BEAUTY:โตร้อนแรงในกลุ่มผู้ค้าปลีกแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 11.00 บาท

BEAUTY ยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในกลุ่มค้าปลีก แม้ว่าการขยายสาขาเริ่มชะลอตัว แต่ยังสามารถเติบโตได้ในระดับสูงต่อเนื่องในอีกหลายปีข้างหน้า หนุนโดยยอดขายสาขาเดิมที่ขยายตัวแข็งแกร่งต่อเนื่อง และการเติบโตอย่างรวดเร็วของช่องทางการขายแบบใหม่ (ร้านค้าปลีกอื่นๆ, ต่างประเทศ, ออนไลน์) เราปรับเป้าหมายการลงทุนไปเป็นสิ้นปี 2560 ทำให้ราคาเป้าหมายขยับขึ้นเป็น 11 บาท ด้วยอัพไซด์ 18 % เราจึงปรับคำแนะนำเพิ่มเป็น "ซื้อ" จาก "ถือ"


บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (2 ก.ย.) บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY อาจจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่จะขยายสาขาบิวตี้บุฟเฟต์ 30 สาขา, บิวตี้คอตเทจ 15 สาขาและบิวตี้มาร์เก็ต 5 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ เนื่องจากในครึ่งปีแรกจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นค่อนข้างน้อย โดยบิวตี้บุฟเฟต์เพิ่มขึ้น 7 สาขา, บิวตี้คอตเทจเพิ่มขึ้น 1 สาขา และบิวตี้มาร์เก็ตเพิ่มขึ้น 1 สาขา อย่างไรก็ตามการขยายสาขาที่ค่อนข้างชะลอตัวนี้เป็นไปตามที่เราคาด ดังนั้นเรายังคงสมมุติฐานของเราว่าทางบริษัทจะสามารถขยายบิวตี้บุฟเฟต์ 20 สาขา, บิวตี้คอตเทจ 5 สาขาและบิวตี้มาร์เก็ต 3 สาขาในปี 2559 ซึ่งใกล้เคียงกับจำนวนที่ทำได้ในปี 2558

อัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมอยู่ที่ 24.75% ในช่วงครึ่งปีแรก และมีแนวโน้มอยู่ในระดับนี้ในครึ่งปีหลังและปี 2560 หนุนโดยกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ, การบริหารลูกค้าสัมพันธ์, พนักงานขายมีทักษะมากขึ้น (ซึ่งเป็นผลจากมีศูนย์อบรมแห่งใหม่) และการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ (ซึ่ง 20-25% ของสินค้าเดิมจะถูกแทนที่ด้วยสินค้าใหม่ทุกปี)

ในช่วงครึ่งปีแรก ยอดขายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคผ่านผู้ค้าปลีกอื่นเติบโต 305% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่ยอดขายต่างประเทศ เพิ่มขึ้น 243% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดว่าจะเห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปอีก สำหรับผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค บริษัทมีแผนงานที่จะเพิ่มชนิดสินค้ารวมถึงเพิ่มจุดจำหน่ายไปยังสาขาต่างๆของผู้ค้าปลีกให้มากขึ้น โดย ณ สิ้นเดือนมิ.ย. 2559 ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคของ BEAUTY มีจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกโมเดิร์นเทรด 501 แห่ง  และร้านโชห่วยอีก 447 แห่ง เพิ่มขึ้นจาก 473 และ 400 แห่งตามลำดับ ในส่วนของการขยายสาขาไปต่างประเทศ นอกจากมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ในประเทศเพื่อนบ้านอีก 18 สาขาเป็น 50 สาขาภายในสิ้นปี 2559 แล้ว บริษัทจะเซ็นต์สัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในฮ่องกงและไต้หวันสัปดาห์หน้า โดยตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวน่าจะทำการตลาดและส่งเสริมการขายอย่างเต็มที่ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายเติบโตได้ดียิ่งขึ้น

การเปิดสาขาอย่างรวดเร็วอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในปัจจุบันนี้ เนื่องจากการซื้อของออนไลน์เป็นที่นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าเครื่องสำอางและความงาม โดย BEAUTY เปิดตัวการซื้อของออนไลน์ผ่าน www.beautyplazaonline.com  ตั้งแต่ไตรมาส 3/58 และจำหน่ายสินค้าผ่าน 16 เว็บไซต์ชั้นนำ (เพิ่มขึ้นจาก 14 เว็บไซต์เมื่อสิ้นปีที่แล้ว) โดยยอดขายจาก e-commerce เพิ่มขึ้น 165% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ในช่วงครึ่งปีแรกและคิดเป็น 2.2% ของยอดขายทั้งหมด

Back to top button