมา แต่หากวิเคราะห์กันดี ๆ แล้วนะ คือเป็นแค่เซนติเมนต์เชิงลบเท่านั้น เพราะ CRC ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย กังวลกันไปเอง ราคาที่หลุดมาบริเวณ 35.00 บาท +/- น่าจะเข้าสะสมได้ เพระแนวโน้ม CRC ปีนี้ออกมาดี ยิ่งไตรมาส 4/2567 เดินหน้าเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตด้วยนะ ยิ่งช่วยหนุนผลประกอบการ และเป็นเซนติเมนต์เชิงบวกกับราคาอีก

จัสมินฯ JAS ราคายังวิ่งขึ้นต่อเนื่องรับข่าวเกี่ยวกับการซื้อหุ้นคืน แต่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ยังไม่มีประกาศออกมาสักที แต่ราคาหุ้นวิ่งสู้สุดใจเหมือนกัน วิ่งขึ้นมาต่อเนื่อง ส่วนวานนี้มีย่อตัวหลอกเล็กน้อย ก่อนที่จะถูกดันขึ้นมาสูงสุด 2.72 บาท และปิดตลาดย่อตัวมาปิด 2.70 บาท ส่วนแนวโน้มวันนี้ หากเปิดมาแล้วราคาไปต่อ อย่าเพิ่งไปตามนะ มีโอกาสถูกพาไป “เชือด” แต่หากเปิดแดนลบ อาจยังพอมีลุ้นดีดกลับในช่วงระหว่างวันได้ แต่หากมีการประกาศเรื่องซื้อหุ้นคืนออกมา แนะนำว่าให้ “หนีไป” เพราะมีแรงขายทำกำไรรอบใหญ่แน่ ๆ อย่าเข้าไปรับ

บล.บียอนด์ จัดงานให้ลูกค้าด้วยการลงเรือลำเดียวกันในงาน “Beyond The Blue Ocean” ที่จัดโดย Johnie Walker Blue Label มีการเตรียม Blue 12 ขวด และ Gold 1 โหล หลังจากเสร็จสิ้นจากภารกิจ Beyond the Blue Ocean บน Blue Ship ในช่วงบ่าย ก็มาถึงภารกิจในค่ำคืนสีน้ำเงินริมทะเล “Beyond the Blue Night” บนหาด Fish Club มีการเตรียมเครื่องดื่มค็อกเทล 3 ชนิด ที่มีส่วนผสมจาก Blue Label และ Gold Label ได้แก่ ”Beyond the Ocean” “Beyond the Goal” และ “Beyond the Sunset” ขึ้นมาต้อนรับลูกค้า และที่เป็นไฮไลต์ของค่ำคืนนั้นเป็น Blue Label ตัวใหม่ และ Limited Edition 25,000 casks ปรุงขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง Master Blender Emma Walker และ เชฟมิชลิน 3 ดาว ชาวญี่ปุ่นแห่งเดียวในกรุงปารีส “Kei Kobayashi” ที่ถูกสร้างมาเพื่อการดื่มคู่กับคาเวียร์และอาหารโดยเฉพาะ

Back to top button