FN เทรดวันแรก ทะลุ 5 บ. Pre Open 5 นาที 5.05 บ.

FN เทรดวันแรก ทะลุ 5 บ. Pre Open 5 นาที 5.05 บ. จำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 39.87 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 15.61 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 26.73 ล้านหุ้น โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทเอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่5.05 บาท จำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 39.87 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 15.61 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 26.73 ล้านหุ้น โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ด้าน นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ FN เปิดเผยว่า บริษัทมีความมั่นใจและมีความพร้อมสำหรับการเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) คาดได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน สะท้อนจากการนำเสนอข้อมูลหรือโรดโชว์ต่อนักลงทุนในประเทศรวม 13 จังหวัด และนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ที่มีความสนใจจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 7-9 พ.ย.59 ในจำนวนที่มากกว่าจำนวนหุ้นเสนอขาย

ทั้งนี้ เกิดจากความมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภท “เอ๊าท์เลท” ที่แตกต่างจากผู้ประกอบการในธุรกิจค้าปลีกรายอื่น เนื่องจากมีสัดส่วนการจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัทกว่าร้อยละ 66 ของรายได้จากการจำหน่าย รวมถึงการมีแผนในการขยายธุรกิจที่ชัดเจน

โดย FN จะเป็นหุ้น IPO อีกตัวหนึ่งที่มีความน่าสนใจ จากพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และมีจุดเด่นที่โอกาสในการขยายตัวในอนาคตที่สูงตามแผนการขยายสาขา ซึ่งปัจจัยเหล่านี้สนับสนุนให้ FN มีความโดดเด่น ซึ่งจากการจัดสรรหุ้นให้นักลงทุน ทำให้เราได้ทราบถึงความต้องการของนักลงทุนที่สูงมาก อย่างไรก็ตาม ในระยะกลางจนถึงระยะยาว FN จะยังเป็นหุ้นที่น่าสนใจจากแนวโน้มในการเติบโตในอนาคต

 

ส่วน นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น เปิดเผยว่าว่า บริษัทเชื่อมั่นว่า FN จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก FN จะสามารถยืนเหนือราคาจองซื้อที่ 3.88 บาทได้

ทั้งนี้ จากการเสนอขายหุ้นร่วมกับผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายทั้ง 6 ราย สามารถกระจายหุ้นยังนักลงทุนทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง แต่ด้วยความต้องการจองซื้อหุ้นจากนักลงทุนที่มากกว่าจำนวนที่เสนอขาย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่นักลงทุนที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นจะสามารถเข้าลงทุนหลังจาก FN เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกไปแล้ว

“เราเชื่อมั่นในพื้นฐานและการเติบโตที่โดดเด่นในอนาคตของ FN และด้วยการกำหนดราคาที่เหมาะสม ประกอบกับความต้องการของนักลงทุนซึ่งมากกว่าหุ้นที่เสนอขาย ทำให้คาดว่า FN จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องหลังจากเข้าทำการซื้อขายแล้ว เพราะในระยะกลางและระยะยาว FN จะเป็นหุ้นที่มีการเติบโตที่น่าสนใจ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุน” นายสมภพกล่าว

Back to top button