ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นบ่ายนี้ รับมุมมองบวกธ.กลางทั่วโลกหนุนศก.

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงมุมมองที่ว่า ธนาคารกลางของประเทศต่างๆทั้งในยุโรป สหรัฐและเอเชีย จะยังคงใช้มาตรการเพื่อหนุนเศรษฐกิจต่อไป โดยเฉพาะการคาดการณ์เรื่องการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของทางการจีน


สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 เม.ย. 58) รายงานตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงมุมมองที่ว่า ธนาคารกลางของประเทศต่างๆทั้งในยุโรป สหรัฐและเอเชีย จะยังคงใช้มาตรการเพื่อหนุนเศรษฐกิจต่อไป โดยเฉพาะการคาดการณ์เรื่องการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของทางการจีน

โดยดัชนี MSCI Asia Pacific บวก 0.1% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,047.32 จุด เพิ่มขึ้น 102.93 จุด, +0.38% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,845.89 จุด ลดลง 3.50 จุด, -0.19%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญของจีน ขยายตัว 1.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ ดัชนี CPI เดือนมี.ค.เคลื่อนไหวในระดับเดียวกับเดือนก.พ. แต่ก็ขยายตัวรวดเร็วกว่าเดือนม.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 0.8% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 5 ปี

ส่วนดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมี.ค.ลดลง 4.6% เมื่อเทียบกับเดือนก.พ.ที่ปรับตัวลดลง 4.8% ส่วนปัจจัยบวกอีกประการหนึ่ง ได้แก่ กรีซผ่อนชำระหนี้เงินกู้มูลค่า 458 ล้านยูโร (ประมาณ 492 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เมื่อวานนี้ ท่ามกลางความพยายามในการบรรลุข้อตกลงเพื่อขอรับการสนับสนุนทางการเงินจากนานาชาติในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

Back to top button