SE คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้โต 7% ตั้งงบ 40 ลบ.ผุดศูนย์บริการวิศวกรรม

SE คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้โต 7% ตั้งงบลงทุน 40 ลบ.สร้างศูนย์บริการวิศวกรรม


นายแสงเพชร ตันทะอธิพานิช กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE) คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะมากกว่า 25% จากปีก่อนอยู่ที่ 25.4% และอัตรากำไรสุทธิ จะทำได้มากกว่า 7% จาก 6.17% ในปีก่อน หลังได้รับแรงหนุนจากการเริ่มรับรู้รายได้กลุ่มงานบริการในปีนี้ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงในระดับ 30-40%

ขณะที่ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% จากระดับราว 434 ล้านบาทในปีก่อน  เป็นไปตามการเติบโตของกลุ่มธุรกิจหลัก คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีระบบปั๊ม, กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ และกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุนวัตกรรม รวมถึงกลุ่มธุรกิจงานด้านบริการ ที่จะเพิ่มเข้ามาในปีนี้เป็นปีแรกราว 40 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากงานบริการราว 8% และรายได้จากธุรกิจเดิมประมาณ 92%

สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 40 ล้านบาท เพื่อใช้สร้างศูนย์บริการวิศวกรรม (Workshop) และสำนักงาน เพื่อรองรับแผนงานการขยายธุรกิจ ซึ่งจะมีพื้นที่ใช้งานรวมประมาณ 1,750 ตารางเมตร โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นอนุมัติก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง และคัดเลือกผุ้รับเหมา คาดจะสามารถดำเนินงานก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 2/60 แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3/60

นอกจากนี้บริษัทก็อยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มตัวแทนจำหน่ายไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ภายในประเทศไทย โดยการมองหาคู่ค้า หรือการส่งพนักงานไปประจำในพื้นที่นั้น ๆ ซึ่งมีความสนใจเพิ่มตัวแทนจำหน่ายไปยังพื้นที่ภาคใต้ ในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และภาคเหนือในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดพิษณุโลก เป็นต้น จากปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าหลักอยู่ในภาคตะวันออก

“ปีนี้เราตั้งเป้าการเติบโตมากกว่า 10% จากธุรกิจเดิม และธุรกิจงานบริการที่เพิ่มเข้ามา ก็น่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานโดยรวมปรับตัวดีขึ้น ขณะที่มองภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปีนี้น่าจะดีขึ้น จากปีก่อน แต่ไม่หวือหวามากนัก โดยคาดปีหน้าเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้นกว่าปีนี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทในการมองหาโอกาสใหม่ๆ”นายแสงเพชร กล่าว

 

Back to top button